Phần mềm CRM tạo ra với mục đích giúp doanh nghiệp tạo lập mối quan hệ với nhiều khách hàng. Các chủ doanh nghiệp luôn nhận thức được là hoạt động chăm sóc khách hàng là một khâu quan trọng nó mang tính sống còn quyết định đến doanh thu của đơn vị mình. Để giúp được các nhà quản lý tìm kiếm được những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất thì có lẽ giải lựa chọn phần mềm phù hợp nhất.
Khái niệm về phần mềm CRM
Khái niệm CRM (Customer Relationship Management) xuất hiện từ những năm 1970, khi mà doanh nghiệp bắt đầu chuyển hướng tập trung từ sản phẩm sang khách hàng. CRM là một chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu, thói quen và sở thích tiêu dùng của khách hàng… Từ đó, thiết lập một cách có hệ thống, quản lý thông tin của khách hàng (thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc…), phục vụ khâu chăm sóc khách hàng được tốt hơn.
Phần mềm CRM (hay
Hệ thống Quản lý khách hàng CRM) là phần mềm máy tính sử dụng trên các hệ điều hành, dùng để trợ giúp các Công ty/ Doanh nghiệp tối ưu công tác quản lý quan hệ khách hàng (quản lý các thông tin, giao dịch); tìm kiếm, duy trì và mở rộng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng; rút ngắn thời gian, tăng năng suất làm việc.
Phần mềm CRM có lợi ích gì?
CRM là hệ thống quản lý chăm sóc mối quan hệ khách hàng, khiến khách hàng ngày càng thân thiết trung thành với sản phẩm. Mục tiêu sử dụng hệ thống CRM của công ty là chăm sóc được nhiều khách hàng hơn, bán được nhiều sản phẩm hơn, từ đó khiến cho doanh thu ngày một tăng lên.
Phần mềm này sẽ giúp cho doanh nghiệp thấu hiểu được khách hàng của mình hơn, nắm được chân dung khách hàng, biết họ đến từ đâu, làm nghề gì, doanh nghiệp số đem lại từ khách hàng đó là bao nhiêu, có thể cung cấp thêm gì cho họ được không.
Giống như việc học lái xe thì sử dụng CRM cần có những đào tạo ban đầu. Tuy nhiên
phần mềm CRM ngày nay được thiết kế thuận thiện cho việc sử dụng, giống như một mạng xã hội nhỏ dành cho công ty thế nên hoàn toàn bạn không cần phải lo lắng quá. Việc áp dụng phần mềm trong hoạt động công ty cũng cần phải có thời gian thì mới có thể đi vào hoạt động hiệu quả được.
Phần mềm CRM nếu được tích hợp là một phần trong hệ thống ERP sẽ giúp Doanh nghiệp quản lý hỗ trợ, chăm sóc khách hàng được chu đáo hơn giúp Doanh nghiệp tăng khách hàng, giữ chân được khách hàng, bán được cho khách hàng cũ. Đó là điều mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn.
Ưu điểm nổi bật của phần mềm CRM
- Gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp qua mỗi lần tiếp xúc với khách hàng. Doanh nghiệp sẽ làm thế nào để trả lời nhanh chóng toàn bộ thắc mắc của khách hàng nếu không có phần mềm CRM? Nhân viên tư vấn cần bao nhiêu thời gian tra cứu tài liệu, liên hệ các bộ phận phụ trách để tìm câu trả lời cho mọi thắc mắc của khách hàng? Khách hàng phải chờ bao lâu để vấn đề của mình được giải đáp? Ngày nay, nhờ CRM, nhân viên tư vấn có thể truy cập vào hồ sơ của từng khách hàng và thông tin sản phẩm. Việc nắm bắt được thông tin nhanh chóng, chính xác vừa thỏa mãn khách hàng vừa cho họ thấy tác phong tư vấn chuyên nghiệp.
- Ngày nay các phần mềm gọn nhẹ mà vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu. Vì là phần mềm online nên sẽ được truy cập bằng trình duyệt web. Bạn không cần bận tâm tới vấn đề dung lượng máy tính của bạn không đủ bộ nhớ cài đặt. Dữ liệu được lưu trên hệ thống sẽ được bảo đảm an toàn tuyệt đối, không lo bị mất mát bởi những vấn đề không lường trước được như virus, cài lại hệ điều hành, sự cố về phần cứng, …
- Tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Vì giờ đây bạn không cần phải làm việc với hàng chục file dữ liệu riêng lẻ nữa. Mọi thông tin khách hàng đều được tích hợp trên hệ thống CRM và có thể nhanh chóng tra cứu, sử dụng chỉ sau vài cú click chuột. Thời gian tiết kiệm được có thể được phân bổ cho các công việc khác.
- Truy cập mọi lúc mọi nơi chỉ với một thiết bị kết nối internet. Điều này sẽ rất hữu hiệu khi bạn đi công tác, gặp mặt khách hàng ngoài khu vực công ty. Không cần chuẩn bị trước hàng đống tài liệu rắc rối nữa vì mọi thứ đều đã có trên phần mềm.
- Thuận tiện trong việc xuất báo cáo, dự đoán xu thế thị trường. Với khả năng tổng hợp dữ liệu vượt trội, CRM hỗ trợ tạo các biểu đồ báo cáo, thống kê dự liệu nhanh chóng. Bạn không cần thực hiện thủ công và không mất thời gian tổng hợp số liệu từ nhiều nguồn phân tán như trước kia nữa.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!