Với mỗi doanh nghiệp việc xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả chuyên nghiệp và hiệu quả quyết định đến 50% sự thành công của doanh nghiệp đó. Thực tế chứng minh 80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng. Vậy làm sao để bạn vẫn có thể bán được nhiều hàng mà vẫn có dịch vụ chăm sóc tốt để khách hàng trung thành và quay lại thường xuyên với bạn?công của doanh nghiệp đó. Thực tế chứng minh 80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng. Vậy làm sao để bạn vẫn có thể bán được nhiều hàng mà vẫn có dịch vụ chăm sóc tốt để khách hàng trung thành và quay lại thường xuyên với bạn?
1. Chuẩn bị trước khi xây dựng quy trình bán hàng
Trước khi xây dựng bất cứ hoạt động nào bạn cũng cần có khâu chuẩn bị. Với những thông tin chi tiết được tìm hiểu sẽ cho bạn 1 quy trình bán hàng tốt hơn, ít rủi ro cũng như sai lầm khi thực hiện. Bạn cần chuẩn bị những thông tin gì:
– Thông tin về đối tượng khách hàng: Sở thích, nhu cầu, đặc điểm và cá tính chung. Có thể lấy ví dụ như đối tượng của bạn là những bà nội trợ: họ sẽ kỹ tính hơn các cô gái chưa chồng, nhu cầu của họ rộng hơn là nhu cầu cá nhân..
– Hiểu rõ về sản phẩm bạn sẽ bán
– Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
– Nhân viên bán hàng: Hãy đảm bảo rằng họ có đủ năng lực, kiến thức cần thiết hoặc đã được đào tạo trước khi tiến hành thực hiện quy trình bán hàng.
==> Quy trình kinh doanh online thành công
Xây dựng quy trình bán hàng thành công
2. Một quy trình bán hàng thường sẽ được chia ra làm 7 bước bao gồm:
- Nghiên cứu kĩ kế hoạch và chỉ tiêu
- Tiến hành thăm dò ý kiến và sàng lọc khách hàng
- Tiếp cận sơ bộ hướng tới thiết lập cuộc hẹn
- Giới thiệu và trình bày
- Thuyết phục khách hàng, xử lý thắc mắc và những ý kiến trái chiều
- Thống nhất đơn hàng
- Chăm sóc khách hàng cũng thuộc quy trình bán hàng
Trên đây là 7 bước xây dựng quy trình bán hàng chuẩn giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn, nhưng tùy thuộc vào từng lĩnh vực, ngành nghề và sản phẩm mà sẽ có sự khác biệt. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ mình phải làm gì để phục vụ khách hàng tốt nhất, từ đó mới đưa ra giải pháp phù hợp cho từng bước của quy trình.
xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp
3.Lợi ích của một quy trình bán hàng chuyên nghiệp
- Tạo lập một quy trình chuẩn, giúp bộ máy nhân sự hoạt động chơn chu hơn, việc kết hợp với nhau cũng hiệu quả hơn.
- Tạo lập được quy trình bán hàng chính là cách để bạn phục vụ khách hàng tốt nhất. Khi khách hàng hài lòng về sản phẩm và dịch vụ của bạn chắc chắn doanh thu của bạn sẽ tăng lên gấp nhiều lần.
- Tối ưu hóa quy trình bán hàng còn giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc vận hành bộ máy nhân sự mà doanh thu vẫn cao.
- KHi đã có quy trình, tất cả mọi thứ đều trở nên dễ dàng , hiệu quả hơn.
Xây dựng được quy trình bán hàng sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn, nhưng tùy thuộc vào từng lĩnh vực, ngành nghề và sản phẩm mà sẽ có sự khác biệt. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ mình phải làm gì để phục vụ khách hàng tốt nhất, từ đó mới đưa ra giải pháp phù hợp cho từng bước của quy trình.
Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết thì nhanh tay liên hệ ngay Minara.vn để được tư vấn miễn phí nhé.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline:
0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!