

- Trang web,
- Truyền thông xã hội,
- Đối tác,
- Người có ảnh hưởng,
- a/b testing
- phân tích khách hàng
- bản đồ cạnh tranh
- phòng vấn khách hàng Xác định chiến lược sản phẩm ở bước này, các nhà quản lý sản phẩm sẽ phát triển mục tiêu cho sản phẩm hoặc cải thiện kết quả của chiến dịch sản phẩm hiện tại.

- Nhận dạng thương hiệu,
- Dịch vụ khách hàng,
- Mô hình kinh doanh,
- Phân phối,
- Thị trường ngách,
- Giá cả,
- Cơ hội,
- Rủi ro,
Phát triển sản phẩm
Đây là giai đoạn để thiết kế và thử nhiệm sản phẩm. Mang lại sản phẩm mới và cập nhật cho thị trường.Phát hành sản phẩm
Giới thiệu và tiếp thị là bước đầu tiên để hướng sản phẩm tới một thị trường mục tiêu.
- Lập kế hoạch bán hàng
- Các vấn đề xúc tiến (promotion)
- Quản lý hàng tồn kho
- Dịch vụ khách hàng
- Định giá,
- Quản lý rủi ro
- Theo dõi
Xây dựng thương hiệu
Thiết lập một sản phẩm có giá trị nhận dạng cần được giải quyết trong tâm trí của khách hàng.
- Đặt tên,
- Nhận dạng thương hiệu,
- Nhận thức thương hiệu
- Định vị lòng trung thành của thương hiệu
Quảng bá sản phẩm
Khuyến mãi là chiến lược truyền thông để nâng cao nhận thức về sản phẩm. Tất cả các hoạt động quảng bá sẽ thúc đẩy sự quan tâm và nhiệt tình của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm.
Giá cả
Giá là về việc thiết lập một giá cụ thể nhằm đạt được lợi nhuận lâu dài. Nó phù thuộc vào các yếu tố cơ bản cung, cầu, cạnh tranh thị trường, yếu tố hành vi, các quy định về vấn đề đạo đức.
Phân phối sản phẩm
Nếu là quản lý sản phẩm thì nên quan tâm đến vấn đề phân phối sản phẩm của mình cho khách hàng. Nó được kết hợp chặt chẽ giữa các kênh tiếp thị (bán lẻ, cá nhân, mạng lưới đại lý,…)