Hầu hết mọi người đều cho rằng CRM chỉ có thể tự động hóa các quy trình bán hàng và dựa trên hoạt động tiếp cận nội bộ để quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng trên thực tế, CRM sẽ thu thập thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng các mục tiêu kế hoạch kinh doanh.
Mục đính chính của CRM là thu hút sự tham gia của khách hàng hơn là việc quản lý khách hàng. Do đó, chiến lược thu hút khách hàng sẽ được triển khai khá rộng và nó đòi hỏi phải có sự tham gia của nhiều bộ phận, phòng ban để quá trình chăm sóc các mối quan hệ trong suốt hành trình của khách hàng được thực hiện tốt hơn. Khác với trước đây, hiện nay có rất nhiều công cụ và
ứng dụng CRM mới phù hợp với các hoạt động tự động hóa dịch vụ và bán hàng. Nó chính là một giải pháp tuyệt vời giúp giữ chân và tạo ra giá trị trọn đời cho khách hàng.
CRM trong kỷ nguyên về trải nghiệm người dùng
Sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) trong CRM có khả năng dự đoán chính xác các yêu cầu của khách hàng. Với
phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được các hoạt động can thiệp thủ công, thay vào đó tạo ra các quy trình làm việc tự động trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Phần mềm CRM giúp dự đoán chính xác các yêu cầu của khách hàng
Bất kể các doanh nghiệp đang ở giai đoạn nào thì việc có cái nhìn sâu sắc hơn, có phần mềm hỗ trợ phân tích dữ liệu, mô hình kinh doanh thông minh và khoa học đều là những chất xúc tác cần thiết để thúc đẩy doanh thu Công ty, nâng cao khả nặng cạnh tranh của doanh nghiệp.
Tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học công nghệ để cải thiện trải nghiệm cho khách hàng cũng như nhân viên:
Nếu các thương hiệu lớn hiện nay kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với khoa học công nghệ để tinh giảm các hoạt động thủ công, họ có thể chuyển đổi trải nghiệm của cả nhân viên lẫn khách hàng bằng cách cho phép các đại lý làm ít hơn nhưng vẫn đăt được hiệu quả kinh doanh.
Lợi ích của việc tận dụng AI với khoa học công nghệ
- Nâng cao năng suất hoạt động của các đại lý
- Giải quyết các vấn đề nhanh hơn bằng cách áp dụng các quy trình làm việc tự động từ thông báo đến giải quyết
- Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu phục cụ cho các chiến dịch Marketing, tiếp thị
- Thực hiện cải tiến và hoàn thiện chất lượng sản phẩm – dịch vụ phục vụ khách hàng
- Chủ động xác định các vấn đề thông qua sự tương quan và nhận dạng mẫu, qua đó loại bỏ các thiệt hại quy mô lớn.
Việc áp dụng
phần mềm CRM để giảm thiểu các công việc thường ngày có thể giúp các công ty tạo điều kiện cho đại lý tập trung vào công việc có ý nghĩa hơn, bằng cách ưu tiên sự hài lòng của nhân viên, từ đó tạo ra trải nghiệm hài lòng hơn cho khách hàng.
Mô hình All-in-one trong CRM là tất cả những gì doanh nghiệp cần
Thuật ngữ CRM còn khá mơ hồ và ngày càng trở nên dư thừa vì hầu hết các CRM không phải quản lý các mối quan hệ khách hàng mà chỉ là báo cáo. Do đó, các công ty đã bắt đầu cân nhắc về việc lựa chọn và áp dụng một phần mềm hệ thống tích hợp. Hệ thống này tập hợp thông tin từ các bộ phận khác nhau như bán hàng, dịch vụ và tài chính để nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.
Ví dụ: phản hồi từ khách hàng sẽ được bộ phận chăm sóc khách hàng ghi nhận lại, dữ liệu đó giúp bộ phận công nghệ thông tin cũng như bộ phận bán hàng (sales) đề xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp hơn cho khách hàng.
Mục tiêu cuối cùng của CRM: Mối quan hệ khách hàng
Khách hàng ngày nay đang trở nên chủ động hơn trong việc giao tiếp với các thương hiệu. Họ chuyển đổi từ thương hiệu này sang thương hiệu khác khi trải nghiệm về sản phẩm không đạt mong đợi. Cuối cùng điều khách hàng mong muốn là các thương hiệu chủ động hơn trong các phản hồi trên các kênh bán hàng, đồng thời cung cấp trải nghiệm khách hàng nhất quán và tốt nhất.
Giải pháp CRM đa kênh đang giúp các doanh nghiệp quản lý khách hàng hiệu quả với một giao diện CRM duy nhất.
Trên các kênh bán hàng online,
phần mềm CRM còn hỗ trợ quá trình chăm sóc khách hàng với một công cụ trò chuyện thông minh – chatbot. Một chatbot có thể lướt qua các quy trình công việc quan trọng thường xuyên và tự động cung cấp câu trả lời liên quan một cách liền mạch. Sự tiện lợi của của công cụ này là giúp bộ phận chăm sóc khách hàng quản lý thời gian và tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng một cách hiệu quả hơn. Theo kịp xu hướng này trong ngành công nghiệp CRM là chìa khóa rất quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp trong thời đại 4.0.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP