Khách hàng là vũ khí quan trọng đồng thời cũng là chìa khóa thành công của mỗi doanh nghiệp. Quản lý tốt dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng, gia tăng doanh thu. Tuy vậy, hiện nay một số doanh nghiệp chưa nhận thức được lợi ích từ việc quản lý dữ liệu khách hàng nên chưa có giải pháp hợp lý.
Hãy cùng đi tìm lời giải hợp lý cho câu hỏi: doanh nghiệp cần làm gì để quản lý dữ liệu khách hàng?
Quản lý dữ liệu khách hàng là cần thiết!
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, cùng với đó là xu thế toàn cầu hóa hoạt động kinh doanh. Điều này buộc doanh nghiệp phải không ngừng tận dụng cơ hội có được thị trường, cơ hội có được khách hàng… nếu không muốn bị đối thủ nhấn chìm.
Khi doanh nghiệp phát triển, số lượng khách hàng ngày càng tăng lên. Bài toán đặt ra, làm sao để quản lý tốt được khách hàng thật không đơn giản. Cần biết rằng chi phí bỏ ra cho việc tìm kiếm một khách hàng mới thường đắt hơn gấp nhiều lần so với việc nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng cũ.
Bên cạnh đó, quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp nhận ra được khách hàng tốt nhất dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu trong các báo cáo. Nhờ đó đưa ra những chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp để duy trì sự trung thành của khách hàng với doanh nghiệp
Lợi ích phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng mang lại cho doanh nghiệp
Ngày nay, để việc quản lý thông tin khách hàng diễn ra nhanh chóng và khoa học, các doanh nghiệp thường sử dụng CRM. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí không quá lớn, ứng dụng CRM mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Không chỉ duy trì mối quan hệ cũ, lôi kéo khách hàng mới, giảm chi phí tiếp thị và mở rộng dịch vụ khách hàng.
Được lợi với doanh nghiệp: giảm chi phí, tăng lợi nhuận
- Lưu trữ khoa học toàn bộ thông tin khách hàng trên hệ thống
- Tìm ra cơ hội kinh doanh mới dựa trên phân tích số liệu khách hàng
- Dự đoán rủi ro tiềm ẩn để kịp thời đưa ra giải pháp phù hợp
- Tăng mức độ hài lòng và sự trung thành của khách hàng
- Dễ dàng quản lý tình hình kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp cả hiện tại và dự đoán tương lai
- Tiết kiệm chi phí quản lý và nhân lực
- Dễ dàng đánh giá tình hình kinh doanh và hiệu quả công việc của từng nhân viên
Với nhân viên marketing
- Theo dõi và đo lường chính xác được hiệu quả của từng chiến dịch marketing.
- Dựa trên dữ liệu khách hàng đổ về trên hệ thống, có thể dễ dàng biết được khách hàng về từ nguồn nào (facebook, google…), chiến dịch quảng cáo nào?
- Theo dõi được tình trạng khách hàng
- Quá trình tương tác giữa Sales – Khách hàng
- Tiết kiệm thời gian làm báo cáo
Với nhân viên kinh doanh
- Tương tác trực tiếp với khách hàng ngay khi có thông tin
- Tránh quên, bỏ sót lịch chăm sóc khách hàng nhờ nhắc lịch trên hệ thống
- Nắm rõ thông tin của từng khách hàng tiềm năng và các trao đổi trước đó
- Tag người liên quan hỗ trợ khách hàng
- Tiết kiệm thời gian làm báo cáo
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!