Khách hàng chính là người mang đến lợi nhuận cho công ty. Muốn đảm bảo nguồn lợi thì chúng ta cần phải quản lý, chăm sóc họ thật tốt. Và phần mềm quản lý khách hàng CRM chính là công cụ hỗ trợ quản lý và chăm sóc khách hàng tiện lợi nhất, hiện đại nhất hiện nay.
1. Quản lý mọi lúc, lúc nơi
Hiện nay, phần mềm quản lý khách hàng CRM từ một số nhà cung cấp đã được thiết kế trên nền web. Nhờ đó, người dùng chỉ cần một thiết bị có kết nối internet (laptop, smartphone, ipad) là có thể truy cập và sử dụng phần mềm. Về bản chất, cách truy cập và sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM tương đối giống cách truy cập và sử dụng một website thông thường. Vì vậy người dùng sẽ không thấy bỡ ngỡ mà dễ dàng thích ứng. Ngoài ra, người dùng cũng không phải cài đặt phần mềm trên máy tính nên tiết kiệm được dung lượng bộ nhớ.
2. Thông tin khách hàng được quản lý tập trung
Khi chưa sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, bạn phải lưu các mục như thông tin khách hàng, hợp đồng, lịch hẹn, lịch sử giao dịch,… trên nhiều file excel. Các file này khó liên kết với nhau nên khi bạn cần dùng dữ liệu cứ phải mở ra, mở vào, xem đi, xem lại các file ấy. Nhưng với phần mềm quản lý khách hàng CRM, các module thông tin được liên kết với nhau. Muốn lấy các dữ liệu liên quan chúng ta chỉ cần vài cú click chuột.
3. Quản lí đánh giá nhân viên dễ dàng
Mọi hoạt động của nhân viên đều được ghi lại trên phần mềm. Cụ thể, thời gian truy cập phần mềm, lịch trình làm việc, tiến độ công việc, các công việc đang làm, các công việc đã hoàn thành, các công việc đang bị treo,… Nhờ đó, người quản lý phát hiện được những điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên. Đồng thời đánh giá được thái độ, trách nhiệm của nhân viên đó với công việc. Phần mềm quản lý khách hàng CRM chính là công cụ giúp bạn trở thành người quản lý công bằng, nhạy bén. Bởi bạn sẽ đưa những quyết định đúng đắn, không thiên lệch nhờ nắm rõ năng lực của các nhân viên trong lòng bàn tay.
4. Dễ dàng tùy chỉnh phần mềm khi công việc thay đổi
Công ty/doanh nghiệp tại mỗi thời điểm khác nhau thì có những đặc tính khác nhau. Chúng ta không thể sử dụng một form phần mềm cho tất cả các giai đoạn phát triển. Vì vậy, khi lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng, hãy lựa chọn các nhà cung cấp có phần mềm có thể tùy chỉnh linh hoạt được khi cần. Cụ thể, phần mềm có thể thêm hoặc bớt một số module với các chức năng mới khi cần.
5. Dễ dàng trao đổi và hỗ trợ xử lý công việc giữa các nhân viên trong nội bộ công ty.
Cách sử dụng chức năng chat, bình luận của phần mềm quản lý CRM tương tự như mạng xã hội facebook hoặc zalo,…. Các nhân viên sẽ sử dụng thành thạo ngay lập tức vì các giao diện đã quá quen thuộc với họ. Trao đổi công việc trên phần mềm vừa bảo mật lại vừa nhanh chóng. Bởi chỉ có các cá nhân tham gia cuộc thảo luận mới xem được nội dung. Chỉ sau vài giây sau khi nhấn nút “send” thì đối phương sẽ xem được tin nhắn, bình luận của bạn.
Trong phạm vi bài viết chúng tôi chỉ có thể nêu lên một vài lợi ích nổi bật khi sử dụng phần mềm. Trên thực tế, phần mềm quản lý khách hàng còn vô vàn những lợi ích khác. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tốt hơn nha.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP