CRM là phương pháp phổ biến để tiếp cận và duy trì mối quan hệ với khách hàng nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. CRM có thể áp dụng trong mọi lĩnh vực, riêng với ngành du lịch, CRM đang dần trở thành công cụ hữu hiệu bởi việc giao tiếp với khách hàng đang ngày càng được cải thiện để đẩy mạnh tốc độ phát triển của ngành. Vậy vai trò cụ thể của CRM là gì và ứng dụng CRM trong kinh doanh du lịch như thế nào?
CRM là gì?
CRM - viết tắt của “Customer Relationship Management”, là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng.
CRM giúp hình thành và phát triển mối quan hệ trong kinh doanh dựa vào việc nghiên cứu và phân tích tất cả các dữ liệu thu thập được từ khách hàng.
Việc ứng dụng
phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp hệ thống hóa được toàn bộ các luồng thông tin về khách hàng để hiểu khách hàng hơn, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và bên cạnh việc đưa ra những định hướng tìm kiếm khách hàng mới thì cũng sẽ luôn chăm sóc tốt hơn để duy trì và gia tăng được nhiều hơn nữa giá trị từ số khách hàng hiện có.
Các vai trò của CRM với doanh nghiệp là:
- Lưu trữ thông tin khách hàng: Doanh nghiệp có thể lưu lại toàn bộ dữ liệu liên quan đến khách hàng, từ đó thực hiện nghiên cứu để tìm ra nhu cầu của họ và xúc tiến các cơ hội bán hàng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tìm được cách giữ chân khách hàng và tăng tỉ lệ mua lại của họ. Việc chăm sóc khách hàng trở nên có hệ thống, chuyên nghiệp hơn.
- Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.
- Người quản lý dễ dàng kiểm soát hoạt động của nhân viên, đưa ra đánh giá dựa trên hiệu quả công việc của từng người với tập thể và với khách hàng.
Một số phần mềm CRM tốt nhất hiện nay:
Salesforce đưa ra phương pháp tìm kiếm, bán hàng và hỗ trợ khách hàng thông qua công nghệ cloud, giúp doanh nghiệp quản lý tất cả các mối quan hệ khách hàng được thiết lập trong quá trình kinh doanh.
SugarCRM theo dõi các tài khoản khách hàng, cuộc hẹn, và cơ hội bán hàng. Nó có khả năng đưa ra các kết quả dưới dạng biểu đồ để người quản lý có thể theo dõi và so sánh tiến trình bán hàng tốt hơn.
Zoho CRM được tích hợp với các mạng xã hội phổ biến, Google Apps, Outlook, và QuickBooks. Phần mềm còn có một API cho các nhà phát triển – những người muốn xây dựng các tích hợp tùy chỉnh. Ứng dụng di động của Zoho CRM chạy được trên các thiết bị iOS, Android.
Veeva CRM được xây dựng đặc biệt cho ngành công nghiệp khoa học đời sống (như dược phẩm, thiết bị y tế...), sử dụng nền tảng đám mây để theo dõi hành vi của khách hàng tuân theo các quy định của ngành.
Phần mềm CRM trong du lịch
Hiện nay, việc quản lý nói chung và quản lý quan hệ khách hàng trong doanh nghiệp du lịch nói riêng còn gặp rất nhiều khó khăn. Điển hình là:
- Tương tác nội bộ yếu, chưa có quy trình làm việc chuẩn cho tất cả bộ phận, phòng ban.
- Không quản lý được danh sách công việc, hiệu suất làm việc của nhân viên.
- Dễ dàng bỏ sót dữ liệu, rủi ro dữ liệu do các yếu tố khách quan và chủ quan.
- Danh sách khách hàng không chính xác do quản lý trên nhiều tệp riêng lẻ/
- Không có quy trình chăm sóc khách hàng phù hợp.
- Không gây ấn tượng với khách hàng bằng cách làm việc chuyên nghiệp.
- Khó khăn khi làm thống kê, báo cáo.
- Không gia tăng được vòng đời khách hàng.
- Khó mở rộng quy mô do quản lý rời rạc, hiệu quả kinh doanh thấp.
- ......
Đặc biệt đối với doanh nghiệp du lịch SMEs, lượng nhân sự mỏng và bị phụ thuộc vào các công cụ truyền thống như sổ sách, excel càng khiến cho hệ thống công việc luôn bị dồn ứ, việc nhiều nhưng hiệu quả không cao. Chính vì vậy, những giải pháp CRM chuyên biệt cho lĩnh vực du lịch ngày càng được doanh nghiệp trông đợi.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc