Có khoảng 80% người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng chi tiêu nhiều tiền hơn cho một thương hiệu vì những trải nghiệm tích cực mà họ nhận được. CRM – công cụ được nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng giúp quản lý và tăng trải nghiệm khách hàng.
Trải nghiệm khách hàng được ưu tiên hàng đầu
Nghiên cứu của Pinpoint Market Research cho thấy: 86% người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều hơn cho một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Đồng thời đưa ra dự báo đến năm 2020, trải nghiệm khách hàng sẽ trở thành yếu tố hàng đầu quyết định mua sản phẩm của khách hàng, giá cả được xếp sau đó.
Điều đó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa trong hành trình chinh phục trái tim khách hàng. Song song với việc nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, chế độ hậu mãi tốt cần tối ưu trải nghiệm khách hàng
Những tác động tuyệt vời của CRM đến trải nghiệm khách hàng
Ứng dụng CRM trong doanh nghiệp giúp xây dựng bức tranh toàn cảnh 360 độ về khách hàng, giúp nghiên cứu hành vi và chiến lược bán hàng. Nhờ đó cải thiện trải nghiệm với khách hàng
Tránh bỏ sót thông tin khách hàng
Khách hàng là tài sản quý báu của doanh nghiệp, tuy vậy vẫn còn không ít doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức được điều này. Bỏ sót, lạc mất thông tin khách hàng cũng đồng nghĩa với việc bạn đã làm mất tiền từ việc upsell, hoặc bán mới từ việc khách hàng giới thiệu.
Luôn giữ liên lạc với khách
“Mọi liên hệ chúng tôi có với khách hàng đều ảnh hưởng đến quyết định của họ về việc họ có quay trở lại hay không. Chúng ta sẽ cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng hoặc chúng ta sẽ mất họ” - Kevin Stirtz. Một trải nghiệm tuyệt vời mang đến cho khách hàng đương nhiên không thể thiếu liên lạc liên tục và có ý nghĩa. Bạn không cần lúc nào cũng phải ghi nhớ đến khách hàng, với những tính năng thông minh CRM sẽ giúp bạn xây dựng kịch bản và đặt lịch chăm sóc theo thời gian, gửi sms/ email cho khách hàng vào những dịp đặc biệt…
Lắng nghe khách hàng
Đừng bán những thứ bạn có, hãy bán thứ khách hàng cần. Và để biết được nhu cầu khách hàng, mong muốn của họ là gì, hãy bắt đầu bằng việc lắng nghe những gì họ nói. Còn gì tuyệt vời hơn việc khách hàng chia sẻ với bạn ngay sau khi trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp. Chủ động gửi bản khảo sát, xin ý kiến phản hồi từ khách hàng.
Gửi những thông tin hữu ích kịp thời đến cho khách hàng
Để giành được trái tim của khách hàng, chủ động là điều cần thiết. Hãy chủ động cung cấp đến cho khách hàng thông tin bổ ích về chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng hoặc đơn giản chỉ giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới, sắp ra mắt của bên bạn. Quá trình tương tác qua lại giữa doanh nghiệp – khách hàng giúp rút ngắn khoảng cách, xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
Hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời
Sử dụng phần mềm CRM giúp đảm bảo mọi yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, kịp thời. Điều này giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng đồng thời tránh nguy cơ mất cơ hội bán hàng nếu chậm trễ.
Nhờ việc thấu hiểu, lắng nghe nhu cầu và giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng, phần mềm CRM hỗ trợ bạn trong quá trình tăng trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh việc duy trì liên tục mối quan hệ với khách hàng, CRM còn giúp phân cấp khách hàng, liên kết các phòng ban nhằm đạt được hiệu quả công việc và doanh thu tốt nhất.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!