Ngành du lịch Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển khủng khiếp nhanh như vũ bão khi mà con số tăng đều qua từng quý, cụ thể tháng 4/2019 ước đạt 1.468.766 lượt, tăng 4,2% so với tháng 3/2019 và tăng 9,5% so với tháng 4/2018. Travel Influencer từ đó hiện ra như là một “đại sứ” thương hiệu giúp nhiều thương hiệu có tiếng truyền tải tới khách hàng để họ biết tới mình.
Travel Influencer – làn sóng mới trong ngành du lịch
Điều mà dễ dàng nhận thấy nhất là thuật ngữ Travel Influencer phát triển mạnh mẽ nhiều năm trở lại đây khi mà công nghệ cũng với
Social Media phát triển theo. Ngành du lịch đang hưởng lợi rất lớn từ công cụ truyền thông này, đây được xem là “đại sứ thương hiệu” có sức hút lớn với khách hàng. Chính vì thế, sử dụng Influencer sẽ đem về cho doanh nghiệp những cơ hội như sau.
Tăng trưởng mạnh lượng tiếp cận các dịp lễ
Dịp lễ lớn gần đây nhất trong năm, 30/4 – 1/5 sẽ là thời điểm hoàn hảo để khởi đầu cho những chuyến du lịch đầy thú vị và mới mẻ. Đồng thời, đó cũng là cơ hội quan trọng cho những công ty du lịch tăng thêm lợi nhuận. Vì thế, họ liên tục tung ra những chiến dịch marketing, đặc biệt thúc đẩy những chiến dịch Influencer Marketing nhằm để giới thiệu những tour du lịch hấp dẫn cùng những KOLs đình đám làm tăng hiệu quả lên mức tối ưu nhất.
Với việc sử dụng Travel Influencer đây là nước đi hết sức thông minh của nhiều công ty du lịch khi mà sử dụng những người này để quảng bá những địa điểm có trong tour của họ. Từ việc educate khách hàng như vậy khiến họ có nhu cầu tìm hiểu về địa điểm về tour nơi mà những Influencer này chia sẻ.
Tăng niềm tin thông qua những bài Review
Với những bài post chia sẻ về chuyến đi của mình, những kinh nghiệm từ người đi trước luôn có sức hút với độc giả khi mà họ tìm kiếm một thông tin nào đó về địa điểm nơi mình sắp đến.
Phong cách du lịch của mỗi người đều khác nhau, vì vậy mà nó đáp ứng được nhu cầu đa dạng của mọi người. Thông qua những hình ảnh, video thực tế và mức độ yêu thích của các Travel Influencer mà nó đã góp một phần vô cùng to lớn trong việc đưa ra quyết định du lịch của mọi người. Điều này là điểm mấu chốt mà các công ty lữ hành đang nhắm đến.
Target Audience nhắm vào đúng vào đối tượng
Những chia sẻ xoay quanh du lịch của các Travel Blogger trên các trang mạng xã hội luôn luôn nhận được sự tương tác và sự thích thú đến từ tất cả mọi người. Với yếu tố tiềm năng như trên, những Influencer đình đám sẽ tạo nên những thành công vượt ngoài sự mong đợi của các công ty du lịch trong năm nay và cả tương lai. Một trong những điểm khiến công cụ này nổi bật trong ngành du lịch chính là trình nhắm vào đối tượng khách hàng chuẩn xác và có thể thúc đẩy việc tạo ra cơ hội và khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Với đại đa số những Travel Influencer hiện nay là những người trẻ, thì chắc chắn việc sử dụng các Travel Influencer của các hãng nhắm vào đối tượng thuộc gen Y và Z. Hơn thế, với xu hướng đi du lịch tự túc đang nở rộ trong nhiều năm nay thì việc bán Tour đã không còn phù hợp, các doanh nghiệp đang hướng tới những hình thức khác nhỏ lẻ hơn để phù hợp với Insight hiện nay của thị trường.
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn