Cấu trúc content website đóng vai trò rất quan trọng khi nó tác động trực tiếp đến tỉ lệ ở lại trang, tỉ lệ thoát trang, lượt thực hiện các Call To Action và đặc biệt là khả năng mua hàng và thực hiện các bước thanh toán trên website…
Khi xây dựng các phương án phát triển website, các nhà điều hành và quản lý website cần chú trọng đến không chỉ trải nghiệm người dùng ở phần giao diện web mà còn đến các nội dung được phân bố và hiển thị trên website. Bởi vì phần lớn khách hàng biết đến và truy cập vào website của bạn thông qua các bài viết, nội dung cụ thể (thông qua hoạt động tìm từ khóa trên các công cụ tìm kiếm).
Như vậy, sau khi đã thu hút được khách hàng click vào các tiêu đề bài viết được cung cấp từ website của bạn, làm thế nào để họ tiếp tục ở lại đọc hết nội dung, đọc tiếp những content khác và đặc biệt là thực hiện các CTAs?
Trong bài viết này, Minara sẽ giới thiệu với bạn
“Top 10 cấu trúc content website phổ biến giúp thu hút lượt tương tác người dùng” nhanh chóng và rộng rãi hơn
(*) Lưu ý: Bài viết được tổng hợp và dịch từ trang Optinmonster
Top 10 cấu trúc content website thu hút lượt tương tác người dùng
Bài đăng trên blog
Các bài đăng dạng blog là cấu trúc content website cơ bản và phổ biến, được rất nhiều đơn vị công ty, doanh nghiệp lựa chọn đưa vào áp dụng cho website của mình. Đây cũng là một trong các hình thức content đạt hiệu quả về SEO cao nhất.
Ưu điểm của các bài đăng trên blog là nó tương đối dễ tạo, đặc biệt không cần quá dài và không chứa nhiều hình ảnh.
Nếu thực hiện đúng, các bài viết trên blog có thể giúp bạn:
- Xây dựng một tập hợp các nội dung có bản quyền trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động / kinh doanh
- Nhận thêm trích dẫn từ các nguồn đáng tin cậy khác, dẫn đến các xếp hạng tìm kiếm cao hơn.
- Có được phần nội dung cơ bản để triển khai thành các định dạng nội dung khác (Ví dụ như lấy các thông tin trong một bài viết có sẵn để triển khai thành các bài post Facebook, tạo Infographics…)
Các bài nghiên cứu
Các bài nghiên cứu là một trong những định dạng nội dung phổ biến được liên kết và chia sẻ trên nhiều nền tảng, không chỉ riêng website doanh nghiệp. Theo thống kê từ Buzzsumo, những nội dung liên quan đến các kết quả nghiên cứu có thể thu hút hàng triệu cổ phiếu và sự quan tâm của các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, việc thực hiện và tiến hành các nghiên cứu chuyên sâu có thể khiến bạn tốn nhiều thời gian và chi phí hơn các
cấu trúc content website khác. Do đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn hình thức này chỉ trong các chiến dịch lớn như ra mắt sản phẩm mới, bộ sưu tập mới hay các sự kiện theo mùa.
Các bài báo dài kì
Các bài báo dài kỳ với nội dung tầm 10.000 – 15.000 từ sẽ rất tốt cho
SEO và thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Khách hàng càng ở lại đọc bài viết lâu, độ tin cậy của bài viết đó càng tăng và từ đó thứ hạng của website bạn càng nhanh lên “top”.
Theo nhiều thống kê, người dùng có thói quen thích chia sẻ các bài báo dài về phương tiện truyền thông xã hội, các kênh Socia Media của họ. Hành động này sẽ giúp dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng các định dạng nội dung dài, bạn cần phải nghiên cứu và viết nội dung có chiều sâu, tính khách quan và cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người đọc. Bạn cũng có thể tổng hợp lại các nguồn thông tin có sẵn để bài viết của mình đầy đủ và phong phú hơn.
Infographics
Có 84% đơn vị công ty, doanh nghiệp hiện đang sử dụng cấu trúc content website dạng Infographics cho trang website bán hàng, website doanh nghiệp của mình. Và hơn phân nửa các đối tượng này cho biết rằng Infographics thực sự hiệu quả.
Nếu bạn muốn sử dụng định dạng nội dung này cho website của mình, dưới đây là một vài lời khuyên:
- Lập kế hoạch thiết kế infographics giống như bất kỳ phần nội dung nào khác để nó làm được đúng nhiệm vụ chúng ta mong muốn – kể một câu chuyện.
- Cung cấp cho nó các tiêu đề chính và tiêu đề phụ thú vị
- Bạn có thể sử dụng Canva , Piktochart hoặc các công cụ thiết kế ảnh online để tạo Infographics dễ dàng.
Bài viết dạng checklists
Một trong những định dạng nội dung đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể dùng để phân bổ trên website của mình đó là các nội dung dạng checklist.
Loại nội dung này bao gồm bảng tính và các trang tính. Thay vì viết nội dung suông như blog thì với các nội dung chứa nhiều con số, thông tin, tư liệu hay cần so sánh giữa nhiều đơn vị với nhau, bạn có thể tiến hành cấu trúc dạng checklist hoặc kẻ bảng số liệu.
Hình thức này sẽ giúp các nội dung trên website của bạn trông sáng tạo, dễ đọc hơn và đơ tạo cảm giác “ngán” cho người dùng khi mỗi ngày họ đã phải tiếp nhận quá nhiều thông tin dạng văn bản đơn thuần.
Bài viết dạng video, hình ảnh
Các bài viết dạng video, hình ảnh cũng mang lại những hiệu quả nhất định cho website của bạn, đặc biệt trong các lĩnh vực năng động, cần gây sự chú ý cao cho khách hàng như du lịch, thời trang, công ty thiết kế…
Theo các thống kê, nội dung content dạng video phù hợp với đối tượng người xem trong nhiều nhóm độ tuổi và là cấu trúc content khá phổ biến trên giao diện web mobile.
Aberdeen Group đã nghiên cứu và cho biết rằng các chiến dịch Marketing Online có sử dụng video sẽ gia tăng
66% leads hơn các chiến dịch không sử dụng.
Có rất nhiều cách triển khai và nội dung mà bạn có thể sử dụng video trên website của bạn. Dưới đây là một vài ý tưởng:
- Sử dụng video để giới thiệu cho mọi người về doanh nghiệp của bạn
- Tạo một video giới thiệu các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
- Quay video hướng dẫn để cung cấp cho khách truy cập các bước sử dụng sản phẩm của bạn
Các bản Ebooks
Ebooks là một cách tuyệt vời để tạo nội dung gọn gàng, rõ ràng. Nếu t
hực hiện đúng, ebook sẽ là một nguồn tư liệu xuất sắc và có thể giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh chóng. Chưa kể, ebooks là sản phẩm được người dùng tìm kiếm và share khá nhiều hiện nay nên bạn có thể tận dụng ưu thế này kéo thêm traffic về website của bạn.
Thậm chí, nếu nội dung bạn xây dựng tốt, bạn có thể tiến hành bán các ebooks này hoặc thu phí cho các lượt đọc của người dùng.
Quizzes and Polls (Các khảo sát & Bình chọn)
Các khảo sát và bình chọn cũng là những cấu trúc nội dung khá thu hút bởi sự ngắn gọn, phong phú và cho khách hàng cơ hội tham gia đóng góp (như làm khảo sát, tick vào các lựa chọn, đưa ra các ý kiến cá nhân…)
Các khảo sát thăm dò có thể làm tăng sự tham gia của người dùng bằng cách làm cho người tham gia tò mò về kết quả. Bạn có thể tạo một bình chọn và ẩn kết quả cho đến khi người truy cập thực hiện xong khảo sát hay bảng bình chọn của bạn.
Nội dung content này không chỉ sáng tạo mà còn làm được một nhiệm vụ rất tốt đó là đo lường và thu thập thông tin các khách hàng tiềm năng – những người sẵn sàng dành thời gian cho website của bạn.
Case Studies (Bài viết chia sẻ tình huống)
Chia sẻ nội dung dạng Case Study sẽ làm giảm đi độ nhàm chán của các kiến thức lý thuyết và giúp khách hàng của bạn hình dung chi tiết hơn các kiến thức mà họ có thể tiếp cận.
Các ưu điểm của Case Studies:
- Thể hiện những gì bạn đang làm đúng
- Tạo nội dung thích hợp
- Xây dựng lòng tin nơi khách hàng
- Làm nổi bật lợi thế cạnh tranh của bạn
Bài thuyết trình
Các bài trình bày dạng slide share để quảng bá doanh nghiệp là một nội dung rất hữu ích. Nhờ vào cấu trúc nội dung này, bạn có thể:
- Tạo lưu lượng truy cập vào trang web
- Tăng số người theo dõi trên Facebook
Bằng cách tải các bài thuyết trình từ SlideShare lên website, nhiều trang web đã di chuyển từ 0 đến 243.000 lượt xem chỉ trong vòng 30 ngày.
Để bắt đầu với SlideShare, bạn chỉ cần tạo và tải lên các bài thuyết trình với nội dung thu hút khách hàng mục tiêu của bạn và lấy mã nhúng để đưa lên website. Các công cụ được cung cấp ở SlideShare cũng tương đối chuyên nghiệp và dễ sử dụng. Hoặc, bạn cũng có thể tiến hành tạo các slide trên Power Point rồi upload lên Slide Share.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ các slide này lên các trang mạng xã hội phổ biến để thu hút nhiều lượt click hơn.
Như vậy, với 10 loại cấu trúc content mà chúng tôi đã liệt kê ở trên, bạn có thể lựa chọn hoặc kết hợp nhiều loại để đưa vào chiến lược cũng như cấu trúc content website của bạn. Điều này sẽ giúp bạn giành được sự chú ý của người đọc hơn và thúc đẩy sức mua từ các khách hàng tiềm năng.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline:
0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!