Hiện nay xu hướng
SEO Mobile đã trở thành một phần thiết yếu trong trong chiến lược quảng cáo thương hiệu, sản phẩm dịch vụ. Vì vậy việc tối ưu hóa website cho thiết bị di động trở nên rất quan trọng theo số liệu thống kê mới nhât có khoảng 97% người dùng tìm kiếm các thông tin trên điện thoại di động của mình và 54% trong số đó từng thực hiện giao dịch mua hàng trên điện thoại của mình.
Khi các thiết bị di động, máy tính bảng đã trở thành một vật bất ly thân quan trọng của người dùng thì việc tối ưu hóa trang di động dường như đã trở thành một nhu cầu cấp bách đối với các doanh nghiệp để chạm vào các thị trường mới và bắt kịp xu thế cũng như nhu cầu của người những người tiêu dùng thường xuyên cập nhật xu hướng.
Việc bạn
tối ưu hóa website trên các thiết bị di động sẽ đem lại nhiều cơ hôi cũng như thách thức lớn đối với các nhà quảng cáo trong việc chuyển tải những thông điệp trưc tiếp mục tiêu và 1 trải nghiệm trực tuyến độc nhất thông qua các website thân thiện với người dùng.
10 Phương pháp tối ưu website trên các thiết bi di động
1. Sử dụng nội dung mục tiêu và ưu tiên thông tin
Đối với các thiết bị di động thì việc hiển thị thông tin nội dung cần ngắn gọn, dễ nhìn. Mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng tránh việc trình bày quá rườm rà sẽ khiến người đọc rối mắt. Vì lí do đó, ưu tiên thông tin để hướng đến người dùng là vấn đề chủ chốt hiện nay.
2. Đơn giản hóa Navigation
“Người dùng tìm thấy thông tin với 3 lần nhấp chuột” thao tác dễ dàng chỉ cần kéo xuống theo chiều thẳng đứng, chứ không phải kéo theo chiều ngang, với các phím trang chủ hoặc quay trở lại trang trước để tiện cho việc sử dung. Thêm vào đó, hộp tìm kiếm có thể giúp cho việc tìm kiếm nhanh hơn và thỏa mãn người sử dụng
3. Vấn đề kích cỡ
Thiết kế với bố cục di động có bề rộng tối thiểu 320px và những chi tiết dưới dạng đường link có thể click chuột nên có kích cỡ to bằng đầu ngón tay xấp xỉ 44px , đó là cách tốt nhất tiện cho việc sử dụng di động. Chức năng “nhấn chuột vào đây để goi” là một tính năng thông minh để có thể liên lạc ngay lập tức
4. Yêu cầu về Thiết kế website
Thiết kế website cần phải được thích ứng với nhu cầu thực tiễn trên di động. Phương pháp tốt nhất được chỉ ra đó là 1 bố cục mà có thể thay đổi tùy theo kích thước của màn hình. Nhiều màu sắc hơn hoặc tăng độ tương phản là một sự hỗ trợ đặc biệt cho phần nhìn của thiết kế.
5. Sử dụng Call to action
Chú tâm vào những mẫu quảng cáo hoặc các banner chiếm đầy màn hình, sẽ có thể làm chậm quá trình đăng nhập vào trang. Vì lí do đó, sử dụng những mẫu tin ngắn viết trên các nút đầy màu sắc là phương án tốt nhất để giành được sự chú ý của khách hàng.
6. Tính tương tác
Quảng cáo trong di động đồng bộ với marketing trong thực tế. Vì lí do đó, bạn cần cập nhật thông tin 1 cách thường xuyên. Di động của bạn cần đưa ra những offers tốt nhât và thông tin để thu hút sự quan tâm và cái nhìn của người dùng.
7. Sự phát triển
Tránh Flash và Java, hạn chế dùng JavaScript và thay vào đó dùng HTML5&CSS3. Chú ý rằng không phải tất cả các trình duyệt đều hỗ trợ tính năng HTML5, nhưng chúng sẽ chấp nhận doctype HTML5. Kĩ thuật này dường như là giải pháp lí tưởng trong việc phát triển cách trang thân thiện với di động, tránh được những vấn để mà Flash gặp phải.
8. Duplication nội dung ?
Bạn có thể giữ những điểm quan trọng nhất của phiên bản máy bàn trong các trang để khơi dậy sự quan tâm và đẩy nhanh việc tìm kiếm các thông tin hữu dụng tức thì. Google bot mobile crawls nội dụng di dộng để ghi nhận sự thật rằng đó là 1 phiên bản khác. Cần chắc chắn bạn xác nhận người dùng truy cập trang web của bạn thông qua thiết bị di động và chuyên hướng đến phiên bản website dành cho di động. Hơn nữa định rõ sitemap di động trên Google webmaster tools khi bạn đã hoàn thành website chính.
9. Kiểm tra
Luôn luôn kiểm tra sự thuân tiện của website bằng cách xem trên các thiết bị di động khác nhau. Chú ý rằng trang web của bạn có thể hiện ra khác nhau khi sử dụng trên những thiết bị cũ hoặc công nghệ di động khác nhau. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ trực tiếp miễn phí giúp bạn có thể kiểm tra tính thân thiện của website trên các thiết bị di động như:
Google Search Console
10. Vị trí – tên miền
Mọi người vẫn luôn tin rằng ứng dụng URL giống nhau cho cả phiên bản máy bàn và di động là cách hiệu quả và hiệu lực nhất để giới thiệu website của bạn. Tuy nhiên, vì lí do kĩ thuật và
SEO, Minasoft khuyên các bạn nên sử dụng thêm tên miền con và đổi hướng người dùng đến phiên bản di động, phiên bản mà bạn sẽ chuyển đến những nội dung khác, riêng biệt cho người dùng.