Xây dựng thương hiệu là điều mỗi doanh nghiệp luôn theo đuổi suốt sự nghiệp của mình. Là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp trên internet vì vậy website có vai trò không nhỏ trong việc nâng cao giá trị doanh nghiệp. Vì vậy, cần thiết kế website như thế nào để tăng giá trị thương hiệu?
Khách hàng thường lựa chọn những thương hiệu đã được định hình trên thị trường để gửi gắm số tiền mình vất vả kiếm được cho 1 sản phẩm dịch vụ mong muốn. Không chỉ doanh nghiệp lớn mới quan tâm xây dựng thương hiệu mà các doanh nghiệp nhỏ cũng đang dần nhận thấy thương hiệu có vai trò quan trọng bậc nhất trong quá trình tồn tại của doanh nghiệp. Và, thiết kế website chính là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
Website đơn giản
Thiết kế website đơn giản, ngắn gọn, nội dung đầy đủ nhưng không quá dài…là điều đầu tiên thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn. Không cần quá nhiều thông tin không cần thiết, những module thừa thãi, website của 1 thương hiệu chuyên nghiệp là website được thiết kế đơn giản mà tinh tế với đầy đủ những thông tin khách hàng cần và thể hiện điểm nổi bật của doanh nghiệp.
Đâu là điều khách hàng cần?
Nhấn mạnh vào điều khách hàng cần chứ không phải điều mình có – Đó là “key word” bạn cần nhớ khi thiết lập nội dung website. Trang giới thiệu doanh nghiệp dài với những thành tích, huân chương…của bạn không phải là điều khách hàng quan tâm mà là những dịch vụ bạn đang triển khai đem lại lợi ích gì cho khách hàng. Làm sao để họ tìm thấy lợi ích của mình trong website của bạn chứ không phải làm sao để phô diễn bản thân hoàn hảo nhất.
Thay vì quá tập trung đầu tư xây dựng hình ảnh bản thân bằng những trang giới thiệu bỏng bẩy hãy đầu tư thể hiện dịch vụ của bạn làm sao để thuyết phục khách hàng thấy được bạn không chỉ là đơn vị cung ứng sản phẩm tốt nhất mà còn là địa chỉ uy tín, tận tâm để bạn luôn là sự lựa chọn đầu tiên bạn nghĩ đến khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ.
Gây ấn tượng
Ấn tượng đầu tiên luôn là điều quan trọng nhất với mỗi website, sự chuyên nghiệp của bạn đến đâu, nét khác biệt của bạn thế nào, bạn có gì khác biệt với doanh nghiệp khác…là yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tạo ấn tượng với website có nhiều yếu tố, chỉ cần nhấn mạnh 1 trong các yếu tố cũng đủ để tạo nên thương hiệu riêng của doanh nghiệp bạn. Website thiết kế với tính năng đặc biệt, màu sắc bạn sử dụng cho trang web, vị trí của các nút, cách thức văn bản được sắp xếp, độ đáp ứng các thiết bị di động của website, tổng thể thiết kế cuốn hút người xem sẽ tạo ra tất cả những ấn tượng quan trọng đầu tiên.
Đầu tư vào logo doanh nghiệp với màu sắc website dựa trên sự đồng điệu với logo và bộ nhận dạng thương hiệu cũng là điều doanh nghiêp nên nghĩ tới cho chiến dịch xây dựng thương hiệu của mình.
Nội dung website đầy đủKhông cần quá dài nhưng có đủ những điều cần thiết với khách hàng là điều người làm nội dung website nên nghĩ đến. Nội dung cung cấp thông tin đầy đủ về khách hàng, định hướng cho họ những điều cần thiết khi lựa chọn sản phẩm được coi như cuốn hướng dẫn sử dụng hiệu quả nhất cho khách hàng.
Tránh copy nguyên mẫu từ các trang khác cũng là điều thể hiện sự tôn trọng khách hàng của bạn. Đừng cho khách hàng thấy những gì họ đã thấy ở những doanh nghiệp khác mà hãy cho họ thấy bạn tôn trọng khách hàng ngay từ những con chữ đơn giản nhất.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!