Trong quá trình
tư vấn digital marketing, tôi nhận thấy có một kịch bản chung thường diễn ra như sau:
- Nếu may mắn, chủ doanh nghiệp hiểu vai trò của website trong kinh doanh, sẽ tìm đối tác phát triển
- Sau khi ưng giao diện và các chức năng cơ bản, họ công bố website
- Tuyển nhân viên phụ trách digital marketing
- Yêu cầu nhân viên viết bài, đăng status, cấp kinh phí chạy quảng cáo Facebook, Google Ads
- Khi kết quả không tốt (thường như vậy) thì họ cho rằng nguyên nhân do thị trường, cạnh tranh hay kinh tế suy thoái
Và rất đáng tiếc khi họ kết luận rằng
website không hiệu quả.
Trên 90% mọi người không biết sự thật rằng:
- Hầu hết các chiến dịch marketing đầu tiên đều thất bại thảm hại. Vấn đề là cải tiến được từ các kết quả đó. Bản chất công việc của marketing là chu trình liên tục các công việc thử nghiệm, đo đạc, đánh giá, điều chỉnh, rồi lại thử nghiệm mới, đo đạc…
- Khả năng điều chỉnh website linh hoạt và dễ dàng là yếu tố sống còn, để phù hợp với các điều chỉnh thay đổi như đề cập ở trên. Nói cách khác, người sử dụng website chính phải là đội marketing, không phải đội kỹ thuật.
- Hiệu quả hoạt động của website là hoàn toàn có thể đo đạc được. Nếu được thiết lập theo dõi chuyển đổi, Bạn sẽ biết chính xác có bao nhiêu đơn hàng từ kênh nào (Google hay Facebook, chiến dịch marketing cụ thể nào…)
- Một khi tối ưu được tỷ lệ chuyển đổi, website sẽ là cỗ máy tạo doanh thu thụ động đều đặn 24/7.
Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác sau đây.
- Nhiều công ty làm website không có kinh nghiệm về digital marketing. Họ đơn thuần chỉ làm website theo yêu cầu kỹ thuật: chạy được, thiết kế theo đúng giao diện yêu cầu. Trong khi đó còn rất nhiều việc “không nhìn thấy” khác mà họ không biết như thiết lập theo dõi Google Analytics, Facebook Pixel, theo dõi chuyển đổi… Chủ doanh nghiệp không biết nên cũng không yêu cầu.
- Người phụ trách marketing thiếu chiến lược bài bản và năng lực triển khai. Ví dụ muốn triển khai content marketing nhưng lại chỉ viết bài cho có mà không nghiên cứu từ khoá, không hiểu chu trình vòng đời khách hàng hay funnel marketing…
- Chủ doanh nghiệp hay chủ shop đang phó mặc digital marketing cho nhân viên. Nhưng thường thì đây là một quyết định sai lầm. Tối thiểu họ cần hiểu cách vận hành của hệ thống online thì mới có thể giao việc và giám sát hiệu quả.🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!