Bạn chỉ hiểu đơn thuần SEO là việc đưa từ khóa lên top của các công cụ tìm kiếm chẳng hạn như Google, Bing..., nhưng bản chất sâu xa của SEO là phải đem lại nhiều đơn hàng làm tăng doanh số mới là mục đích cuối cùng của SEO. Bạn sẽ không thể chấp nhận được việc nhìn website của mình đứng top công cụ tìm kiếm trong khi cuối tháng hàng vẫn tồn kho, doanh số thì không tăng, vậy SEO để làm gì trong trường hợp này.
Tại sao bạn phải SEO website?
Bạn chỉ hiểu đơn thuần SEO là việc đưa từ khóa lên top của các công cụ tìm kiếm chẳng hạn như Google, Bing..., nhưng bản chất sâu xa của SEO là phải đem lại nhiều đơn hàng làm tăng doanh số mới là mục đích cuối cùng của SEO. Bạn sẽ không thể chấp nhận được việc nhìn website của mình đứng top công cụ tìm kiếm trong khi cuối tháng hàng vẫn tồn kho, doanh số thì không tăng, vậy SEO để làm gì trong trường hợp này.
Lập một website cũng giống như việc mở một cửa hàng, sự khác nhau giữa hai cửa hàng là vị trí của chúng.
- Vị trí đó có nhiều người qua lại không?
- Giao thông có thuận lợi không?
- Có nhiều khách hàng tiềm năng ở gần đó không?
Mục đích cuối cùng của việc này là muốn có nhiều người biết đến cửa hàng của bạn và vào mua hàng. Website cũng vậy, để bán được hàng thì
website phải được nhiều người biết đến, nói cách khác bạn sẽ không thể bán được đơn hàng nào nếu cả ngày website của bạn chỉ có lác đác vài người truy cập, giống như cửa hàng ở một chỗ hẻo lánh mà chẳng ai biết tới. Ngược lại nếu website có hàng ngàn người truy cập mỗi ngày tôi đảm bảo cơ hội bán hàng của bạn là rất lớn và sẽ tăng lên đáng kể. Lượng khách hàng truy cập vào website của bạn tăng lên đáng kể chính là kết quả của việc Internet Marketing mà SEO một kênh điển hình.
Tại sao SEO web lên top mà không bán được hàng?
Nhiều công ty và doanh nghiệp được tư vấn hoặc cứ nghĩ rằng SEO từ khóa của website lên top 5 trở lên thì sẽ bán được nhiều hàng hơn. Trong thực tế đều này có đúng không?.
Nếu bạn đã có thuê người
SEO website hoặc tự làm seo cho mình thì sau một thời gian khi từ khóa đã lên top 10, thậm chí top 5. Có khi nào bạn cảm thấy tại sao SEO website lên top mà vẫn không bán được hàng?
Ở công ty tôi, ngoài các dịch vụ
thiết kế website, tên miền, hosting thì chúng tôi có làm cả dịch vụ quảng bá website. Tôi được đào tạo cách tính giá cho từ khóa làm SEO và cách thuyết phục khách hàng ký hợp đồng rằng khi website của bạn lên TOP 5, thì khả năng người dùng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn là rất cao, nó tỉ lệ với việc bán được hàng và thu lại doanh số. Về phía khách hàng của tôi cũng vậy, khi được giới thiệu hoặc khi họ có nhu cầu về quảng cáo website, sản phẩm hay dịch vụ của họ, đa số họ đều bắt đầu bằng việc xác định một vài từ khóa trọng tâm và quan tâm đến 2 điều: giá bao nhiêu và thời gian bao lâu?.
Seo website lên top có chắc bán được hàng?
Cũng dễ hiểu vì đó là cách mà họ hình dung về quảng bá website. Sau thời gian thỏa thuận, họ vào google và search thấy website họ lên trang đầu vậy là họ nghỉ đã làm SEO xong, đã quảng bá website thành công. Trên thực tế, SEO đâu đơn giản như vậy? Và lên TOP một từ khóa nào đó đâu phải là bán được hàng.
Chúng tôi dẫn chứng một ví dụ trong SEO như sau: Chúng tôi SEO 1 website có số lượt truy cập đến từ máy tìm kiếm Google gần 90%. Cụ thể, có hơn 200.000 lượt/tháng, và toàn bộ số lượt truy cập đó đến từ 104.000 từ khóa khác nhau. Từ đó, cho chúng ta thấy rằng, khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng những suy nghĩ hoàn toàn khác nhau, và từ khóa khác nhau, cách tìm kiếm cũng khác nhau. Vì vậy, chúng ta cần thấy rằng, những từ khóa đó là những thông tin cụ thể từ nhu cầu của họ, chứ không phải là thông tin chung chung, hiển nhiên nó phải là thông tin có trên website của bạn. Nếu website của bạn được tối ưu hóa một cách tổng quát, nội dung nhắm đến suy nghĩ, nhu cầu của khách hàng tiềm năng thì sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện ở TOP kết quả tìm kiếm. Nói cách khác, đây chính là kinh nghiệm về cách áp dụng SEO cho website bạn một cách hiệu quả nhất.
Ví dụ: Công ty bạn chuyên kinh doanh máy laptop, bạn không nên nghĩ rằng “Tôi muốn website của tôi lên TOP công cụ tìm kiếm với từ khóa laptop hay may tinh xach tay”. Những từ khóa này rất chung chung, sức cạnh tranh cao, chi phí đắt nhưng lại không gần gũi với nhu cầu của người mua, nên khó mang lại hiệu quả cao và mục đích mà bạn muốn nhắm tới. Xét về khía cạnh tâm lý, những người vào google để tìm những từ khóa này đa phần không phải là để mua laptop, mà có thể chỉ muốn tìm hiểu hay nắm bắt thông tin về về laptop.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline:
0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!