CHỨC NĂNG PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CRM
1. PHẦN MỀM QUẢN LÝ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
CRM - Phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng
Phần mềm quản lý CRM do phép doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng theo các trường, giúp cho công việc tìm kiếm, tra cứu, quản lý và phân loại thông tin theo từng nhóm khách hàng cụ thể và chi tiết.
Khi sử dụng CRM, doanh nghiệp sẽ đồng bộ thông tin khách hàng từ Online và Offline. Tự động cập nhật thông tin từ Facebook, zalo, website, hotline hay bất kì kênh Online nào có kết nối với CRM.
Ngoài lưu thông tin cá nhân: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email....Phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng CRM còn lưu lại lịch sử giao dịch khách hàng.
Sử dụng CRM, doanh nghiệp tối ưu thời gian nhập và sai sót khi nhập liệu thủ công. Đồng thời, lưu thông tin lâu dài, tránh tình trạng mất dữ liệu như khi lưu thông tin trên Word hay Excel.
2. CRM - PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
CRM có tính năng nhắc lịch: Tính năng này giúp nhân viện đặt lịch công việc phải thực hiện: Gửi báo giá, hợp đồng, gọi điện chăm sóc khách hàng...Từ đó, doanh nghiệp sẽ không bỏ quên khách hàng.
Một tính năng nâng cao của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM hiện nay là tích hợp Call Center. Call Center giúp lưu trữ, ghi âm lại lịch sử giao dịch, cuộc gọi ra vào. Hiện lịch sử giao dịch trước đó nếu khách hàng gọi đến giúp chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn. Đồng thời, tính năng này còn giúp bộ phận quản lý xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
3. TẠO BÁO CÁO - HỖ TRỢ RA QUYẾT ĐỊNH
Báo cáo bán hàng
CRM giúp tạo báo cáo bán hàng tự động, quản lý dễ dàng quan sát tình hình kinh doanh, tình hình chăm sóc khách hàng một cách tổng quan. Đồng thời, qua báo cáo, doanh nghiệp dễ dàng quan sát sự biến động doanh thu, nhu cầu, xu hướng bán hàng theo thời gian, loại mặt hàng hay địa điểm để có chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.
4. LỢI ÍCH PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CRM
Thông qua các chức năng, ta thấy lợi ích của phần mềm CRM mang tới như sau:
- Bảo về tài sản dữ liệu doanh nghiệp: Tránh rủi ro thất thoát, mất thông tin.
- Giảm chi phí lưu trữ thủ công
- Tăng cường mối quan hệ với khách hàng
- Giảm chi phí quảng cáo, tìm kiếm khách hàng mới: Khi có thông tin khách hàng, doanh nghiệp có thể thực hiện chiến lược Email marketing và Telesale đến khách cũ.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm CRM miễn phí cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thông thường, các phần mềm quản lý khách hàng miễn phí này sẽ cho phép doanh nghiệp sử dụng khi lưu trữ đến một số lượng liên hệ nhất định. Tuy nhiên, nó rất đáng để doanh nghiệp áp dụng thử. Nếu cảm thấy phù hợp, doanh nghiệp có thể nâng cấp các gói CRM để có tính năng cao hơn.
Thực tế cho thấy: Phần mềm CRM là xu hướng được các doanh nghiệp sử dụng ngày càng nhiều để chăm sóc khách hàng. Với việc hiểu rõ tính năng và lợi ích phần mềm chăm sóc khách hàng CRM. Hi vọng, doanh nghiệp sẽ có sự đầu tư đúng đắn trong tương lai.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP