Tiêu chí |
|
|
Mục đích |
Tìm kiếm khách hàng, quản lý và chăm sóc khách hàng để tạo ra lợi nhuận |
Hoạch định và tối ưu các quy trình nghiệp vụ trong doanh nghiệp để tăng hiệu quả kinh doanh |
Đối tượng quản lý |
Tập trung chủ yếu vào khách hàng, bộ phận bán hàng và marketing với những đối tượng chính:
- Thông tin khách hàng: hỗ trợ tìm kiếm, quản lý
- Chăm sóc khách hàng
- Hỗ trợ bán hàng: hỗ trợ các nghiệp vụ bán hàng
- Đánh giá mức độ tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng
- Hỗ trợ quảng bá thương hiệu
|
Quản lý quy trình và hoạt động của các bộ phận:
- Tài chính/ kế toán: Hỗ trợ tính toán tiền lương, dòng tiền của công ty, qui trình kế toán
- Nhân sự: quản lý nhân viên, tuyển dụng…
- Sản xuất: Quản lý toàn bộ quá trình sản xuất
- Kế hoạch: Quản lý dự án, lập kế hoạch...
|
Mục tiêu |
- Tăng lợi nhuận
- Tối ưu hóa quá trình bán hàng
- Tự động hóa lực lượng bán hàng
- Tăng độ trung thành của khách hàng
- Giảm chi phí chốt sales và tìm kiếm khách hàng
|
- Tăng lợi nhuận
- Tối ưu hóa và cải thiện quy trình quản lý, hoạch định nguồn lực để các bộ phận để hoạt động hiệu quả hơn
- Tăng khả năng quản lý, điều hành doanh nghiệp
- Tăng hiệu suất, giảm thiểu chi phí phát sinh
|
Quá trình chuyển đổi dữ liệu |
CRM hoạt động trong phạm vi cụ thể hơn nên việc chuyển thông tin từ hệ thống cũ lên phần mềm nhanh chóng và dễ dàng. |
ERP phải chuyển đổi thông tin dữ liệu của cả doanh nghiệp nên sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. |
Chi phí |
Chi phí tương đối thấp |
Chi phí khá cao |
Loại hình doanh nghiệp |
Doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn nhờ khả năng thích nghi dễ dàng và lợi ích tối quan trọng liên quan đến khách hàng. |
Các doanh nghiệp vừa và lớn có hệ thống phòng ban phức tạp |