Hệ thống CRM không chỉ là nơi cho phép lưu trữ thông tin cần thiết, mà sau đó còn được sử dụng để tạo và phân loại danh sách khách hàng cho các chiến dịch marketing. Việc lựa chọn và sử dụng hệ thống CRM phù hợp không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý tốt công việc mà còn giúp thúc đẩy các nhân viên hoạt động hiệu quả hơn.
1.Marketing
Nhân viên marketing tiến hành tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đối tượng Khách hàng Mục tiêu sẽ được phân loại.Các chiến dịch tiếp thị nhằm thu hút Khách hàng sẽ được thực hiện bằng các công cụ Marketing như gửi email và tin nhắn thương hiệu hàng loạt, cùng các công cụ khác. Khách hàng đầu mối sau khi được xác định sẽ được chuyển sang sales chăm sóc.
2.Sales
Nhân viên sales tiếp tục chăm sóc Khách hàng từ marketing chuyển qua. Thông tin khách hàng sẽ được bộ phận chăm sóc tiếp nhận và xử lý. Nhân viên sales tiếp tục theo dõi khách hàng trong suốt tiến trình tour.
3.Chăm sóc khách hàng
Tiếp nhận thông tin khách hàng đã sử dụng dịch vụ từ bộ phận Sales, phân loại khách hàng. Trong quá trình chăm sóc tiến hành giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm mới.
Các hoạt động chăm sóc khách hàng cung cấp bởi hệ thống:
Gọi điện hỏi thăm
Viết mail hỏi thăm
Email, SMS chúc mừng sinh nhật tự động
Hỗ trợ trích lọc danh sách khách hàng theo loại (phân loại theo các tiêu chí)
Vụ việc/phản ánh/Lỗi sản phẩm: Ghi nhận vụ việc, sản phẩm, lỗi
Xử lý phản ánh của khách hàng về dịch vụ, thống kê báo cáo chuyển về bộ phận MKT để tiến hành tập hợp sai sót bổ sung cho các chiến dịch sau này.
4.Quản lý
Quản lý/ Giám đốc chịu trách nhiệm theo dõi và giám sát toàn bộ quy trình thực hiện công việc của các bộ phận, điều phối giải quyết các vấn đề phát sinh xảy ra trong suốt quá trình giao dịch với khách hàng.
Hệ thống sẽ cung cấp các biểu mẫu báo cáo, thống kê dựa trên các số liệu đã nhập vào chương trình.
Thống kê khách thường xuyên, khách hàng VIP, khách hàng cũ, ...
Thống kê hoạt động nhân viên
Thống kê bán hàng, doanh số
Dựa vào các chỉ tiêu kinh doanh đã điều chỉnh, chiến lược marketing sẽ được điều chỉnh theo cho phù hợp nhằm thu hút các đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả.
Nhu cầu về CRM đang ngày một lớn, nếu doanh nghiệp bạn còn sử dụng exel để quản lý thông tin khách hàng và nhập liệu theo cách thủ công, đây chính là thời gian hợp lý nhất để tìm hiểu và dùng thử một CRM phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!