Sắp xếp, quản lý công việc hiệu quả luôn là vấn đề cấp thiết trong mọi tổ chức, doanh nghiệp. Nó không chỉ đòi hỏi người làm phải có được những kỹ năng chuyên môn cần thiết, mà còn phải có được cả những kỹ năng điều phối, phân tích, hệ thống từng nội dung cụ thể. Quy mô hoạt động càng lớn thì vai trò quản lý công việc càng trở nên quan trọng. Nhưng quản lý như thế nào để mang đến thành hiệu quả không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay.
Quản lý công việc bằng phương pháp thủ công và những khó khăn
Nếu như trước đây, khi công nghệ chưa được phát triển, khi áp dụng phương pháp quản lý công việc thủ công thì các doanh nghiệp thường gặp những khó khăn như:
Đối với cấp quản lý:
- Khó khăn trong việc theo dõi kế hoạch, tiến độ thực hiện công việc của nhân viên.
- Dễ xảy ra việc giao việc chồng chéo, báo cáo của nhân viên không đúng thực tế.
- Tra cứu thông tin công việc khó khăn.
- Công tác quản lý luôn ở thế bị động.
- Tốn kém thời gian, chi phí liên hệ.
- Giảm năng suất, hiệu quả lao động.
- Khó khăn trong việc đánh giá KPI.
Đối với nhân viên:
- Không quản lý được khối lượng công việc của mình.
- Khó khăn trong việc tính toán và sắp xếp thời gian để làm việc hiệu quả.
- Quản lý tiến độ hoàn thành của công việc gặp nhiều khó khăn.
- Khối lượng email, giấy tờ khổng lồ khó tra cứu.
- Giảm năng suất, hiệu quả lao động.
Việc sử dụng các phương pháp quản trị truyền thống đã không còn đáp ứng được nhu cầu quản trị nữa. Các quy trình rườm rà, không đồng bộ, dữ liệu phân tán, khó truy cập gây lãng phí thời gian, công sức,…
Đã đến lúc doanh nghiệp Việt cần nghiêm túc cân nhắc một giải pháp phần mềm quản lý công việc phù hợp, giải quyết các khó khăn doanh nghiệp gặp phải đồng thời nâng cao năng suất lao động, tăng khả năng cạnh tranh và phát triển cho doanh nghiệp.
Phần mềm cho phép doanh nghiệp kiểm soát tốt nguồn nhân lực của mình, từ đó doanh nghiệp có thể lên kế hoạch khai thác các nguồn tài nguyên này một cách khoa học và hợp lý nhờ vào các quy trình nghiệp vụ thiết lập trong phần mềm như:
- Quản lý nhân sự (thông tin, nghỉ phép, chấm công, tăng ca,….)
- Quản lý công việc (thông tin công việc, người tiếp nhận, phòng ban tiếp nhận, người theo dõi, deadline,…)
- Quản lý danh sách công việc (chờ tiếp nhận, đã tiếp nhận, đã hoàn thành,…)
- Quản lý dự án (thông tin dự án, người phụ trách, phòng ban phụ trách, deadline dự án, quản lý giai đoạn dự án, báo cáo tình trạng công việc,…)
- …
Không chỉ dừng lại ở việc quản lý công việc, phần mềm quản lý doanh nghiệp còn cung cấp giải pháp quản lý tổng thể bao gồm: quản lý và chăm sóc khách hàng, quản lý bán hàng, quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý nội bộ phòng ban, báo cáo,… Với phần mềm này bạn có thể quản lý toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp một cách dễ dàng và hiệu quả. Quản lý công việc hiệu quả chính là chìa khóa thành công của một doanh nghiệp.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP