Chúng ta đều biết website là yếu tố cần thiết trong kinh doanh, nó mang lại nhiều lợi thế để doanh nghiệp có thể phát triển tốt hơn. Tuy nhiên cụ thể đó là những lợi thế gì thì không phải ai cũng hiểu rõ.
Website mang đến cho doanh nghiệp những lợi thế gì?
-
Thương hiệu: Thiết kế website chất lượng sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp và năng động trên thị trường hiện nay. Website được xếp vào một trong những giải pháp tốt nhất để có thể xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp. Website cũng tạo nên sự đáng tin cậy cho một doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Bạn thử nghĩ xem, một website đơn điệu, trình bày thiếu logic, giao diện không tạo được điểm nhấn, người dùng khó sử dụng… khách hàng sẽ nghĩ gì khi truy cập vào website công ty?
-
Quảng bá: Nếu như website thể hiện được những giá trị thương hiệu tốt nhất, thì doanh nghiệp cũng có thể lên các kế hoạch quảng bá để đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng. Lên kế hoạch quảng bá website hiệu quả sẽ mang đến cho bạn những lợi ích tuyệt vời nhất, góp phần phát triển thương hiệu và tăng hiệu quả kinh doanh một cách nhanh chóng. Bạn có một website đẹp, ấn tượng chạy trên internet nhưng nếu không quảng bá để người dùng biết đến bạn sẽ tương tự như bạn đẹp nhưng không ra đường, chẳng ai biết bạn đẹp như thế nào cả.
-
Bán hàng: Website cũng có thể trở thành một kênh bán hàng tuyệt vời. Trên trang web của mình, chúng ta có thể trưng bày hàng loạt những sản phẩm, dịch vụ hiện có để khách hàng dễ dàng tìm kiếm, tham khảo cũng như đặt hàng mà không cần lo lắng về chi phí mặt bằng hay mất nhiều diện tích trưng bày như các cửa hàng trực tiếp. Trên website cũng có thể tích hợp được những tính năng như đặt hàng, thanh toán, quản lý hồ sơ khách hàng… giúp đơn giản hóa hoạt động bán hàng, tiết kiệm chi phí bán hàng một cách triệt để nhất. Bằng các ứng dụng marketing online mạnh mẽ, website giúp bạn tiếp cận số lượng cực lớn khách hàng tiềm năng chỉ bằng 1 click chuột thay vì muốn chuyển tải một thông điệp offline bạn phải đi giới thiệu với từng người một.
=> Vậy cần phải thiết kế và sử dụng website như thế nào để đạt được tất cả những lợi thế trên? Đây chắc chắn là một vấn đề mà ai cũng quan tâm nhưng không dễ dàng để thực hiện.
Sử dụng website để làm giàu như thế nào?
Doanh nghiệp của bạn đã có một hay thậm chí là vài website, tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là bạn đã biết khai thác để làm giàu bằng chính những website này chưa? Kinh doanh bằng website như thế nào hiệu quả? Đừng quá lo lắng, nội dung dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra được bí quyết cho mình.
Các cách kinh doanh từ website hiệu quả:
I. Bán hàng bằng từ khóa:
Đây là một phương pháp khá quen thuộc trên thị trường hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện nó thành công.
Bán hàng bằng từ khóa được hiểu đơn giản chính là làm cho khách hàng tiếp cận được với website bán hàng của mình thông qua những từ khóa có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm phổ biến.
Khi thương mại điện tử phát triển, các kênh mua bán trực tuyến phát triển thì xu hướng mua hàng hiện nay của nhiều người chính là tìm kiếm trên các thanh công cụ phổ biến sản phẩm, dịch vụ mà mình cần để có thể tìm thấy một doanh nghiệp cung cấp tốt nhất. Và để khách hàng tìm thấy được doanh nghiệp của mình thì chúng ta sẽ phải lên kế hoạch tăng hạng từ khóa của mình trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất.
II. Bán hàng bằng mạng xã hội:
Bán hàng qua mạng xã hội hiện nay cũng là một giải pháp bán hàng hiệu quả, mang đến sự phát triển doanh số bán hàng cao cho nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Chúng ta có thể bán hàng trực tiếp qua mạng xã hội và liên kết luôn với website của mình để tăng lượt truy cập, hướng khách hàng đến việc mua hàng thông qua website.
Hiện nay có rất nhiều trang mạng xã hội, phổ biến nhất có thể kể đến 3 cái tên dưới đây:
1. MySpace: đối tượng ưu tiên là giới trẻ, nó được định hướng hướng tới các nội dung giải trí như chia sẻ âm nhạc, video trực tuyến kết hợp với các dịch vụ giải trí offline.
2.Facebook: so với MySpace thì Facebook đa năng và được ưa chuộng sử dụng nhiều hơn. Đặc điểm của Facebook là dễ dàng phân nhóm đối tượng theo nhiều tiêu chí khác nhau, từ đó giúp việc bán hàng hiệu quả hơn khi dễ dàng nhắm vào khách hàng mục tiêu chính xác.
3.Twitter: là một mạng xã hội tương tác và trao đổi bằng những mẫu tin rất ngắn, nó có thể được định lượng xu hướng ở thời gian thực thông qua các đoạn tin này do người dùng thực hiện
4. Instagram: là một mạng xã hội dành cho điện thoại cực kì phổ biến hiện nay, đứa em của Facebook có đầy đủ tính năng tương tác như người đàn anh. Tuy nhiên thế mạnh của Instagram là chia sẻ hình ảnh nhanh chóng và chất lượng. Điều này cực kì phù hợp cho việc bán hàng và trưng bày sản phẩm của các cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh.
Trên đây là ba trong số rất nhiều những mạng xã hội hiện nay, ngoài ra có thể kể đến hàng loạt những trang khác như Youtube, Tumblr, Weibo, Google Plus,… hiện nay cũng được khai thác tích cực trong hoạt động bán hàng.
Tùy vào từng mặt hàng hay loại hình dịch vụ kinh doanh mà doanh nghiệp có thể chọn cho mình một hay vài trang mạng xã hội để bán hàng. Tuy nhiên xu hướng hiện nay ở Việt Nam đó chính là sử dụng Facebook để bán hàng, kế tiếp chính là Instagram.
(*) Một số loại sản phẩm sau đây có thể bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội tại Việt Nam:
- Mỹ phẩm
- Quần áo, giày dép thời trang
- Trang sức, phụ kiện: đồng hồ, mắt kính, thắt lưng, bóp-ví, túi xách,..
- Đồ điện tử, đồ tiêu dùng, đồ gia dụng
- Thực phẩm chức năng
- Thuốc gia truyền, thảo dược
- Thức ăn - đồ uống
Trong khi đó những mạng xã hội khác ở Việt Nam cũng hết sức phổ biến và sôi nổi, tuy nhiên doanh nghiệp thường dùng để thiết lập cộng đồng hay quảng bá website chứ ít bán hàng trên các mạng xã hội này.
Lưu ý: Nếu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đến đối tượng khách hàng là Doanh nghiệp, Tổ chức thì Mạng xã hội chỉ hiệu quả cho quảng bá hình ảnh thương hiệu đến các cá nhân sử dụng mạng xã hội, còn hiệu quả bán hàng sẽ rất thấp thậm chí không có hiệu quả.
(*) Ưu điểm của việc bán hàng trên mạng xã hội:
-
Độ tương tác, lan tỏa cao: Khả năng tương tác của các mạng xã hội hay cụ thể là facebook cực kì tốt. Những thao tác như like, comment hay đặc biệt nhất là share sẽ khiến cho sản phẩm, dịch vụ của bạn lan tỏa một cách tuyệt vời đến với số lượng người xem tăng theo cấp số nhân, từ đó thu hút và kích thích hành vi mua hàng của khách hàng tốt hơn. Điều mà những phương pháp quảng cáo truyền thống không thể nào làm được.
-
Tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác: Facebook có thể phân nhóm được những nhóm đối tượng theo nhiều tiêu chí khác nhau như sở thích, thói quen, vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, xu hướng sử dụng, tiêu dùng… Nhờ đó mà các doanh nghiệp khi bán hàng có thể nhắm vào nhóm đối tượng tiềm năng nhất của sản phẩm, dịch vụ. Điều này tăng thời gian và hiệu quả bán hàng một cách tuyệt vời.
-
Tiết kiệm chi phí bán hàng: Đầu tiên chính là tiết kiệm chi phí quảng cáo truyền thống, tiết kiệm chi phí bán hàng bao gồm mặt bằng, nhân viên,…