Minasoft
Minara HCM - Digital Marketing
1. Tưởng Quảng cáo là tĩnh
Khách hàng thường hỏi: “ Một ngày bạn quảng cáo cho mình mấy bài?, nếu có 1 bài chạy hoài 2-3 ngày thì người ta sẽ thấy nhàm chán”, “Khi nào sẽ đổi bài viết cho mình, chạy 1 tuần thì lâu quá”.
Vì họ là admin của page, mỗi ngày đều vào fanpage của mình, ko thấy bài mới nên cũng nghĩ khách hàng cũng sẽ cảm thấy chán như vậy. Nhưng thực ra, bài quảng cáo là động, nó được Facebook phân phối cho các đối tượng khác nhau mỗi ngày. Trừ phi tiếp cận hết đối tượng nó mới quay trở lại. Hoàn toàn có thể kiểm tra xem nó có quay trở lại tiếp cận người đã nhìn thấy hay không bằng cách kiểm tra thông số :”tần suất” trong báo cáo của Facebook.
2. Tưởng đăng thông tin và giá cả là có người mua
Nhiều chủ shop cứ nghĩ là chỉ cần đăng ảnh sản phẩm, thông tin giá cả là có người mua. Thời đó đã qua rồi nhé. Khi xưa còn ít người bán thì chỉ cần có hình và giá thì người ta sẽ comment hỏi thêm sản phẩm của bạn, giờ thì quảng cáo fanpage tràn lan, cá nhân spam tin nhắn cũng tràn lan, người ta chỉ bỏ qua thông tin / hình ảnh nhàm chán, hoặc nghĩ là đã biết. Thế nên để có được người mua cần phải thu hút và thuyết phục người đọc bằng nội dung bên cạnh hình ảnh sản phẩm.
Để đầu tư xây dựng nội dung “chất”, bạn cần đầu tư về content cho mình.
3. Tưởng copy nội dung và hình ảnh của shop bán được là sẽ bán được
Có lẽ bạn nghĩ đây là cách khá thông minh. Tuy nhiên sau khi copy nội dung + hình ảnh ( ảnh sau khi đổi số điện thoại+ logo) thì bạn vẫn không chạy đc. Bạn thắc mắc không biết nguyên nhân vì sao, có nhiều nguyên nhân mình nghĩ như sau:
– Đối tượng chạy quảng cáo khác nhau. Bạn sẽ ko biết bên đó chạy đối tượng nào, ở đâu, sở thích gì.
– Fanpage khác nhau, số like khác nhau, tên fanpage, thương hiệu khác nhau. Mình đã từng chạy 1 bài viết trên 2 fanpage khác nhau, 1 fanpage 3.000 like ko có đơn nào trong vòng 1 tuần, 1 fanpage gần 20k like chạy đơn ào ào từ ngày thứ 2. Điều đó cho thấy tên fanpage, số like fanpage có ảnh hưởng đến mức độ hiệu quả của Facebook ads.
– Yếu tố này quan trọng: banner đã do bên đó chạy rồi thì lượng người đã tiếp cận rồi, họ đã bị thu hút, hoặc đã mua rồi nên banner đó đã trở nên nhàm chán, nếu bạn sử dụng chạy lại quảng cáo thì do khách hàng đã thấy rồi nên ko còn hứng thú gì nữa. Bạn cũng ko thu hút đc khách cũng chẳng bán đc hàng.
4. Tưởng nhiều hơn là tốt hơn
Khách hàng shop thời trang thường yêu cầu mình chọn độ tuổi nữ 18-40 khi chạy quảng cáo, và muốn chạy toàn quốc, đối tượng nữ như vậy thường lên tới 13 triệu người. Mình hay hỏi rằng: “khách hàng hiện tại của bạn ở độ tuổi nào là nhiều nhất”, “23-26”, sau chọn lại đối tượng chỉ từ 22-28 lượng đơn hàng tăng đáng kể.
Vì ngân sách của bạn giới hạn, nên cũng chỉ tiếp cận 1 số lượng người giới hạn, ko thể tiếp cận hết só người trên facebook. Mà người mua hàng của bạn thường tập trung nhiều nhất ở một độ tuổi nào đó, nên nếu tập trung vào độ tuổi đó sẽ cho ra đơn hàng nhiều hơn cho cùng 1 số tiền chạy quảng cáo. Ít hơn là tốt hơn. Theo kinh nghiệm của mình đừng để nhóm đối tượng >1 triệu và đừng < 30.000 người.
5. Chọn đúng sở thích là có người mua hàng
Thí dụ shop thời trang thì chọn sở thích thời trang, shop phụ kiện thì chọn sở thích phụ kiện.
Theo kinh nghiệm của mình thì một số nhắm vào sở thích là trúng, còn lại thì không trật, vì facebook dựa vào những page mà người dùng thích để xác định sở thích, tuy nhiên like page thường thụ động, vì bạn có thể like page mà bạn chưa hề biết. Do đó bạn cần test kỹ khi chọn đối tượng dựa trên sở thích.
Dựa trên hành vi thì lại đúng hơn, ví dụ chủ sở hữu điện thoại thông minh, người dùng thiết bị iphone,.. Vì Facebook biết được người dùng đang sử dụng thiết bị gì…