Các Marketer luôn mong muốn cung cấp đến các khách hàng nội dung đáng nhớ và phù hợp. Thực tế nếu như phát triển các chiến lược Content Marketing không cẩn thận, nội dung có thể đưa lại những điều tiêu cực nhiều hơn là tích cực. Thành công của bất kỳ nội dung dù là miễn phí hay trả tiền trên Social Media cũng đều phụ thuộc vào chiến lược Content chất lượng. Đặc biệt các thương hiệu cần phải hiểu khách hàng và nắm được những nội dung nào họ thích và không thích.
39% người dùng khó chịu vì nội dung quá dài dòng hoặc bài viết kém chất lượng
-Những sai lầm như lỗi ngữ pháp thôi cũng rất dễ khiến nội dung của doanh nghiệp kém chuyên nghiệp và gây khó chịu cho người dùng.
-Vậy nên, bạn cần lưu ý để đảm bảo sự rõ ràng, súc tích và chính xác về mặt ngôn từ. Trước khi xuất bản nội dung, có thể nhờ các thành viên trong nhóm xem xét, kiểm tra nội dung, đảm bảo nội dung chất lượng, dễ hiểu, dễ đọc
28% người tiêu dùng khó chịu với bài viết có thiết kế kém
-Nội dung trực quan là nội dung “thống trị” trên các phương tiện truyền thông xã hội, vậy nên khi làm Marketing trên Social Media cần cố gắng đảm bảo nội dung có hình ảnh/video hấp dẫn
-Nếu như bạn không có khả năng thiết kế thì bạn nên có một Designer để thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp hơn
82% người tiêu dùng cảm tháy lo ngại và khó chịu với những nội dung cá nhân hóa quá mức
-Cá nhân hóa là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện nay. Cá nhân hóa nội dung giúp người đọc cảm thấy sự liên quan và thu hút họ hơn. Tuy nhiên việc cá nhân hóa quá mức sẽ khiến người dùng cảm thấy lo ngại và đáng sợ. Facebook đã có hàng loại vụ lùm xùm xung quanh việc rò rỉ dữ liệu khách hàng. Vậy nên nếu như thông điệp và nội dung cá nhân hóa quá mức, người dùng sẽ cảm thấy như bạn đang theo dõi họ
23% người dùng khó chịu vì nội dung không được tối ưu hóa cho thiết bị của họ
-Facebook khuyên bạn nên tập trung vào việc sáng tạo nội dung thích ứng trên thiết bị di động như một cách vận dụng tốt nhất cho quảng cáo. Hơn nữa, hầu hết nội dung Social Media diễn ra trên một thiết bị di động, vậy nên bạn cần đảm bảo nội dung thân thiện với các thiết bị di động.
17% người tiêu dùng khó chịu vì nội dung không có video hoặc hình ảnh
-Khi đọc nội dung, người tiêu dùng thích đọc văn bản đi kèm với video hoặc hình ảnh minh họa hơn là chỉ bằng văn bản
16% người tiêu dùng khó chịu vì nội dung quảng cáo về thứ họ đã mua
-Hãy cân nhắc các loại nội dung bạn phục vụ cho cả khách hàng và những người chưa thành khách hàng. Bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với nội dung này thông qua quảng cáo trên Social Media. Từ góc độ chiến lược nội dung, hãy coi đó là một cách thực hành tốt nhất để tránh xuất bản các quảng cáo cho những khách hàng đã chuyển dổi và không thể tiêu thụ chúng nữa.
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn