Chắc hẳn nhiều Marketer thắc mắc với câu hỏi rằng, tại sao website của mình xuất hiện ở đầu thanh công cụ tìm kiếm nhưng lại không được chú ý đến. Có một “vũ khí” thực sự hữu dụng trong Marketing sẽ làm tăng tỷ lệ click chuột vào bài viết hơn, đó chính là Meta Description.
Meta Description là gì?
Thẻ mô tả meta description trong HTML là đoạn mã 160 ký tự được sử dụng để tóm tắt nội dung của một trang web. Các thẻ này phải là duy nhất cho mỗi trang trên Website của bạn và chúng sẽ cung cấp cho người dùng công cụ tìm kiếm một ý tưởng chính xác về những gì mong đợi nếu họ nhấp vào trang của bạn.
Những thủ thuật giúp tạo ra 1 Meta Description thật “chất” với khách hàng
Tạo ra một Meta Description “đủ dùng”
Liệu bao nhiêu chữ là đủ với một thẻ mô tả như vậy? Câu trả lời rằng Google vẫn chưa có công bố chính thức nào cho việc này, cho nên để an toàn, tốt nhất thẻ mô tả của bạn nên bao gồm 150-160 ký tự. Mặc dù không có quy chuẩn rõ ràng, nhưng để có được một đoạn mô tả gây ấn tượng với khách hàng thì trước hết hãy làm cho nó đủ ở mặt hiển thị trong phần tìm kiếm.
Điều quan trọng ở đây là, tốt hơn hết bạn nên tạo ra thẻ meta description ngắn gọn, trọn vẹn câu chữ.
Sử dụng hiệu quả từ khóa quan trọng của bạn
Google (và hầu hết các công cụ tìm kiếm lớn khác) sẽ in đậm các truy vấn tìm kiếm trong tiêu đề và mô tả của các trang web xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Có thể nói việc sử dụng từ khóa quan trọng của bạn có trong phần Meta Description sẽ tạo ra tỷ lệ SEO tốt dễ dàng gây ấn tượng mạnh với độc giả hơn. Thêm vào đó, việc biết rõ Meta Description là gì cũng sẽ giúp Marketer tận dụng được những tiềm năng của nó để tạo ra một đoạn mô tả thực sự có hiệu quả và lợi ích cao.
Sử dụng những từ ngữ nhấn mạnh, ấn tượng
Đoạn mô tả của Meta Description nếu có những từ ngữ gây ấn tượng mạnh với người đọc ngay khi đọc lần đầu.
Một số gợi ý khi tạo các thẻ Meta Description như “Kinh ngạc, Số 1, hàng đầu, phải biết….”. Một Meta chất lượng để gây đủ ấn tượng với khách hàng thì những từ ngữ có yếu tố mạnh mẽ, dứt khoát, khẳng định vị thế sẽ là điều được người đọc chú ý tới khi đọc đoạn tiêu đề mô tả của một bài viết.
Từ ngữ ngắn gọn và xúc tích bao quát toàn bộ ý của bài viết
Có thể thấy, việc đọc một Meta Description ngắn gọn, xúc tích đủ ý sẽ dễ dàng gây ấn tượng với người đọc hơn, từ đó tăng tỷ lệ click chuột vào bài viết hơn. Nói cách khác là bạn cần đưa ra lời mời gọi khéo léo đủ sức thu hút khách hàng; nhất là khi gần đây nhiều website mang đến cho người dùng hàng loạt lựa chọn hấp dẫn thì việc này lại càng cần thiết hơn.
Một mô tả meta lý tưởng nên đọc như một câu ngắn gọn, hấp dẫn. Điều này có nghĩa là thu hút sự chú ý của người tìm kiếm, thu hút sự chú ý vào những gì trên trang và khuyến khích người tìm kiếm tìm hiểu thêm bằng cách nhấp vào trang web.
Làm nổi bật lên thương hiệu của bạn
Thẻ meta description là hình thức marketing tối ưu để khẳng định lại một đặc tính riêng biệt hoặc lời cam kết thương hiệu bạn đang xây dựng (đặc biệt cho các trang chủ).
Chỉ với một câu nói mô tả ngắn gọn thôi cùng với đó là tên thương hiệu được gắn vào một cách khéo léo sẽ giúp cho đoạn mô tả của bạn “hấp dẫn” hơn bao giờ hết.
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn