CRM (
phần mềm quản lý quan hệ khách hàng) là một chiến lược quản lý doanh nghiệp đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển của một công ty. Nhiều công ty đã sử dụng nó như một công cụ trong việc kinh doanh của mình để tiếp cận với khách hàng và giữ lòng trung thành của họ với công ty. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp cần tìm một
phần mềm CRM tốt nhất để quản lý có hiệu quả mọi nhu cầu liên quan đến khách hàng.
Một phần mềm crm tốt nhất cần phải đáp ứng được các yêu cầu gì?
Một phần mềm crm tốt nhất là chăm sóc khách hàng một cách toàn diện nhất và phải đảm bảo được các yêu cầu:
- Trợ giúp doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất trong việc quản lý thông tin, ý kiến phản hồi từ phía khách hàng. Từ đó xây dựng phương án giải quyết làm tăng lượng khách hàng thân thiết, trung thành với doanh nghiệp, qua đó tăng lợi nhuận, tăng doanh thu từ phía khách hàng.
- Quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.
- Giúp nhà quản lý phân quyền, theo dõi tiến độ và chất lượng thực hiện công việc của nhân viên. Từ đó, đánh giá hiệu quả công việc của từng người.
- Nhân viên thực hiện công việc sử dụng phần mềm crm để theo dõi, phân loại khách hàng, tránh nhầm lẫn, giảm giờ làm, tăng hiệu quả
Yêu cầu cần nhất của một phần mềm CRM cũng như bất kỳ phần mềm quản trị doanh nghiệp nào đó chính là tính khả dụng. Yêu cầu này đảm bảo rằng việc sử dụng phần mềm không đòi hỏi những huấn luyện quá phức tạp và chuyên sâu mà chỉ cần người dùng có trình độ, kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin ở mức phổ thông. Phần mềm cần đáp ứng yêu cầu dễ cài đặt, nâng cấp và nếu có chuyển đổi thì sẽ ít tổn thất nhất cả về dữ liệu lẫn thời gian thực hiện.
Đối với doanh nghiệp có quy mô lớn cần chú ý tới khả năng tích hợp với các phần mềm khác. Khả năng này cho phép CRM và các phần mềm khác chạy trong hệ thống doanh nghiệp có khả năng sử dụng chung một phần hoặc toàn bộ cơ sở dữ liệu của nhau. Ví dụ: phần mềm ERP có thể sử dụng thể sử dụng một số phần cơ sở dữ liệu của CRM hoặc ngược lại phục vụ cho công tác hoạch định chiến lược của doanh nghiệp.
Do số liệu của CRM đến từ nhiều nguồn khác nhau nên phần mềm cần có khả năng đa nhiệm, đa người dùng nhằm đảm bảo phần mềm có thể xử lý thông tin với thời gian nhanh nhất, nhiều nhất và phục cho nhiều mục đích nhất. Tại một thời điểm, phần mềm có thể phải xử lý nhiều yêu cầu khác nhau như cung cấp, cập nhật số liệu, phân tích và tổng hợp số liệu,…
Ngoài ra,
phần mềm CRM tốt nhất cần đảm bảo yêu cầu: bảo mật thông tin từ bên trong và bên ngoài phần mềm thông qua việc phân cấp khai thác sử dụng và mã hóa thông tin, khả năng chịu lỗi và sửa lỗi trong mọi điều kiện, tính tùy biến và khả năng nhúng vào hệ thống khác (hai yêu cầu này không nhất thiết phải có mà chỉ tồn tại như một khuyến nghị)
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!