Chưa tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm
SEO hay tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm là điều kiện tiên quyết giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, kết nối với trang web cũng như thương hiệu của bạn. Phần lớn khách hàng chỉ quan tâm tới những hiển thị thông tin thuộc trang nhất tương ứng với Top 10.
Việc thu hút lượng người xem cao là tiền đề để phát triển doanh thu. Bởi vậy, hãy đặt mục tiêu thứ hạng cho tên thương hiệu cũng như danh sách từ khóa sản phẩm một cách kỹ lưỡng để rút ngắn khoảng cách với khách hàng.
Giao diện không nổi bật
Giao diện website chính là bộ mặt đại diện cho thương hiệu, cho sản phẩm. Chính vì vậy, cái nhìn đầu tiên của khách hàng khi truy cập website là vô cùng quan trọng, họ có thể thấy thích thú, ấn tượng hoặc cũng có thể out ngay lập tức vì:
✖️ Không đẹp
✖️ Bố cục không hợp lý
✖️ Bảng điều khiển không có những thông tin mà khách hàng cần: Thông tin tour, khách sạn, du thuyền, khuyến mãi, liên hệ, vé máy bay,...
✖️ Cứng nhắc một cách biểu thị nội dung và hình ảnh từ đầu đến cuối trang
Xu hướng
thiết kế website 2019 chú trọng tập trung vào việc cá nhân hóa AI, xây dựng thanh công cụ tiện lợi, bố cục mạch lạc, đặc biệt ưu ái yếu tố hình ảnh. Một bất cập mà khá nhiều Công ty hiện nay đang gặp phải đó là vấn đề về hình ảnh. Không quá khó để đưa ra một vài lỗi vẫn thường gặp đó là ảnh mờ, nhòe, không phù hợp với nội dung muốn truyền tải hoặc không mang nội dung ý nghĩa nào.
Hình ảnh trên website có vai trò vô cùng quan trọng nhằm kích thích sự tò mò, hứng thú của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Do đó, để gây ấn tượng với khách hàng, hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng giao diện website bắt mắt và sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp nhất.
Chưa chú trọng việc xây dựng niềm tin với khách hàng
Chẳng ai muốn đặt dịch vụ trên
website mà ngay cả thông tin liên hệ đều không có, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh các dịch vụ du lịch. Sẽ chẳng có ai vô tư click book dịch vụ trong khi người bán tức doanh nghiệp của bạn không hề minh bạch. Chính vì vậy, hãy tạo niềm tin nơi khách hàng bằng việc public thông tin liên hệ như Tên Doanh nghiệp, địa chỉ, hotline,… Thông thường, nội dung này thường được đặt ở chân trang của website.
Chức năng tìm kiếm thông tin không thuận tiện
Khi truy cập một
website, không ai có thể nắm bắt được nội dung mình đang tìm kiếm được nằm ở vị trí nào, được điều hướng như thế nào. Thay vì phải loay hoay giữa đống sản phẩm, dịch vụ của trên trang web khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng thỏa mãn khi nhu cầu tìm thông tin của mình được đáp ứng chỉ sau một bước: Điền thông tin và Tìm kiếm rồi enter. Cũng chính vì lý do trên mà
thiết kế website cần lưu ý tới vị trí của khung ô Tìm kiếm.
Thông thường, vị trí của module này ngay trên banner, slide 1 sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
Nội dung nghèo nàn
Nếu như SEO được coi là vua thì Content chính là hoàng hậu. Đối với website, nội dung không đơn thuần chỉ là giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mà còn có ý nghĩa như những lời khuyên, kinh nghiệm hữu ích mang lại cho khách hàng thông tin bổ ích nhất.
Mỗi một website, mỗi thương hiệu, mỗi business, mỗi người dùng sau khi đã trải nghiệm đều có những lý do riêng để khẳng định vì sao nội dung lại có vai trò đặc biệt quan trọng, trong đó 4 chức năng chủ đạo là:
✔ Kết nối với khách hàng và xây dựng lòng tin khách hàng
✔ Xây dựng một cộng đồng từ độc giả
✔ Xây dựng thương hiệu một cách “Authority”
✔ Đứng vững với xu hướng SEO mới nói riêng và Marketing Online nói chun
Bởi vậy, nội dung thông tin trên website có thực sự hữu ích, sơ sài hay không sẽ quyết định phần lớn tới hành vi của khách hàng. Nền tảng nội dung tốt sẽ tạo ra phản ứng (thảo luận) tích cực, theo đó làm thay đổi suy nghĩ, thái độ và hành vi khách hàng. Cụ thể, từ việc thích thú với lịch trình hay với khách sạn đó mà khách hàng lựa chọn book vé ngay lập tức.
Không sử dụng chức năng đánh giá khách quan
Sự minh bạch trong việc đánh giá tour hay đánh giá các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp có vai trò rất quan trọng hình thành niềm tin nơi khách hàng tuy nhiên nhiều doanh nghiệp chưa thực sự nhìn nhận tầm quan trọng của vấn đề này.
Khi nhìn vào tương tác của người dùng trước đó đối với dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, khách hàng có thể hiểu phần nào về quy trình, cách thức hoạt động của dịch vụ đó có tốt hay không. Từ đó, ảnh hưởng khá nhiều tới quyết định đặt mua sản phẩm. Một ví dụ đơn giản, chẳng ai lại muốn đặt phòng khách sạn A khi mà nơi này nhận được đánh giá là phòng không giống như hình ảnh quảng cáo, các tiện ích cũng không đầy đủ so với mức giá quy định.
Chưa tối ưu tương tác trực tuyến
Trong thời kỳ công nghệ 4.0 hiện nay, việc tìm kiếm thông tin và giải quyết vấn đề qua internet là điểm quan trọng mà các doanh nghiệp du lịch cần tận dụng để định hướng chiến lược cho website của mình.
Sau khi thu hút lượt truy cập từ khách hàng bởi vị trí top Google, khi hấp dẫn bằng giao diện đẹp, đầy đủ công năng, khi nhìn nhận được nội dung và hình ảnh chuyên nghiệp dẫn tới nhu cầu muốn được tư vấn, giải đáp thắc mắc. Vậy, lúc này không có công cụ tương tác trực tuyến sẽ khiến cho quy trình chinh phục khách hàng đang đến đoạn kết sẽ dần tiêu tan.
Hãy mở một khung chat online, một form đăng ký nhận bản tin hay nhận tư vấn phía dưới bài viết, hiển thị tùm lên thông tin toàn trang hay góc dưới cùng của giao diện để khách hàng dễ dàng nhìn thấy và thao tác. Lưu ý, khung chat cần có yêu cầu thông tin tên khách hàng, địa chỉ email và nội dung chi tiết cần tư vấn. Nên đặt màu khung chat nổi bật để người dùng dễ dàng thấy nhất.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!