Khi nào cần tạo Landing Page?
Doanh nghiệp cần có Landing Page để cần thêm nhiều khách hàng hơn. Đây có thể là lý do chính để bạn tạo một Landing Page cho các chiến dịch quảng cáo sắp tới. Tuy nhiên, Minasoft sẽ đưa ra một số trường hợp cụ thể về khi nào là cần thiết có Landing Page giúp chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bạn mang lại hiệu quả tối ưu.
Khi chạy quảng cáo.
Chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay vì vậy, hãy chuẩn bị 1 landing page thật rõ ràng & mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn rất nhiều.
Lưu ý landing page chỉ phát huy tác dụng tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đang quảng bá, vì vậy bạn cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn (Nội dung landing page phải chính xác tương ứng tiêu đề quảng cáo)
Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page, ví dụ điển hình là bạn có thể vào trang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 landing page riêng (Mục đích của họ là giới thiệu tính năng sản phẩm)
Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thưa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao.
Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm, ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page giới thiệu sẵn về sản phẩm/dịch vụ.
Ở những landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ.
Khi tặng thứ gì đó FREE.
Nếu bạn muốn tặng ebook, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,… cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng (lấy leads), tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing page nào mang lại hiệu quả tốt nhất.
Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), chúng ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.
Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện
Dù là sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký.
Trên landing page dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây là đủ :
- Vì sao sự kiện diễn ra ?
- Ai nên tham gia sự kiện
- Diễn giả
- Nội dung chính
- Thời gian địa điểm.
Lời kết
Landing Page hiện tại đang rất phổ biến trong hầu hết các chiến dịch Marketing. Nếu bạn đang triển khai bán hàng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ hay tổ chức sự kiện thì không thể bỏ qua Landing Page. Để có một trang Landing Page vừa bắt mắt vừa tối ưu hiệu quả. Hãy liên hệ với Minasoft để được tư vấn thiết kế Landing Page chuyên nghiệp với hơn 100+ mẫu Landing Page đa dạng ngành hàng,... Liên hệ ngay.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!