Graham Hill, Strategyn UK đã chỉ ra rằng, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều bắt đầu cắt giảm sâu mọi chi phí không cố định để tối đa hóa lợi nhuận của họ. Và để sống sót qua thời kỳ suy thoái hay phát triển mạnh của vòng đời doanh nghiệp thì CRM là giải pháp tuyệt vời nhất
CRM trở nên nối tiếng khi Graham Hill tiến hành triển khai nó cho Toyota trong việc kinh doanh tiếp thị, bán hàng và dịch vụ. Ông cũng cho rằng: CRM không chỉ áp dụng cho ngành sản xuất. CRM còn áp dụng được cho mọi ngành nghề. Các công ty bảo hiểm nổi tiếng như Jefferson Pilot Financial, Tesco và Vodafone cùng những công ty dược cũng đã dùng CRM để tăng khả năng tương tác với khách hàng, giảm chi phí và tăng lợi nhuận của họ.
Vậy thì làm thế nào để CRM có thể cắt chi phí – tăng lợi nhuận? Có rất nhiều bí mật xung quanh CRM nhưng chung quy lại sẽ có 3 vấn đề xương sống, cốt lõi như sau:
Nghe thì có vẻ rõ ràng, nhưng hầu hết các công ty hiện nay đều không biết khách hàng thực sự coi trọng cái gì. Lí do rất đơn giản, bạn đâu có hỏi họ! Thay vào đó bạn tìm kiếm, phân tích và tạo phỏng đoán về những gì họ muốn, họ quan tâm. Kết quả là đến 99% hoặc nhiều hơn những quảng cáo bị khách hàng bỏ qua. 80% sản phẩm thất bại khi vừa giới thiệu và 60% thất bại khi giới thiệu lại.
Nhưng CRM lại bắt đầu với sự thấy hiểu chu đáo về nhu cầu của khách hàng thông qua việc tạo ra những tương tác, đặt ra những câu hỏi và người trả lời chính là khách hàng. CRM giúp nâng tỷ lệ thành công lên 80% thay vì 20% như trước đây.
CRM thiết lập lại quy trình phân phối giá trị đến với khách hàng
Khi bạn đã hiểu khách hàng muốn gì thì quy trình phân phối cũ liệu còn hiệu quả? Các bước trong quy trình liệu có còn tạo ra giá trị cho khách hàng hay không? Một nghiên cứu cho thấy 40% quy trình làm lại gần đây vẫn không thể tạp được giá trí cho khách hàng. Vậy nên CRM sẽ giúp bạn loại bỏ những quy trình không hiệu qảu này ngay lập tức dựa trên chính sự đánh giá ngay trong CRM.
Mang giá trị trực tiếp đến cho khách hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi và lòng trung thành
Khi đã thiết lập được một quy trình phân phối chuẩn xác, bạn cần tiếp tục đi sâu vào các phần nhỏ của quy trình. Bằng CRM hãy tối giản hóa mọi bước bán hàng để khách hàng có được những thứ họ cần sớm nhất, dễ dàng nhất và hài lòng nhất. Việc chăm sóc khách hàng sau mua hàng cũng là một cách để Marketing truyền miệng và tăng lòng trung thành với thương hiệu.
Case Study: Toyota, Jefferson Pilot Financial, Tesco và Vodafone
– Toyota đã nhờ CRM để thực hiện hơn 20 triệu cải tiến cho mọi quy trình nhờ đó Dịch vụ tài chính Toyota tăng tỷ lệ mua lại xe mới từ 20% lên hơn 30%.
– Jeffersen Pilot Financial đã giảm thời gian xử lý yêu cầu bảo hiểm xuống hơn 75%, giảm chi phí lao động hơn 25% và giảm việc làm lại do lỗi hơn 40%
– Trong chuỗi cung ứng của mình ở Anh, Tesco đã giảm số lần sản phẩm cần xử lý 75%, giảm 75% thời gian tồn kho trên kệ và tiết kiệm 400 triệu đô la trong một số năm.
CRM quản trị quan hệ khách hàng nói chung là một quy trình đơn giản, mạnh mẽ để cấu tạo lại các hoạt động của doanh nghiệp với khách hàng xung quanh của bạn. Bằng cách bắt đầu với những gì khách hàng đánh giá cao sắp xếp lại việc quy trình, thái độ và cách thức tương tác bạn có thể tăng đáng kể doanh số bán hàng của mình trong khi giảm đáng kể chi phí.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!