Cuộc chạy đua trên chiến trường kinh doanh của mỗi doanh nghiệp luôn diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Nằm trong cuộc đua khốc liệt áy, mỗi thiết kế website doanh nghiệp cũng phải tìm chỗ đứng vững vàng nhất cho mình trên các công cụ tìm kiếm. Vậy làm thế nào để website của bạn luôn gia tăng cũng như giữ vững thứ hạng mỗi ngày. Đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích trong bài viết dưới đây nhé.
Độ tin cậy, bản quyền và tính chuyên sâu
-Các
trang web có độ tin cậy cao có lợi thế hơn, nhất là khi xây dựng backlink.
-Google đánh giá qua ba yếu tố quan trọng là chất lượng nội dung, số lượng nội dung và thông tin trang web. Cấu trúc trang web hợp lý có thể giúp tăng độ tin cậy của bài viết.
-Đánh giá tiêu cực của khách hàng không nhất thiết ảnh hưởng đến “Xếp hạng Chất lượng Trang” của bạn, đặc biệt là khi bạn có tổng số đánh giá cao. Google có xu hướng đánh giá chi tiết nội dung hơn là đánh giá chung.
Tín hiệu ở cấp độ trang web
-HTTPS: Trong một thông báo của Google vào năm 2014, HTTPS không còn là yếu tố quá quan trọng. Mặc dù không biết liệu nó đã củng cố từ đó hay không thì việc sử dụng HTTPS cũng chỉ là thực hành tốt, nói chung, nếu trang web của bạn xử lý các giao dịch tài chính
-Hiển thị “responsive” trên thiết bị di động: Responsive trên di động là một nhân tố quan trọng trong kết quả tìm kiếm của Google bắt đầu từ bản cập nhật “mobilegeddon” đầu tiên trong năm 2015.
-Tốc độ tải trang: Hãy dành thời gian đánh giá và tối ưu hóa tốc độ tải trang của bạn, đặc biệt trên thiết bị di động. Bạn sẽ thấy rằng xếp hạng tìm kiếm website được cải thiện đáng kể.
Internal link
-Hãy chú tâm đến
liên kết nội bộ (internal link). Theo Jason McGovern (Starcom), internal link là một trong số các những cách chúng tôi có thể sử dụng để chỉ cho Google (cũng như khách truy cập) rằng một trang nội dung cụ thể là quan trọng.
Backlink
-
Backlink là các liên kết trỏ từ trang web của bạn đến một trang web khác. Chúng nằm ngoài các yếu tố xếp hạng trang web của riêng bạn
-Trên thực tế, đi backlink tới các trang có liên quan, có nội dung độc đáo sẽ có lợi cho xếp hạng của bạn.
-Duy trì thứ hạng (Pagerank): Backlink là cách hiệu quả nhất để nâng cao và duy trì thứ hạng trang web
-Trên thực tế, các liên kết ngoài được coi là tín hiệu tin cậy: Nếu bạn liên kết đến tài liệu tham khảo để chứng minh cho dữ liệu và nghiên cứu của mình, tức là trang web của bạn có nội dung đúng đắn và đáng tin cậy.
-Một điều đáng ngạc nhiên nữa đó là, đi backlink đang trở thành xu hướng trong SEO. Tuy nhiên, việc xây dựng liên kết có phí trả phí được coi là “blackhat” SEO và có nguy cơ bị Google phạt.
-Google cảnh cáo tất cả các backlink có trả phí, chẳng hạn như các backlink trao đổi quà tặng miễn phí giữa các trang blog. Điều này đã làm cho nhiều người làm SEO cảnh giác hơn khi áp dụng xây dựng backlink. Google dựa vào backlink để biết trang web nói về chủ đề gì ,và xác định mức độ ưu tiên đưa ra kết quả trong các phiên tìm kiếm nhất định.
Làm thế nào bạn có thể đi về thu nhập backlink đúng cách? Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:
Số lượng các tên miền đơn lẻ trỏ đến trang web của bạn là một yếu tố quan trọng trong thuật toán của Google. Có ít backlink mà chất lượng còn hơn là có nhiều backlink nhưng các backlink đó có chất lượng thấp (ngoại trừ khi làm SEO cho một khu vực cụ thể nào đó).
Backlink từ các trang web có liên quan trong lĩnh vực của bạn cũng đáng giá hơn backlink đến các trang web hoặc trang không liên quan
Sẽ tốt hơn nếu bạn đi backlink từ nhiều trang web đa dạng, vì quá nhiều backlink từ cùng một tên miền có thể bị coi là spam.
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn