Các doanh nghiệp nhỏ khác với các doanh nghiệp lớn. Công ty nhỏ có biên chế lao động nhỏ hơn và dĩ nhiên tiền huy động sẽ ít hơn do đó sẽ dẫn đến các nhu cầu khác nhau. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ được điều hàng bởi các cá nhân. Một số doanh nghiệp nhỏ tập trung vào bán hàng và chỉ có khoản 1 vài người bán hàng cho họ. Một vài doanh nghiệp lớn hơn nhưng vẫn ở qui mô nhỏ sẽ có nhiều lao động và nhiều nhân viên bán hàng hơn. Nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ này sẽ khác với các doanh nghiệp lớn.
Tuy nhiên, một khía cạnh không thể nào khác biệc giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp lớn đó là khách hàng. Khách hàng là tài sản tối quan trong của một doanh nghiệp, nếu không có khách hàng, một doanh nghiệp không thể thành công. Cho dù doanh nghiệp có nhiều hoặc 1 khách hàng đi chăng nữa thì việc quản lý quan hệ khách hàng là điều cần thiết để giúp doanh nghiệp phát triển thành công.
Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM (Customer Relationship Management) là quá trình quản lý các mối quan hệ trong kinh doanh với khách hàng và phát triển các chiến lược đó để tạo ra các mối quan hệ tốt với những khách hàng tiềm năng và củng cố các mối quan hệ đã có với khách hàng hiện tại. Giải pháp phần mềm CRM cho phép các doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn thông qua hành vi của khách hàng bằng việc dựa vào các dữ liệu đã được phân tích trong hệ thống phần mềm quản lý khách hàng.
Các giải pháp phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ có thể nói là khó tìm. Nhiều giải pháp CRM nhắm đến mục tiêu là tìm ra giải pháp CRM và quản lý khách hàng cho doanh nghiệp lớn. Và đây không phải là vần đề về hiệu quả, mà cả vấn đề chi phí đối với doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, ngày nay các giải pháp quản lý khách hàng cho doanh nghiệp nhỏ đã phát triển. Điều này có nghĩa là các công cụ phân tích có sẵn dành cho doanh nghiệp lớn đã được tích hợp vào phần mềm quản lý khách hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ.
Các giải pháp phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ có một vài điểm chung với các phần mềm CRM khác. Đầu tiên là sự linh hoạt. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ có thể chọn những chức năng trong phần mềm CRM mà họ muốn và phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp. Thay vì phải mua toàn bộ giải pháp CRM bao gồm các module như bán hàng tự động, dịch vụ khách hàng, quản lý kho và các hoạt động khác mà doanh nghiệp nhỏ có thể không cần đến trong giải pháp phần mềm CRM.
Doanh nghiệp nhỏ sẽ có những tùy chọn trong việc lựa chọn những công cụ mà họ sẽ sử dụng. Điều này là tối quan trọng, với sự linh hoạt này làm cho giá của phần mềm quản lý khách hàng trở nên “Mềm” hơn bao giờ hết, với giá mềm này doanh nghiệp nhỏ có thể triển khai giải pháp CRM vào qui trình hoạt động kinh doanh của mình.
Giải pháp quản lý khách hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ cũng quản lý tốt các liên hệ, và khả năng báo cáo cũng như một phần mềm quản lý khách hàng lớn. Hệ thống quản lý liên hệ, thông tin khách hàng tốt sẽ cho phép doanh nghiệp nhỏ có thể quản lý tiếp thị, các cơ hội kinh doanh tốt hơn. Nó cho phép toàn bộ công ty có thể xem được các nhà cung cấp khác nhau, các khách hàng khác nhau bao gồm những thông tin như thời gian cuối cùng đã liên hệ với 1 khách hàng nào đó, hoặc có thể biết khách hàng nào đó đã mua hay sử dụng dịch vụ nào của công ty mình. Hệ thống báo cáo tốt của phần mềm quản lý khách hàng cho phép đội ngũ quản lý có thể theo dõi được doanh số bán hàng và hiệu suất của bán hàng mà không cần đến sự giúp đở của một ai. Cả hệ thống phần mềm CRM này thân thiện, dễ hiểu, dễ sử dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Doanh nghiệp nhỏ có thể hưởng lợi từ giải pháp quản lý khách hàng CRM giống như các doanh nghiệp lớn đã triển khai với giá “Mềm” nhất có thể. Giải pháp phần mềm quản lý khách hàng sẽ không còn nằm ngoài tầm với của các doanh nghiệp nhỏ, họ có thể sử dụng các công cụ và chiến thuật tương tự như các doanh nghiệp lớn đang làm trong giải pháp CRM mà những doanh nghiệp này đang triển khai.
Ngoài ra một phần mềm quản lý khách hàng cho phép doanh nghiệp nhỏ có được hiểu quả và hiệu suất tốt mà không cần phải thuê một nhà tư vấn, hoặc nhân viên để thực hiện các vấn đề trên. Giải pháp CRM giúp doanh nghiệp nhỏ tăng doanh số bán hàng và quan trọng hơn làm tăng được lượng khách hàng than thiết. Có các khách hàng trung thành với sản phẩm và dịch vụ của mình, doanh nghiệp sẽ thắng các đối thủ cạnh tranh còn lại.
Các doanh nghiệp nhỏ có thể và nên sử dụng giải pháp CRM để giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và bền vững. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: phần mềm quản lý khách hàng
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP