Bạn có thể hình dung trong kinh doanh hiện đại mà không cần tự động hóa giống như việc ra chiến trường mà không được trang bị súng vậy. Ngày nay trong bất kỳ lĩnh vực nào, mỗi doanh nghiệp đều ứng dụng ít nhất một công cụ tự động hóa (trong đó có phần mềm CRM) trong quá trình bán hàng nhằm tối ưu hiệu suất và tự động hóa quy trình làm việc của doanh nghiệp.
Mục đích của tự động hóa bán hàng là cơ giới hóa một số tác vụ thủ công với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo AI và các công cụ kỹ thuật số. Nhờ các giải pháp này, doanh nghiệp có thể bán hàng hiệu quả hơn vì họ sẽ không tốn thời gian vào những hoạt động lặp đi lặp lại, thay vào đó họ dùng quỹ thời gian này để tập trung vào việc phát triển các chiến lược kinh doanh, các quy trình bán hàng.
Với các công cụ tự động hóa bán hàng, chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng củng cố vững chắc các quy trình làm việc đồng thời cải thiện chất lượng của một số nhiệm vụ nhất định. Tuy nhiên, mỗi loại công cụ tự động hóa bán hàng đều sở hữu những tính năng riêng. Trong khi một số loại có hỗ trợ tích hợp nhiều tính năng thì những công cụ khác lại chuyên về một số nhiệm vụ nhất định (nghiên cứu chính, lập kế hoạch cuộc họp, v.v.). Do đó, để giúp các chủ doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn giải pháp phù hợp, chúng tôi xin giới thiệu một số công cụ tự động hóa bán hàng tối ưu sau đây.
Giải pháp CRM
Phần mềm CRM – Giải pháp tối ưu giúp đột phá doanh số và gia tăng lợi nhuận
Sự thành công của doanh nghiệp phụ thuộc vào sự hài lòng của khách hàng. Chính vì vậy,
phần mềm CRM là công cụ tốt nhất giúp doanh nghiệp giao tiếp, làm việc với khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Hiện nay, ngoài cài đặt trên máy chủ của khách hàng. Dù ở bất kỳ đâu, chỉ cần có thiết bị kết nối mạng Internet là bạn đều có thể khai thác thông tin khách hàng từ
hệ thống CRM.
Một số tính năng cơ bản của
phần mềm CRM:
- Quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng
- Hỗ trợ gửi mail, SMS tự động
- Quản lý nội bộ doanh nghiệp
- Lên lịch làm việc phù hợp
- Thống kê báo cáo kết quả nhanh, đúng chuẩn.
Với
hệ thống CRM, doanh nghiệp dễ dàng theo dõi mọi giai đoạn của quá trình bán hàng cho mỗi khách hàng tiềm năng, từ khâu tiếp xúc ban đầu đến khi kết thúc thương vụ.
Công cụ tạo khách hàng tiềm năng
Tạo khách hàng tiềm năng là thu thập thông tin về khách truy cập trang web để có thể liên hệ và thuyết phục họ trở thành khách hàng thường trực của bạn. Dưới đây là một vài công cụ tuyệt vời có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu đó nhanh hơn:
Zoominfo: Công cụ tạo khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp tạo lập danh sách khách hàng tiềm năng phong phú với các dữ liệu liên hệ.
Winmo: Hệ thống cơ sở dữ liệu giúp người dùng thực hiện và chốt nhiều giao dịch kinh doanh hơn
Leadiro: Là một công cụ bắt buộc cho các doanh nghiệp B2B cần truy cập ngay vào dữ liệu liên hệ với địa chỉ email
Công cụ tự động hóa email
Đây là một số công cụ hữu ích giúp bạn xây dựng danh sách email phục vụ cho các hoạt động Marketing
LeadGibbon: Công cụ tối ưu cho phép bạn mua khách hàng tiềm năng theo ngành, vị trí hoặc loại công ty.
InsideView: Với công cụ này bạn có thể xóa tài khoản và khách hàng tiềm năng của mình trong thời gian thực. Do đó, đội ngũ bán hàng và tiếp thị của bạn sẽ luôn có thông tin cập nhật nhất.
Contact Enhance: Công cụ cho phép cải thiện các liên hệ hiện và luôn cập nhật hồ sơ liên lạc của bạn.
Trên đây là 3 loại công cụ tự động hóa sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp trong quá trình bán hàng, giúp doanh nghiệp đột phá doanh số bán hàng và gia tăng lợi nhuận doanh thu.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP