Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) thường được coi là bí mật biến một doanh nghiệp nhỏ thành một doanh nghiệp mạnh mẽ, sôi nổi và phát triển nhanh chóng. Điều đó có thể gây ngạc nhiên nếu bạn nghĩ CRM chỉ dành cho các tập đoàn lớn với đội ngũ bán hàng khổng lồ, nhưng sự thật là bạn không cần phải lớn để được hưởng lợi từ phần mềm CRM. Bạn sẽ tìm thấy câu hỏi để đặt ra là không phải ‘chúng ta nên sử dụng CRM?’ mà đúng hơn là ‘tại sao chúng ta không sử dụng CRM?’.
Trong giai đoạn đầu của sự phát triển của công ty, doanh nghiệp nhỏ có thể có một danh sách khách hàng tiềm năng và danh sách này có thể được lưu trữ trên trên excel hoặc sổ sách cung với những ghi chú về số điện thoại, về ngày và giờ liên lạc trước đó những gì đã được trao đổi những gì cần phải được thực hiện.
1 Khi thông tin về giao dịch khách hàng nhiều lên thì việc lưu trữ tìm kiếm trên excel khó khăn hơn
Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu theo dõi khách hàng của bạn trong một bảng tính Excel, có thể bạn sẽ bắt đầu với các thông tin cơ bản như: tên, thông tin liên hệ và một vài chỉ định về vị trí của họ trong kênh bán hàng. Nhưng khi doanh nghiệp của bạn phát triển và quy trình của bạn trở nên mạnh mẽ hơn, chi tiết xung quanh mỗi liên hệ cũng tăng lên. Khi định vị thông tin không còn dễ dàng thực hiện với tìm kiếm “tìm”, bạn có thể sẵn sàng để nâng cấp.
2 Excel không bao giờ được cập nhật 100%
Có rất nhiều thông tin khách hàng được lưu trữ trong bộ não của bạn? Bạn có thể bỏ lỡ các tin quan trọng vì bạn không có thời gian để nhập nó vào excel?
3 Bạn nói “Tôi ước mình có thể …” rất nhiều
Nếu bạn thấy mình muốn:
- Bạn muốn làm việc nhóm để trao đổi thông tin khách hàng?
- Chiến lược tiếp thị qua email của bạn có thể được gắn với chi tiết khách hàng?
4 Thông tin khách hàng của doanh nghiệp có thể mất đi khi nhân viên nghỉ việc
Một nhân viên sale nắm toàn bộ thông tin khách hàng của họ và khi họ nghỉ việc khiến cho thông tin về khách hàng đó mất đi. Việc chuyển tiếp đến thông tin đến các nhân viên mới gặp nhiều khó khăn. Cho dù bạn muốn tiếp thị bằng email hay đặt lịch hẹn thì chìa khóa để thành công đó là am hiểu khách hàng. Bạn càng có nhiều thông tin và có thể sử dụng, thì bạn càng theo dõi càng tốt.
Với ứng dụng
phần mềm CRM thì việc quản lý khách hàng có thể đơn giản hơn nhiều. Nó không chỉ giúp bạn dễ dàng giữ liên lạc với khách hàng của mình; mà còn thực sự giúp bạn thúc đẩy kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp của bạn nâng cấp chức năng khi quy mô doanh nghiệp phát triển.
Phần mềm CRM giống như bản đồ và la bàn cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Nó giúp bạn hiểu chính xác bạn đang ở đâu với khách hàng của bạn, hướng bạn cần thực hiện để giữ cho sự hài lòng của họ và vạch ra những trở ngại nào bạn cần phải điều hướng để đóng các giao dịch với họ.
Hãy để tôi cung cấp cho bạn một ví dụ: Một trong những khách hàng tiềm năng của bạn truy cập trang web của bạn và đọc 3 trang / bài đăng về một sản phẩm cụ thể. Sau đó, họ truy cập vào trang bán hàng của bạn cho cùng một sản phẩm. Thứ này nói lên điều gì? Họ có một mức độ quan tâm đáng kể trong sản phẩm của bạn. Với phần mềm CRM, bạn sẽ được thông báo về khách hàng tiềm năng cụ thể này. Sau đó, bạn sẽ đưa ra các ưu đãi ‘có liên quan và không thể cưỡng lại’ hoặc thậm chí giảm giá để đảm bảo khách hàng tiềm năng mua hàng từ bạn.
Nếu bạn không có CRM thì sao? Bạn có thể mất việc bán hàng đó cho một đối thủ cạnh tranh sử dụng CRM.
Hãy tưởng tượng chỉ bằng một nút bấm – bạn có thể xem được tất cả các tương tác trước đó của khách hàng với bạn, trạng thái đơn đặt hàng và hóa đơn của họ đang chờ xử lý, lịch sử giao dịch của họ và mọi thứ bạn cần làm cho đúng thời điểm. Với
phần mềm CRM, khả năng này không chỉ giới hạn ở các công ty lớn với ngân sách khổng lồ – nó cũng sẵn cho doanh nghiệp nhỏ.
Về mặt thực tế, một
giải pháp CRM tốt sẽ làm được nhiều việc hơn là lưu trữ thông tin liên lạc để bạn có thể hành động. Không phải mọi khách hàng tiềm năng đều có thể được chuyển thành bán hàng, nhưng phần mềm CRM cũng có thể giúp bạn báo cáo phân tích từ các kết quả, giúp bạn có thể cải thiện chiến lược bán hàng của mình. Đó là bởi vì một hệ thống CRM hiệu quả cho phép bạn đối chiếu và phân tích dữ liệu mà nó lưu trữ, cho phép bạn liên tục cải thiện và trau dồi các hoạt động của bạn theo hướng hiệu quả tối ưu.
Với phần mềm CRM được ứng dụng trên nền tảng di động bạn sẽ có thể giúp bạn chia sẻ dữ liệu CRM của mình với đồng nghiệp, cộng tác trên các sáng kiến bán hàng và truy cập thông tin mới nhất trong khi bạn đang di chuyển từ máy tính bảng, điện thoại thông minh hoặc thiết bị di động khác. Các công ty trên toàn thế giới đang tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí nhờ thay thế kiểm tra tình trạng thực hiện dựa trên giấy tờ bằng ứng dụng hoặc phê duyệt báo giá của khách hàng trên điện thoại thông minh.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!