Data analysis là gì?
Data analysis – phân tích dữ liệu, là quá trình thu thập và sắp xếp dữ liệu để rút ra các kết luận quan trọng, hữu ích từ đó. Quá trình phân tích dữ liệu sử dụng lý luận phân tích và logic để diễn giải các thông tin có được từ dữ liệu. Mục đích chính của Data analysis là gì? Đó chính là tìm ra ý nghĩa từ các dữ liệu đó để có thể đưa ra quyết định sáng suốt. Những dữ liệu này còn được gọi là key insight, nó có giá trị rất lớn với các công ty ở mọi quy mô trong việc đưa ra các quyết định có tầm ảnh hưởng.
Phân tích dữ liệu được sử dụng trong kinh doanh để giúp các tổ chức đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn. Đó có thể nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sản phẩm, định vị, đánh giá của khách hàng, phân tích cảm xúc hoặc bất kỳ vấn đề nào khác mà dữ liệu có thể phân tích.
Những ngành nghề trong lĩnh vực Data Analysis
Phân tích dữ liệu (Data Analyst) là gì?
Công việc phân tích dữ liệu thực chất là thu thập và tổng hợp một số lượng lớn dữ liệu. Sắp xếp lại rồi tối ưu chúng thành những thông tin có ích để các doanh nghiệp có thể sử dụng nó. Và đưa ra các kết luận chính xác. Cụ thể hơn là họ sẽ tạo bảng, vẽ biểu đồ, sử dụng công cụ trực quan hóa dữ liệu. Để từ những dữ liệu vô giá trị, tạo ra các kết quả có ý nghĩa và hữu ích.
Phân tích kinh doanh (Business Analyst) là gì?
Công việc chính của những người phân tích kinh doanh là nhận dạng các dữ liệu quan trọng. Từ những dữ liệu đã thu thập được để từ đó đưa ra những chiến lược quyết định đến hoạt động kinh doanh của công ty. Họ thường làm việc với những lãnh đạo cấp cao phụ trách hoạt động kinh doanh của công ty để nhanh chóng đưa ra hướng phát triển cho công ty. Nhiệm vụ của những người phân tích kinh doanh (BA) có thể liên quan tới dự đoán, dự báo, tối ưu, quản trị rủi ro và nhiều thứ khác.
Quản lý sản phẩm (Product Manager) là gì?
Công việc chính của những người quản lý sản phẩm là điều hành và hướng dẫn để các sản phẩm được vận hành xuyên suốt từ khi lên ý tưởng cho đến khi ra mắt người tiêu dùng bởi mỗi khâu thực hiện trong quá trình trên đều cần đến kỹ năng phân tích dữ liệu để biết được xu hướng và phát hiện ra những vấn đề tồn đọng cần được giải quyết, sử dụng chính những thông tin đã thu thập được để cải thiện những nhược điểm đó, tìm ra phương hướng mới để sản phẩm được hoàn thiện hơn.
Nhân viên tiêp thị kỹ thuật số (Digital Marketer) là gì?
Digital marketer hay còn gọi là Tiếp thị Kỹ thuật số, Họ phải hiểu hành vi cũng như động lực của người tiêu dùng, nhận diện sự thay đổi của các xu hướng, đồng thời biết cách theo dõi các chỉ số để có thể cải thiện các mẫu quảng cáo, điều chỉnh các chiến dịch truyền thông mạng xã hội hay chiến lược SEO.
Phân tích định lượng (chuyên gia phân tích dữ liệu) là gì?
Các nhà phân tích định lượng là chuyên gia trong lĩnh vực phân tích dữ liệu. Công việc của họ phần nhiều là thiên về tài chính, sử dụng các dữ liệu và mô hình liên quan để quản trị rủi ro, dự báo thay đổi của thị trường đồng thời lên kế hoạch đưa ra những quyết định đầu tư sáng suốt.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn