Mỗi doanh nghiệp muốn phát triển nhanh đều phải truy cập vào tất cả các phần mềm và công nghệ mới nhất trong đó có phần mềm CRM. Việc áp dụng giải pháp CRM trong quản lý doanh nghiệp giúp các nhà lãnh đạo đưa ra những chiến lược đúng đắn và hiệu quả hơn trong việc quản trị hoạt động kinh doanh.
Giải pháp CRM tiện thuận cho việc quản lý doanh nghiệp
Với các doanh nghiệp việc phải hoàn thành một dự án hoặc công việc nào đó trong một khoảng thời gian nhất định là chuyện bình thường. Tuy nhiên, thực trạng này là thường xuyên và liên tục, và nhà lãnh đạo sẽ không có thời gian tập trung vào những việc quan trọng hơn nếu thường xuyên phải đi giám sát tiến độ công việc của từng phòng ban, nhân viên.
Ngoài ra, để một doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển, điều quan trọng phải ưu tiên hàng đầu là chăm sóc, hỗ trợ khách hàng của mình tốt nhất. CRM là một công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp xác định, hiểu và hỗ trợ khách hàng của mình tốt hơn, giải quyết vấn đề và nỗi lo về việc mất hoặc không quản lý được các dữ liệu về khách hàng.
Tuy nhiên, nếu chỉ nói từng này thôi là chưa đủ về lợi ích
phần mềm CRM trong việc quản trị doanh nghiệp. Dưới đây là liệt kê chi tiết về các lợi khác của CRM mang lại cho doanh nghiệp.
Lợi ích của CRM trong quản trị doanh nghiệp
CRM giúp tăng cơ hội bán chéo sản phẩm
Khi doanh nghiệp hiểu rõ về sở thích, nhu cầu và mong muốn của khách hàng một cách chi tiết, doanh nghiệp có thể cung cấp các giải pháp tốt nhất cho họ. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể bán chéo sản phẩm giữa các nhóm khách hàng và người mua khác nhau.
CRM nâng cao sự phối hợp giữa các phòng ban
Đây là lý do mà nhiều công ty không sử dụng
phần mềm CRM thất bại trong việc quản lý doanh nghiệp. Thay vì phải thuê một giám đốc điều hành để điều phối hoạt động của các bộ phậ, doanh nghiệp có thể sử dụng
phần mềm CRM. CRM hoàn toàn có thể thực hiện các tác vụ này một cách tự động và khoa học.
CRM giúp cải thiện dịch vụ khách hàng
Khi doanh nghiệp hiểu rõ về nhu cầu của nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, họ cũng có thể điều chỉnh chiến lược tiếp thị, phục vụ khách hàng tốt hơn.
Tăng sự hài lòng cho nhân viên
Mỗi nhân viên sẽ cảm thấy công bằng khi được hệ thống tự động phân chia khách hàng và giao nhắc việc tự động. Bằng cách này, hiệu quả làm việc của nhân viên cũng được đẩy lên và đạt hiệu suất cao.
CRM tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Rất dễ nhận thấy khi nhân viên hoàn thành công việc đúng tiến độ, đạt hiệu suất công việc cao sẽ thúc đẩy doanh thu, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
CRM giúp tiết kiệm chi phí
Các doanh nghiệp từng triển khai
CRM đều không thể phủ nhận về lợi ích CRM mang lại là vô cùng lớn. Nó làm tăng sự phối hợp gữa các phòng ban trong việc quản lý, chăm sóc khách hàng với tiến độ hiện kịp thời, nhanh chóng. Bên cạnh đó, CRM còn là hệ thống lưu dữ cơ sở dữ liệu khách hàng trung tâm, hệ thống này cho phép tất cả nhân viên truy cập thông tin khách hàng dễ dàng trong quá trình việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP