Các nhà quản lý nếu đã sử dụng đều dễ dàng thấy lợi ích của việc áp dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM vào vận hành doanh nghiệp. Họ đánh giá cao CRM bởi nó có thể lưu trữ dữ liệu khách hàng và nhân viên của họ một cách tập trung nhất, dễ kiểm soát nhất, tối ưu nhất. Thế nhưng không nhiều nhà quản lý nhìn ra hết được những lợi ích cốt lõi mà CRM mang đến cho họ.
87% là con số biểu thị cho số lượng nhân viên “hiểu lầm” CRM là công cụ để các nhà quản lý đặt ra để kiểm soát hoạt động của họ. Nỗi sợ hãi này dẫn đến việc nhân viên chỉ kiểm tra các trường thông tin bị cho là nhiệm vụ của mình mà không khai thác hết các giá trị thực của nó.
Phần mềm CRM – giải pháp hỗ trợ bán hàng tốt nhất hiện hay
Theo đúng nghĩa đen, CRM giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp. Nhưng gá trị cốt lõi mà
CRM mang đến cho doanh nghiệp lại nhiều hơn thế.
Không gian lưu trữ dữ liệu an toàn
CRM giúp nhân viên bán hàng lưu trữ an toàn và tập trung các liên hệ, cơ hội bán hàng , hoạt động và kế hoạch theo lịch trình ở một nơi và không bị gián đoạn truy cập vào cơ sở dữ liệu từ nhiều địa điểm. Hãy yên tâm rằng dữ liệu của bạn sẽ không bị mất.
Lập kế hoạch và quản lý thời gian như một chuyên gia
CRM giúp nhân viên bán hàng tối ưu hóa lịch trình hàng ngày của họ và ưu tiên các nhiệm vụ để đảm bảo không có bất kỳ khách hàng nào bị bỏ qua. Trên thực tế,
CRM cho phép nhân viên bán hàng dành nhiều thời gian hơn với khách hàng, điều này dẫn đến nhiều giao dịch được thực hiện và cơ sở khách hàng ngày càng mạnh hơn.
Phần mềm quản lý công việc tối ưu
Báo cáo hàng tuần? – Không cần động não!
CRM giúp nhân viên bán hàng dễ dàng chuẩn bị báo cáo hàng tuần hoặc hàng tháng. Quá trình này được tự động và minh bạch, và chỉ mất vài cú nhấp chuột để thông báo cho người khác về những gì doanh số đã đạt được hoặc kỳ vọng trong tương lai
Nhắm chọn mục tiêu dễ dàng.
CRM giúp nhân viên bán hàng phân đoạn dữ liệu và xác định các cơ hội có giá trị thông qua các lựa chọn dựa trên tiêu chí. Điều này ngăn bạn khỏi hàng giờ cắt và dán từ các tài liệu khác nhau hoặc lướt trong danh sách dữ liệu vô tổ chức.
Luôn cập nhật về những gì đang xảy ra
CRM cung cấp mẫu tài liệu và tích hợp e-mail , hợp nhất tất cả các thành viên trong nhóm và giữ cho mọi người luôn cập nhật những cái mới.
Biết những gì khách hàng của bạn thực sự muốn
Vì tất cả dữ liệu liên quan đến khách hàng được lưu trữ trong CRM, nó giúp nhân viên bán hàng phân tích nhu cầu của khách hàng và thậm chí lường trước các vấn đề của họ – tất cả vào đúng thời điểm. Tất cả điều này làm tăng sự hài lòng của khách hàng và đảm bảo lòng trung thành, cũng như tỷ suất lợi nhuận cao hơn.
Tiết kiệm chi phí
Thay vì chi trả chi phí một phần mềm lưu trữ data, hệ thống call center, hệ thống email marketing, hệ thống SMS,…. giờ đây tất cả tích hợp vào CRM
Không chỉ là công cụ bán hàng hiệu quả, nếu được chấp nhận và sử dụng đúng cách, CRM sẽ là một vũ khí bí mật cho mọi doanh nghiệp thúc đẩy doanh số ngay lập tức, là chiến lược và khoa học quản trị, là đòn bảy giúp doanh nghiệp sẵn sàng mở rộng quy mô và gia tăng sức cạnh tranh.