Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của mỗi công ty. Trong thời kỳ công nghệ thông tin bùng nổ thì việc áp dụng phần mềm để quản lý mối quan hệ khách hàng là điều thiết yếu. Do đó, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM đã không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp.
CRM LÀ GÌ?
CRM là viết tắt của Customer Relationship Management, được hiểu là Quản lý quan hệ khách hàng. CRM hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng ở thời điểm hiện tại hoặc sẽ hình thành trong tương lai, từ đó hình thành các mối quan hệ trong kinh doanh. Có thể nói
CRM là một chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, nó giúp giảm chi phí, tăng lợi nhuận nhờ vào việc gia tăng hài lòng và củng cố độ trung thành của khách hàng.
CHỨC NĂNG CHUNG CỦA CRM
- Quản lý thông tin khách hàng từ A đến Z: tên, tuổi, giới tính, số điện thoại vùng, miền,…, các cuộc hẹn, các giao dịch, hợp đồng với khách hàng
- Chăm sóc khách hàng: ghi chú và nhắc nhở lịch hẹn, gửi e-mail chăm sóc định kỳ (chúc mừng sinh nhật, chúc mừng ngày lễ,…)
- Quản lý marketing: gửi e-mail giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ ưu đãi,… quản lý nguồn marketing
- Quản lý nhân viên chuyên nghiệp: theo dõi tiến độ làm việc, nhắc nhở khi chậm tiến đồ, giao việc ngay trên hệ thống.
- Gửi tin nhắn nội bộ trong phần mềm giữa các nhân viên, phòng ban
- Hệ thống báo cáo trực quan, linh hoạt.
LỢI ÍCH CỦA CRM
Dưới đây là một số lợi ích chung mà CRM mang lại cho doanh nghiệp:
- Tăng tỷ lệ chốt Sale do không bỏ quên khách hàng, bỏ sót lịch hẹn, lịch chăm sóc, nắm được nhu cầu của khách hàng thông qua phân tích trên CRM. Đặc biệt không rơi vào tình trạng bị thất lạc thông tin hoặc sai thông tin của khách hàng.
- Dễ dàng đánh giá quá trình làm việc của nhân viên: Mọi hoạt động làm việc, giao dịch với khách hàng đều được CRM ghi chép như một cuốn nhật ký. Vì vậy, nhà lãnh đạo có thể đánh giá được thái độ làm việc, hiệu quả làm việc của nhân viên
- Lựa chọn, phân công đúng người, đúng việc, đúng thời điểm: Thông qua những ghi chép trên CRM, nhà lãnh đạo có thể nhận biết được những thế mạnh, điểm yếu, phong cách làm việc của nhân viên, từ đó xây dựng kế hoạch phân bổ công việc, nhân sự hợp lý hơn.
- Lọc, tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng, chính xác
- Tăng năng suất lao động của nhân viên, rút ngắn thời gian kí kết hợp đồng:
– Chức năng nhắc việc nhằm giảm thiểu khả năng chậm deadline hoặc không hoàn thành công việc.
– Chat nội bộ giúp nhân viên và lãnh đạo, hoặc các nhân viên tương tác với nhau nên việc xử lý vấn đề phát sinh, khẩn cấp nhanh chóng, hiệu quả hơn.
- Xây dựng thương hiệu, định hướng thương hiệu trong tâm trí khách hàng: Chăm sóc khách hàng là một trong các yếu tố góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu. Doanh nghiệp sẽ được gán mác thân thiện, chu đáo,…nếu quá trình tìm hiểu, quan tâm khách hàng được làm bài bản, liên tục.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!16