Excel – Công cụ quản lý “quốc dân”
Trước tiên hãy phân tích về sự cần thiết và phù hợp của excel nhé.
Tính đến thời điểm hiện tại, có thể gọi excel với cái biệt danh là công cụ quản lý “quốc dân”. Bởi lẽ sự cần thiết và thời gian gắn kết của excel với tất cả mọi người làm việc trong mọi ngành nghề. Từ những bạn học sinh, sinh viên, cho đến nhân viên văn phòng, quản lý,….hay các vị trí khác, đều cần đến sự góp mặt của excel vào trong công việc.
Excel – Công cụ quản lý thông tin “quốc dân”
Bạn hoàn toàn đúng nếu như lựa chọn excel để làm công cụ quản lý toàn bộ thông tin, dự liệu khách hàng của doanh nghiệp. Bởi sự thuận tiện và dễ dàng trong bước truy cập, không quá khó kể cả đối với những người không chưa thành thạo các thao tác tin học văn phòng. Không ai có thể phủ nhận được điều đó.
Tuy nhiên, có khi nào bạn nghĩ tới trường hợp, dữ liệu khách hàng của bạn ngày một lớn và excel không còn đủ chức năng để quản lý, mọi thứ trở nên phức tạp và khó khăn hơn.
Hay như ví dụ câu chuyện của khách hàng dưới đây:
Khách hàng A đang có nhu cầu sử dụng công cụ quản lý và chăm sóc khách hàng tự động, bởi lượng khách hàng của doanh nghiệp tăng lên rất nhiều. Nếu tiếp tục sử dụng excel sẽ không lưu trữ và quản lý được hết.
Nếu chỉ nói tới đây, là ngay khi khách hàng đã đang có nhu cầu tìm hiểu về phần mềm CRM, với một loạt các tính năng tối ưu hơn. Nhưng không, hãy hiểu vấn đề sâu hơn một chút nhé.
Khách hàng A nói tiếp, anh ta không thể nào kiểm soát được lượng công việc của nhân viên kinh doanh, thậm chí kể cả khi có quản lý kinh doanh. Vì anh ta không chắc chắn được rằng bạn quản lý đó cũng sát sao trong việc kiểm tra từng nhân viên. Bởi việc kiểm tra thủ công bằng cách rà soát trên file excel, nếu đó là file chứa 10.000 khách hàng, thì việc rà soát là không thể.
Điều này có thể là lỗ hổng khiến cho doanh nghiệp bỏ qua một lượng lớn khách hàng tiềm năng, nếu không áp dụng giải pháp quản lý thông minh ngay lập tức.
Vậy đó, chỉ với một ví dụ thực tế diễn ra với khách hàng A, bạn sẽ dễ hiểu hơn phần nào về sự cần thiết của
phần mềm CRM trong việc quản lý khách hàng.
CRM – Lựa chọn của nhà quản lý thông minh.
Được phát triển dựa trên sự cải tiến với excel, phần mềm CRM giờ đây có thể tự tin để thay thế toàn bộ công cụ quản lý “quốc dân” này. Một loạt tính năng tối ưu, đáp ứng được nhu cầu sử dụng cần thiết của người dùng, tính kể cả các đối với các doanh nghiệp có nhiều khách hàng, đối tác. Ngoài ra đặc biệt cần thiết cho việc quản lý nội bộ doanh nghiệp.
Khi sử dụng CRM bạn có thể dễ dàng kiểm soát được báo cáo công việc của từng cá nhân, phòng ban, hay báo cáo chi tiết thống kê doanh số bán hàng của tuần, quý, tháng, năm… Giúp cho việc quản lý thuận tiện hơn bao giờ hết.
Sẽ khó để dùng câu từ giải thích cho bạn hiểu về sự tuyệt vời của
phần mềm CRM, song đảm bảo một điều rằng giải pháp CRM giúp rút ngắn thời gian chốt sale và thu về doanh thu đạt ngưỡng mục tiêu!
⇒
Đó chắc hẳn là điều mà bạn – Nhà quản lý mong muốn chứ?
Còn giải pháp nào tuyệt vời hơn, nếu mọi yêu cầu, phản hồi của khách hàng được ghi nhận và giải đáp kịp thời. Hay tính năng tự động gửi Emali, SMS marketing được sử dụng như công cụ thực chiến trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến tận tay người mua hàng.
Đầu tư cho CRM là khoản đầu tư hợp lý, hơn thế nữa còn giúp sinh lời lãi cao hơn bất kì khoản đầu tư nào. Ngay tại thời điểm hiện tại, bạn có thể cho rằng nó là không hợp lý, và muốn đợi thêm một thời gian nữa mới sử dụng phần mềm này cho doanh nghiệp mình. Thì khi đó, bạn đã tự biến mình thành người của “thời đại cũ”, rất khó để theo chân các doanh nghiệp đã phát triển trước đó.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!