Website như là ngôi nhà số, shop bán hàng của doanh nghiệp. Và vì thế website phải được chăm sóc thường xuyên.
Việc
chăm sóc website thường xuyên giúp ngôi nhà số của bạn luôn sạch sẽ, ngăn nắp và đôi khi điều đó cũng góp phần tăng doanh thu từ hoạt động bán hàng trực tuyến.
Bạn cần có gì để có thể tự chăm sóc website của mình. Đặc biệt khi bạn đang quá bận rộn với công việc kinh doanh trực tiếp:
- Có thời gian. Bạn nên dành ra mỗi tuần từ 2 đến 4h để thực hiện các công việc Chăm sóc website.
- Bạn biết quản trị website. Thêm nội dung mới hay chỉnh các nội dung cũ.
- Bạn biết sử dụng một số công cụ chỉnh sửa ảnh.
- Bạn có một ít kiến thức về quản trị hosting.
- Một ít kiến thức về HTML và CSS.
- Biết sử dụng Google webmaster tool.
Danh sách các đầu việc mà bạn nên làm để
Chăm sóc website hiệu quả nhất:
1/ Tối ưu dữ liệu và các tập tin lưu trữ nhằm tăng tốc độ load trang
Để làm được việc này bạn sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ truy cập website mà Google cung cấp. Bạn hãy thử vào link
https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights nhập website vào để xem kết quả nhé. Sau đó Google sẽ chấm điểm và liệt kê các vấn đề cần tối ưu hay cần nén lại các tập tin.
2/ Giám sát sự hoạt động của website và các cảnh báo từ Google
Để giám sát hoạt động và các cảnh báo từ Google bạn cần biết sử dụng Google webmaster tools. Đây là công cụ miễn phí của Google giúp người chăm sóc website nhận các thông báo từ Google như lỗi 404, các link bất thường, các truy vấn tìm kiếm đến website.
3/ Cập nhật nội dung định kỳ hàng tuần
Bất kỳ
website nào được tạo ra với mục đích bán hàng hoặc làm thương hiệu đều phải quan tâm đến việc cập nhật nội dung định kỳ. Nội dung này cho dù không phải cho khách hàng xem cũng là để cho Google nhận biết website của bạn có hoạt động thường xuyên.
4/ Thiết kế Banner, hình ảnh mới cho website
Banner và các hình ảnh trên website tạo ấn tượng khá lớn đến người dùng. Chắc bạn đã từng vào các website bán hàng với các hình ảnh chất lượng không tốt, mờ nhạt … điều này sẽ khiến bạn rời bỏ website ngay lập tức. Đặc biệt là với các website bán hàng.
4/ Backup dữ liệu thường xuyên
Đây là việc cực kỳ quan trọng nhưng không nhà quản trị web nào cũng thực hiện đều đặn. Chúng tôi đã chứng kiến nhiều website bị hack, hosting nhà cung cấp bị lỗi hay các lý do trái gió trở trời nào đó khiến toàn bộ dữ liệu, source code bị mất. Việc backup này đòi hỏi bạn có một ít kiến thức về hosting.
5/ Kiểm tra các tính năng trong website có hoạt động ổn hay không
Chúng tôi có thực hiện
tối ưu website cho một công ty xuất khẩu gỗ cao cấp. Bất ngờ là khi đăng nhập vào quản trị Chúng tôi thấy nhiều email và đơn hàng từ nước ngoài gởi đến nhưng không chuyển về email của nhà quản trị web. Vì thế thỉnh thoảng bạn nên test các tính năng như đặt hàng trên website, các form liên hệ trên website để đảm bảo thông tin khách hàng đến doanh nghiệp được thông suốt.
Phần lớn các cách chăm sóc website đều được chia sẻ rất nhiều trên Internet. Tuy nhiên các chủ doanh nghiệp/ startup đều không có thời gian để thực hiện mà dành thời gian để tập trung vào chuyên môn.
Tuy nhiên trong giai đoạn đầu các bạn nên lập lịch định kỳ để
chăm sóc website, hiệu quả của việc chăm sóc website kết hợp với các giải pháp marketing online sau này như SEO từ khóa, hay
chạy quảng cáo Google Ads, Facebook sẽ mang lại hiệu quả kép không ngờ.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline:
0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của
MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!