Tự biến mình thành khách hàng
Hãy tạo một tài khoản facebook mới để các thông tin như phần mô tả chân dung mà bạn đã hình dung về khách hàng mục tiêu của bạn như: Độ tuổi, giới tính, khu vực sống, sở thích, thói quen, mối quan hệ, nghề nghiệp, học vấn,....
Sau đó hãy like các Page và tham gia các nhóm mà KH có thể thích,...
Kết bạn và tương tác trên các bài viết trên newsfeed ( đặc biệt chú ý đến các bài viết liên quan đến sản phẩm bạn đang kinh doanh)
Sau một thời gian ( khoảng 7 – 14 ngày ) trên newsfeed của nick mới này sẽ xuất hiện các post quảng cáo của các Page đối thủ. Chúng ta hãy nhấn vào dấu “mũi tên” bên phải bài post quảng cáo để xem tại sao quảng cáo này đã target thế nào hoặc tạo ngay một quảng cáo tương tự.
Phân tích đối thủ
Hãy tìm các page mà bạn cho là đối thủ của bạn ( nên lựa các page trên 100k like nếu có ) để phân tích.
Bạn hãy chọn random 20 – 30 khách hàng đã tương tác trên các page này ( bao gồm người like, cmt, share, like page, checkin)
Vào từng profile xem các mục : sở thích, nhóm, checkin,.. để tìm hiểu các thói quen sở thích của họ.
Lưu các sở thích này lại và tìm các sở thích chung của 20 – 30 nick này ( khảo sát càng nhiều thì kết quả càng chuẩn )
Ta sẽ sử dụng các thông tin này để áp dụng vào target quảng cáo trên Facebook hoặc bán hàng qua nick cá nhân.
Có thể sử dụng Graph Search của Facebook để tìm kiếm chi tiết về khách hàng hơn.
Audience Insights trong Facebook Ads
Nhập thông tin chân dung khách hàng mà chúng ta đã mô tả ở cách 1 như độ tuổi, giới tính,... và ở các cách trên để thống kê một lần nữa như:
Số lượng đối tượng phù hợp
Các ngành nghề mà họ đang làm
Sở thích khác của khách hàng
…..
Xây dựng nội dung chất lượng
Đây là một công việc bạn phải làm liên tục trong suốt quá trình kinh doanh online. Nội dung chất lượng sẽ là thứ duy nhất giúp bạn giữ được khách hàng và bán được nhiều sản phẩm. Phát triển fanpage theo content có 2 dạng:
- Content không liên quan đến sản phẩm.
Bạn sẽ lấy một nội dung gây sốt trong cộng đồng mạng, đăng lên page của bạn để hút lượng truy cập, hút lượt like, share. Tuy nhiên, nội dung đăng tải này lại KHÔNG LIÊN QUAN gì đến sản phẩm bạn đang kinh doanh. Đây là cách ăn xổi, bạn không nên làm theo.
- Content liên quan đến sản phẩm.
Đây chắc chắn là cách bạn phải thực hành theo. Hãy siêng năng xây dựng nội dung xung quanh sản phẩm của bạn. Thành quả đến sẽ khá chậm nhưng nó cực kỳ bền vững. Hãy cứ nghĩ đến lúc bạn có thể kiếm tiền từ chính Fanpage của mình thì bạn sẽ có động lực ngay.
Khách hàng trong fanpage của bạn họ luôn mong chờ những thông tin từ sản phẩm, phản hồi từ các khách hàng khác để dẫn đến quyết định mua hàng.
Tổ chức Giveaway cho khách hàng
Cách này cực kỳ phù hợp cho những fanpage mới, một cách để quảng bá thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả. Ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều shop online triển khai hình thức này. Mình cũng mang nó ra thị trường nước ngoài để thử nghiệm và kết quả vô cùng khả quan.
Mấu chốt để giveaway tăng tính lan truyền nhanh chóng chính là QUÀ TẶNG. Phần quà tặng là quan trọng nhất vì đây là động lực chính để mọi người chia sẻ bài viết của bạn. Bạn có thể chọn quà tặng là sản phẩm của mình hoặc tặng TIỀN.
Quà tặng càng có giá trị cao, mọi người càng tham gia share bài viết cho bạn. Giá trị quà tặng bạn cứ nghĩ đây là chi phí dành cho marketing.
Một bài giveaway bạn sẽ thấy có cấu trúc như sau:
Share bài post này ở chế độ công khai trên tường Facebook của bạn.
Quay lại post này, comment một con số từ 1 đến 999 và mention 3 người bạn của bạn vào.