Cách viết Email Marketing hiệu quả và thu hút khách hàng được nhiều bạn tìm hiểu trong thời gian gần đây! bởi viết đúng cách thu hút khách hàng sẽ mang lại hiệu quả cao và tránh án spam khi triển khai chiến dịch Email marketing của mình.
Sau đây là những cách để viết Email Marketing trở nên hiệu quả hơn.
Tiêu đề ấn tượng – thu hút khách hàng.
Tiêu đề của email rất quan trọng vì tiêu đề là dòng nội dung đầu tiên mà khách hàng đọc để quyết định khách hàng có mở email của bạn để xem nội dung hay không?
Một ngày tôi có hàng chục email được gửi đến hộp thư! Thế thì tôi sẽ mở lá thư nào để xem?
Tôi cũng như khách hàng của bạn! Đều bị thu hút bởi những tiêu đề ấn tượng.
Vì vậy muốn viết email marketing hiệu quả hấp dẫn hãy đầu tư cho tiêu đề email của bạn, tỉ lệ thành công của bạn sẽ tăng cao hơn nhiều.
Xem thêm một số cách viết tiêu đề Email marketing hiệu quả
Bố cục mạch lạc dễ nhìn.
Sau khi khách hàng mở mail của bạn lên: Sẽ thế nào nếu chỉ toàn là chữ! Hoặc toàn là hình ảnh?.
Những dạng email này tôi đã từng thấy rất nhiều trước đây rồi! và sự thật thì tôi cũng chẳng buồn đọc những email như thế! Vì vậy lời khuyên của tôi là các bạn hãy tránh những lỗi như trên để không vướng phải những thảm họa tương tự nhé!
Những mẹo để thiết kế bố cục đẹp
- Cần phân chia rõ nội dung chữ và hình ảnh một cách mạch lạc dễ nhìn: Nội dung bằng chữ cần viết và sắp xếp ở đâu? Và phần hình ảnh cần để chỗ nào? Hãy khéo léo kết hợp giữa hình ảnh và nội dung chữ một cách hài hòa để mang lại hiệu quả cao nhất.
- Thống nhất một fonts chữ: Trong bài PR của bạn nếu có quá nhiều fonts chữ sẽ đem lại cảm giác bị rối và làm cho bài viết trở nên thiếu chuyên nghiệp.
- Kích thước chủa chữ: Nên để kích thước vừa đọc! không nên quản nhỏ hoặc quá to.
Nội dung của email marketing.
Sau đây là một số tiêu chí cần thao khảo trước khi viết email marketing.
- Phần tiêu đề gây ấn tượng, giật tít về vấn điều gì thì phần nội dung chúng ta cần giải đáp và cung cấp đầy đủ thông tin mà khách hàng cần.
- Nội dung cần được viết ngắn gọn xúc tích, giáp đáp, cung cấp nhiều thông tin hữu ích đến khách hàng.
- Nên thêm hình ảnh hoặc video phù hợp với nội dung. Hãy khéo léo đưa hình ảnh phù hợp ấn tượng sẽ phát huy hiệu ứng tốt đến khách hàng. Nếu lạm dụng hình ảnh quá nhiều có thể dẫn đến phản tác dụng.
- Kích thước, mầu sắc fonts chứ: Cần thống nhất và tạo cảm giác hài hòa trong bài viết. Ở những ký tự cần lưu ý hay nhấn mạnh thì chúng ta có thể cho in đậm, cho kích thước tăng lên một chút hoặc thay đổi màu sắc để tạo điểm nhấn.
Kêu gọi hành động
Để bài viết email marketing thành công, sau khi truyền đạt thông tin đến khách hàng chúng ta nên chốt bằng những lời kêu gọi hành động để hướng khách hàng đến mục đích cuối cùng mà ta muốn.
Các kiểu câu mời gọi hấp dẫn bạn nên tham khảo: Đăng ký miễn phí trong hôm nay, Mua ngay để nhận nhiều ưu đãi, tìm hiểu chi tiết thêm tại…
Thông tin liên hệ
Phần kết thúc bài viết bạn nên thiết kế một mẫu để lại thông tin khi khách hàng cần liên lạc hoặc cần tư vấn thêm. Điều này tạo nên sự chuyên nghiệp và sự tin tưởng từ khách hàng nhận được email. Những thông tin bạn có thể để lại để khách hàng tham khảo như:
- Tên công ty
- Địa chỉ
- Tên người liên hệ
- Số điện thoại
- Website
- Địa chỉ
Không SPAM
Chỉ cần 1,2 lần bạn gửi 1 thông tin SPAM đến khách hàng thì khả năng họ note bạn vào hộp thư spam của họ rất cao. Điều này làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như thương hiệu của bạn.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP