Khi nói đến maketing trong khách sạn, bạn có thể chỉ nghĩ đơn giản rằng có hai giai đoạn du lịch phải lo lắng: giai đoạn Nghiên cứu và giai đoạn Đặt phòng. Tuy nhiên, Google đã phát hành một thông tin bằng hình ảnh tương tác, xác định năm giai đoạn du lịch: mơ ước, lập kế hoạch, đặt phòng, trải nghiệm và chia sẻ.
1.Giai đoạn Mơ
Một đoạn clip quảng cáo trên TV, một poster về những bãi biển xanh mượt hay một bộ phim có cảnh về địa danh du lịch nổi tiếng..., tất cả đều có thể là nguồn cảm hứng cho một chuyến du lịch hoặc khiến những đôi chân đang ngứa ngáy không thể ngồi yên một chỗ.
Các tìm kiếm phổ biến nhất trong giai đoạn này là các từ khóa xung quanh loại chuyến đi mà khách du lịch dự định thực hiện.
Chiến lược Marketing mix tốt nhất để tiếp cận khách hàng giai đoạn này bao gồm:
SEO thông tin điểm đến và hướng dẫn du lịch
Biên tập nội dung Blog về kinh nghiệm du lịch tại điểm đến
Video điểm đến du lịch
SEM, Quảng cáo Gmail và YouTube TrueView tập trung vào điểm đến du lịch
Quảng cáo tự nhiên
Mạng xã hội
Metasearch
2.Giai đoạn Lập kế hoạch
Sau khi Mơ về chuyến du lịch, khách hàng sẽ bắt tay vào Lập kế hoach. Theo số liệu thống kê, du khách sẽ truy cập khoảng 20 trang web khác nhau để tìm khách sạn tốt nhất. Vậy làm thế nào để website khách sạn của bạn sẽ nổi bật nhất so với các đối thủ.
Search Engine Optimization (SEO) rất quan trọng để đảm bảo lượt truy cập trang web của bạn cao hơn so với đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, hãy đặt sự quan tâm vào danh sách địa điểm địa phương và tối ưu chúng trên bản đồ Google để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy khách sạn của bạn hơn.
Tối ưu hóa Fanpage khách sạn cho kết quả tìm kiếm: hãy đảm bảo fanpage khách sạn của bạn có danh mục chính xác và chi tiết vị trí. Điều quan trọng nữa là đảm bảo rằng tên trang và phần Giới thiệu của bạn được tối ưu hóa với các từ khóa có liên quan vì nội dung này thực sự được lấy từ fanpage dưới dạng các yếu tố SEO.
Tạo 1 URL fanpage về tên khách sạn hoặc địa điểm khách sạn để khách hàng tiềm năng dễ nhớ và dễ tìm kiếm
Đầu tư quảng cáo facebook để tăng thứ hạng tìm kiếm
Thu hút khách hàng tiềm năng với nội dung hấp dẫn: để tăng khả năng hiển thị nội dung fanpage trong kết quả tìm kiếm, hãy khuyến khích người theo dõi thích, chia sẻ, nhận xét và đăng ký.
3.Giai đoạn Booking
Đây là giai đoạn khi người tiêu dùng đã thu hẹp các lựa chọn chỗ ở của họ và quyết định một chỗ chắc chắn.
Trong giai đoạn đặt phòng, các marketer sẽ tiếp cận khách hàng thông qua việc nghiên cứu các trang web và nguồn tìm kiếm mà khách hàng đã truy cập. Các tìm kiếm phổ biến nhất trong giai đoạn này là các từ khóa xung quanh thương hiệu khách sạn trong cả hình ảnh tìm kiếm và Google
Điều quan trọng là phải sở hữu thứ hạng cao các thuật ngữ từ khóa về khách sạn của bạn. Để khi khách hàng tiềm năng cố gắng tìm kiếm thì trang web khách sạn của bạn luôn nằm ở vị trí hàng đầu và vượt trên cả OTA.
4.Giai đoạn Trải nghiệm
Đến bước Trải nghiệm, vai trò của nhân viên - những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng là vô cùng lớn để tạo một trải nghiệm tuyệt vời và đảm bảo khách hàng rời đi với một nụ cười trên khuôn mặt. Với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mỗi con người là một điểm chạm tương tác có giá trị lan tỏa mạnh mẽ thì việc tạo cho khách hàng trải nghiệm tốt hay xấu sẽ ảnh hưởng tiêu cực hoăc tích cực đến khách sạn của bạn.
5.Giai đoạn Chia sẻ
Hầu hết khách hàng lựa chọn khách sạn của bạn là nơi lưu trú nghỉ dưỡng dựa vào lời khuyên của bạn bè, đánh giá của cộng đồng mạng. Khi hài lòng, khách hàng sẽ lan tỏa giá trị, chia sẻ trải nghiệm của bản thân với cộng đồng. Đây là lúc khách sạn được hưởng thành quả cũng như là khách hàng đang marketing miễn phí cho khách sạn.
Vì vậy, cho dù khách hàng của bạn đăng ảnh về những góc đẹp tại ban công khách sạn hay dành thời gian để viết đánh giá năm sao cho dịch vụ khách sạn, khách sạn hãy chia sẻ hết những review này. Đây sẽ lại là nguồn cảm hứng cho những khách du lịch khác đang ở giai đoạn đầu tiên Mơ để tiến đến việc thực hiện chuyến đi và lựa chọn khách sạn để booking.
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn