Một khi bạn đã xác định mục tiêu của bạn và các KPI của Content Marketing, bạn sẽ phải chọn một công cụ phục vụ cho mục đích đó. Hiện nay có rất nhiều công cụ khác nhau nên hãy chắc chắn chọn một công cụ thực sự phù hợp với trình độ kỹ năng, ngân sách và nhu cầu của bạn. Dưới đây là một số gợi ý:
1.Google Analytics
Google Analytics là một công cụ cung cấp nhiều khả năng để phân tích và tối ưu hóa nội dung. Với Analytics, bạn có thể đánh giá số lượng người dùng đã đọc nội dung khác nhau của bạn, hiểu mối quan hệ giữa các kênh khác nhau và tìm các chỉ số cơ bản theo ý muốn.
2.Socialbakers
Socialbakers là công cụ phù hợp cho việc theo dõi và quản lý phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Nó cung cấp, một cái nhìn rõ ràng về việc “Like” và “Comment” và cho phép bạn so sánh hiệu suất của bạn trực tiếp với đối thủ cạnh tranh. Để phân tích các chiến dịch, bạn sẽ có quyền xem đầy đủ số lượng tweet, lượt thích, nhận xét, câu trả lời hoặc mức lưu lượng truy cập, v.v.
3.Chartbeat
Chartbeat không chỉ phân tích nội dung hiệu quả nhất của bạn, nó còn cung cấp phân tích người dùng theo thời gian thực: nguồn, hành vi người dùng, thời gian trên trang và đường dẫn đến trang mong muốn. Trang tổng quan của nó hiển thị rõ ràng dữ liệu này trong thời gian thực, điều đó có nghĩa là quản trị viên trang web có thể phản ứng và tương tác nhanh chóng với người dùng.
4.Social Mention
Social Mention là một công cụ nhanh chóng và miễn phí để kiểm tra các chủ đề và từ khóa thịnh hành. Khi bạn đánh cụm từ vào hộp tìm kiếm, Social Mention sẽ hiển thị cho bạn nhiều thông tin về lưu lượng, người hâm mộ, v.v. cho tất cả các nền tảng được liên kết và thực hiện điều này trong thời gian thực. Vì vậy đó là một phương pháp tuyệt vời để nhanh chóng tìm ra nội dung thời gian thực.
5.SumAll
Công cụ phân tích
SumAll là một hệ thống thân thiện với người dùng để chia sẻ và giám sát nội dung xã hội trên hơn 20 kênh khác nhau.
Kết luận
Với các công cụ và kiến thức phù hợp, việc đo lường Content Marketing không hề khó khăn, ít nhất là ở mức cơ bản. Bằng cách sử dụng một số công cụ cơ bản, bạn có thể dễ dàng có được thông tin cơ bản về mức độ hấp dẫn của nội dung đối với khán giả.
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn