Kinh doanh trên mạng là một miền đất hứa với nhiều cá nhân hay doanh nghiệp, đặc biệt là các cá nhân, shop kinh doanh nhỏ lẻ bởi tiềm năng phát triển to lớn, lại tiết kiệm được nhiều chi phí so với mô hình truyền thống.
Tuy nhiên mô hình này cũng ẩn chứa rất nhiều khó khăn khiến những người kinh doanh quy mô nhỏ vô cùng đau đầu. Vậy làm sao để bán hàng online hiệu quả ?
TÌM KIẾM NGUỒN HÀNG
Nguồn hàng kinh doanh có chất lượng, giá tốt, ổn định là yếu tố quyết định tới 50% thành công trong
bán hàng online. Do đó, bước tìm kiếm nguồn hàng vô cùng quan trọng và cần được chú trọng đúng mức. Thông thường, nguồn hàng tốt là nơi có thể cung cấp số lượng lớn hàng hóa, mẫu mã sản phẩm đa dạng và thay đổi liên tục. Ngoài ra, nguồn hàng cần phải có hệ thống đặt hàng trên web cũng như các công cụ dịch vụ miễn phí để có thể dễ dàng giải quyết những trục trặc về sản phẩm, về việc giao nhận, về kích cỡ...
LỰA CHỌN KÊNH BÁN HÀNG HIỆU QUẢ
Những shop nhỏ lẻ hiện nay có rất nhiều lựa chọn nơi phát triển hệ thống kinh doanh trên internet. Đó có thể là một website, một fanpage, facebook cá nhân, Zalo, Instargram hay các trang thương mại điện tử… Muôn hình vạn trạng các kênh bán hàng khác nhau được những người bán hàng trên mạng lựa chọn là giải pháp để nâng cao doanh thu.
SỬ DỤNG HÌNH ẢNH THỰC
Nếu bán hàng qua mạng mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% là thất bại. Việc lấy hình ảnh của website khác cũng không nên vì đó là lừa dối khách hàng. Khách hàng sẽ tin tưởng và lựa chọn những nơi có hình ảnh thật, chi tiết kèm lời giải thích mô tả sản phẩm rõ ràng. Tốt nhất bạn nên tự chụp ảnh chân thực sản phẩm hoặc nếu không có thời gian thì lấy ảnh của các trang web nước ngoài chứ đừng lấy ảnh của các trang khác nếu không muốn quảng cáo miễn phí cho họ.
KHẢO SÁT GIÁ THỊ TRƯỜNG
Về giá cả, hãy theo dõi mức giá thị trường để có đưa ra mức giá tốt nhất. Nếu thấp hơn thị trường hãy phát huy thế mạnh này và thuyết phục khách hàng rằng
bán hàng online nên không tốn các chi phí mặt bằng, nhân công... để khách yên tâm. Nếu cao hơn thị trường hãy khéo léo cho khách hàng biết tại sao nên chọn sản phẩm của bạn mà không phải của các đối thủ khác.
TẬP TRUNG VÀO BÁN HÀNG
Người kinh doanh phải có khả năng bán được hàng, thuyết phục khách hàng đồng ý bằng những đặc tính nổi trội của sản phẩm. Nếu sản phẩm không quá nổi trội, hãy tìm tới một lợi thế cạnh tranh đặc biệt, hoặc chăm sóc khách hàng tốt, hoặc trau dồi kỹ năng bán hàng khéo léo,... tất cả với mục đích tối thượng là bán được hàng thành công, có được khách hàng để tiếp tục duy trì và phát triển công việc kinh doanh của mình.
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn