Khi nhận được một Email, phần nội dung đầu tiên chúng ta đọc và có bị cuốn hút hay không đó là tiêu đề của Email.
Phần tiêu đề của email không chỉ là một tiêu đề cần tính hấp dẫn, dật gân… mà tiêu đề còn quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing đó. Thành công ở đây là đối tượng khách hàng click vào mẫu email của chúng ta.
Trước khi giới thiệu công thức 7 cách viết tiêu đề tôi xin lưu ý mọi người một số nguyên tắc khi viết tiêu đề.
4 nguyên tắc Vàng khi viết tiêu đề Email Marketing
Sau đây là 4 nguyên tắc cần lưu ý trước khi viết một tiêu đề email marketing
Nguyên tắc 1: Tiêu đề nhắm đến một nội dung cần truyền tải.
Thử nghĩ xem! Nếu đặt tiêu đề cho một chiến dịch Email marketing mà không biết phải viết nội dung gì? Thì đặt tiêu đề thế nào được?
Hãy nhắm đến một chủ đề, phân tích và viết nội dung một cách thuyết phục các đối tượng mà hình hướng đến.
Sau khi thực hiện xong các bước trên tôi đảm bảo bạn dễ dàng đưa ra được nhiều tiêu đề khác nhau phù hợp với nội dung bạn vừa biên soạn theo những cách mà tôi sắp chia sẻ ở phần dưới. Việc còn lại là ta ngồi chọn lọc tiêu đề mà mình cảm thấy hiệu quả và phù hợp nhất.
Nguyên tắc 2: Tiêu đề cụ thể về nội dung cần phải rõ ràng, tránh hiểu nhầm.
Điều này quá rõ ràng rồi! Nếu phần tiêu đề không làm rõ hay nổi bật được thì khả năng khách hàng bỏ qua email của bạn là rất cao.
Nguyên tắc 3: Tiêu đề ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu.
Trong hộp Email của bạn thường sẽ hiển thị tối đa khoảng 50 ký tự (hiển thị tầm 6-8 từ). Vì thế, tiêu đề bạn viết dài dòng sẽ không được hiển thị hết và nội dung chỉ hiện thị được 1 phần. Vì thế sức mạnh và hiệu quả từ tiêu đề của bạn đã không còn tác dụng nữa.
Nguyên tắc 4: Nên tránh những thuật ngữ dễ dính án SPAM
Hãy dựa vào kinh nghiệm và tìm hiểu để tránh những từ ngữ dễ bị đánh dấu là SPAM như là: Những từ ngữ về chào hàng, khuyễn mãi… Như thế! Hãy lưu ý, tối ưu và cung cấp nội dung hữu ích đến khách hàng của bạn.
Trên đây là 4 nguyên tắc bạn nên chú ý trước khi đặt tiêu đề cho một chiến dịch Email marketing.
Trước khi viết một tiêu đề hãy tham khảo cách viết email marketing hiệu quả trước
Sau đây! Tôi sẽ chia sẻ cho mọi người công thức để viết tiêu đề mà các chuyên gia thường hay sử dụng
7 Cách viết tiêu đề Email Marketing hiệu quả mà nhiều chuyên gia vẫn sử dụng.
Hãy tham khảo cách đặt tiêu đề sau để áp dụng và cảm nhận hiệu quả.
Cách viết tiêu đề kiểu đặt câu hỏi
Những dạng tiêu đề đặt câu hỏi và đánh vào nỗi đau, nguyện vọng của khách hàng đang gặp phải thì luôn khiến họ tò mò và tìm lời giải đáp.
Vd:
Làm cách nào để tăng 30% doanh thu trong 1 tháng?
Email markeitng là gì?
Những dạng đặt câu hỏi như: Làm thế nào, làm sao để, lý do, tại sao … thường có tác dụng rất cao bởi đánh vào sự tò mò và muốn tìm hiểu giải đáp những điều mà họ chưa biết.
Cách viết tiêu đề email marketing kiểu đem lại lợi ích cho khách hàng
Dạng này chúng ta cần viết tiêu đề ngắn gọn, xúc tích, tạo điểm nhấn về lợi ích mà khách hàng sẽ đạt được thông qua sản phẩm dịch vụ cần PR, quảng cáo.
Tiêu đề dạng này thường là những kết quả mà khách hàng mong muốn đạt được.
VD: Thiết kế web bán hàng không cần biết code.
Cách viết tiêu đề email marketing kiểu khẩn cấp
Một tiêu đề khẩn cấp thường giúp cho khách hàng quan tâm hơn theo phản xạ.
Ví dụ:
- Chỉ còn ngày hôm nay! Mua 1 tặng 1.
- Chỉ còn lại 10 sản phẩm cuối cùng…
Cách viết tiêu đề email marketing kiểu con số cụ thể – danh sách
Những con số cụ thể sẽ tạo sự tin tưởng và chính xác thông tin cung cấp đến khách hàng.
Ví dụ:
- Email marketing 0 đồng.
- 7 bước đào tạo và huấn luyện nhân viên hiệu quả
Cách viết tiêu đề email marketing kiểu đặt vấn đề
Đặt vấn đề là dạng câu hỏi sẽ khó hơn nhưng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên! ở dạng này chúng ta cần phân tích đúng vấn đề đúng đối tượng.
Ví dụ:
Bạn chưa tự tin trong giao tiếp?
Cách viết tiêu đề email marketing kiểu mệnh lệnh
Dạng tiêu đề này là đưa ra các hành động khiến khách hàng sau khi đọc muốn làm theo. Dạng tiêu đề này có sức cuốn hút rất cao.
Ví dụ:
- Học ngay khóa học kỹ năng mềm.
- Dừng ngay nếu bạn muốn bị cận thị.
Cách viết tiêu đề email marketing kiểu hướng đến mục tiêu chi tiết.
Tiêu đề này nhằm hướng đến một mục tiêu mà khách hàng đang mong muốn.
Ví dụ:
- Bí kiếp cho người muốn giỏi tiếng anh.
- Bí mật thành công của chuyên gia (ABC) về ngành SEO.
Trên đây là một số kiểu tiêu đề mình đã tham khảo, thực hành và đạt được hiệu quả rất cao.
Trên Internet có thể có rất nhiều kiểu đật tiêu đề khác. Nhưng bản thân mình học hỏi, ứng dụng và rút ra được những dạng theo mình là hiệu quả nhất.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP