Xu hướng kinh doanh trong bối cảnh hiện nay cho thấy việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM sẽ thúc đẩy tốc độ tăng trưởng hằng năm kép (CAGR) của doanh nghiệp lên 13,5% trong 3 năm tới. Trên thực tế, trải nghiệm khách hàng được dự đoán sẽ là điểm khác biệt lớn nhất giữa các thương hiệu trong năm 2020. Khách hàng là huyết mạch của mọi doanh nghiệp. Mục đích duy nhất của hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là tạo ra lợi nhuận và điều này chỉ có thể đạt được thông qua dòng khách hàng. Vì vậy, rất dễ hiểu khi các thương hiệu có uy tín về chăm sóc khách hàng chu đáo sẽ có giá tốt hơn so với những thương hiệu còn lại. Những thương hiệu như vậy thường có được lượng khách hàng trung thành lớn và doanh thu tăng của họ trưởng mạnh nhờ vào tập khách hàng này.
Năm 2020 – năm trải nghiệm người dùng
Một khảo sát do Salesforce thực hiện vào năm 2019 cho biết có tới 84% người tiêu dùng đánh giá cao trải nghiệm họ có được khi tiếp xúc với thương hiệu cũng như sản phẩm – dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Không cần quan tâm sản phẩm của doanh nghiệp tuyệt vời thế nào nếu dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp đó tệ; rất có thể họ sẽ bị khách hàng đánh giá xấu hoặc thậm chí là quay lưng.
Hãy nhớ rằng đây là một cuộc chiến lớn và để doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại, bạn buộc phải đi đầu trong cuộc cạnh tranh khốc liệt ấy. Và cách tốt nhất để giành phần thắng ở đây là tăng cường cải thiện quan hệ khách hàng của bạn. Không nên chỉ dừng lại ở cuộc chiến giá thành thấp nhất hay những sản phẩm tốt nhất, bạn nên tập trung vào việc mang đến khách hàng của mình những trải nghiệm tối ưu.Trải qua nhiều năm, mối quan hệ kinh doanh giữa các công ty và khách hàng đã trở nên dễ dàng hơn với sự ra đời của CRM – Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Đây là một phần mềm được thiết kế để thu thập tất cả các thông tin của khách hàng để quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả. Mục đích của phần mềm này là quản lý và tăng cường tương tác giữa các công ty với khách hàng của họ.Xu hướng kinh doanh trong bối cảnh hiện nay cho thấy việc sử dụng CRM sẽ thúc đẩy tốc độ tăng trưởng hằng năm kép (CAGR) của doanh nghiệp lên 13,5% trong 3 năm tới. Trên thực tế, trải nghiệm khách hàng được dự đoán sẽ là điểm khác biệt lớn nhất giữa các thương hiệu trong năm 2020. Và trên cơ sở đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi năm nay được coi là năm trải nghiệm người dùng.Nếu mục tiêu kinh doanh trong năm nay của bạn là có một sự đột phá so với các đối thủ khác trong cùng lĩnh vực thì bạn sẽ cần một chiến lược CRM tốt. Với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể tạo ra được lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh số và nâng cao chất lượng tăng trưởng. Đã qua rồi cái thời chỉ các công ty lớn mới có thể mua phần mềm CRM. Giờ đây, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có thể sở hữu những phần mềm này với giá cả rất phải chăng, nó hoàn toàn dễ sử dụng và linh hoạt với từng lĩnh vực, sản phẩm
Dưới đây là một số lợi ích của phần mềm CRM sẽ có giá trị lớn đối với sự phát triển của các doanh nghiệp
1. Nâng cao sự hài lòng của khách hàng
Phần mềm hoạt động như một công cụ để theo dõi tương tác bán hàng, ghi lại tất cả các liên hệ với khách hàng. Nó theo dõi tất cả các hoạt động bán hàng bao gồm cả giao tiếp trực tiếp và gián tiếp như tiếp thị, dịch vụ và bán sản phẩm. Nó tính toán và phân tích các mô hình mua hàng của khách hàng, thời gian phản hồi và tỷ lệ duy trì. Ngoài ra, nó cũng cung cấp một bản dữ liệu về các giao dịch của bạn với khách hàng. Thông tin có được từ hệ thống tự động này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính cách người mua, nhân khẩu học và các giao dịch trước đó của khách hàng, từ đó cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Nếu có vấn đề phát sinh với khách hàng, bạn có thể xem lại dữ liệu được lưu lại trong cơ sở dữ liệu CRM của mình.
2. Tăng cường tạo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Quá trình bán hàng trong kinh doanh bắt đầu từ lúc tạo ra khách hàng tiềm năng, quản lý và chuyển đổi tiếp theo. Nhiệm vụ này sẽ rất khó khăn khi nhân viên bán hàng không được trang bị đầy đủ thông tin phù hợp.Đây là giai đoạn phần mềm CRM phát huy tính hữu ích nhất. Phần mềm sẽ cấp cho nhân viên bán hàng quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu khách hàng, trong đó có phân loại rõ khách hàng theo hành vi mua, tuổi, giới tính và sở thích. Nắm được thông tin này, nhân viên bán hàng có thể quản lý đầy đủ khách hàng tiềm năng được tạo từ các chiến dịch tiếp thị và tạo chiến lược chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả. Nhân viên bán hàng cũng có thể cập nhật doanh thu bằng chính phần mềm CRM này.
3. Cải thiện khả năng giữ chân khách hàng
Phần mềm CRM giúp bạn cải thiện doanh thu kinh doanh và tỷ lệ giữ chân khách hàng. Theo Tạp chí Harvard Business Review, nếu tỷ lệ đánh mất khách hàng của bạn giảm đi 5%, điều này có thể thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp tăng lên 25% – 85%. Khi bạn xem xét phản hồi của khách hàng bằng phần mềm CRM, bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của khách hàng, qua đó cải thiện việc cung cấp dịch vụ đến lượng khách của bạn. Số khách hàng này cũng có thể trở thành đầu mối đem đến cho bạn những vị khách tiếp theo khi họ hài long với dịch vụ của bạn.
4. Hợp lý hóa truyền thông nội bộ
Thay vì phải gửi email cho từng người như trước đây thì với phần mềm CRM bạn chỉ cần một vài cú nhấp chuột, thông tin và dữ liệu khách hàng sẽ được phân bổ tới nhiều bộ phận khác nhau, các bộ phận sẽ dễ dàng thực hiện công việc theo sự phân phối từ hệ thống. Phần mềm có một tính năng quản lý các hoạt động kinh doanh của tất cả các bộ phận. Điều này thúc đẩy sự hợp tác và kết nối các bộ phận thông qua một nền tảng trực tuyến duy nhất. Các thành viên trong nhóm có thể làm việc trên một dự án bằng cách liên lạc qua phần mềm CRM. Các thành viên cũng có thể nhận được thông báo về thông tin chung, khiếu nại của khách hàng và những thay đổi mới trong nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, phần mềm còn theo dõi các cuộc hẹn, nhiệm vụ, cuộc họp, nhiệm vụ, ghi nhớ và cuộc gọi.
5. Nâng cấp hiệu quả kinh doanh
Tự động hóa thương hiệu là điều cần thiết cho sự phát triển và mở rộng kinh doanh của bạn. Phần mềm thúc đẩy tăng trưởng và hiệu suất hoạt động tốt hơn thông qua hệ thống quản lý. Nó đơn giản hóa các hoạt động bằng cách thay thế các tác vụ thủ công bằng quy trình làm việc tự động. Một số nhiệm vụ tốn thời gian, tẻ nhạt có thể được lập trình vào hệ thống để giảm khối lượng công việc cho nhân viên.Tất cả các dự án kinh doanh, hợp đồng, dịch vụ và sự kiện đều có thể được quản lý từ một giao diện. Phần mềm CRM cũng tự động đối chiếu dữ liệu và quản lý hệ thống. Bạn có thể tạo báo cáo trên CRM để tránh tính toán sai dữ liệu và quản lý sai. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp các hệ thống lập kế hoạch và theo dõi tự động để quản lý các hoạt động của từng bộ phận.
6. Cải thiện đối chiếu dữ liệu và tính toán
Phần mềm CRM ghi lại tất cả các tương tác và cam kết của khách hàng với nhân viên. Nó trích xuất thông tin quan trọng từ tất cả các kênh kinh doanh bao gồm trang web chính thức, các kênh truyền thông xã hội, lịch sử hỗ trợ khách hàng và đánh giá phản hồi. Dữ liệu thu thập được sẽ được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu trung tâm và giúp nhân viên dễ dàng truy cập thông tin khách hàng từ một nền tảng trung tâm.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!