Để website của bạn được đánh giá tốt thì phải tối ưu hóa (SEO) theo hai tiêu chí đó là: Cải thiện nội dung, hình thức bản thân trang web (on-site SEO) và cải thiện về chất lượng và số lượng các liên kết từ các trang khác đến trang web của mình (off-site SEO). Trong đó on-site là bước quan trọng nhất dẫn website của bạn từng bước thống lĩnh thị trường tìm kiếm liên quan đến các từ khóa trong lĩnh vực của doanh nghiệp.
Thêm blog vào trang web.
Thêm blog vào
trang web là cách để cập nhật các nội dung mới dễ dàng và thường xuyên hơn. Các công cụ tìm kiếm rất thích các nội dung mới, nếu bạn cập nhật blog ít nhất hàng tuần, hoặc thường xuyên hơn, thì bạn đã tạo ghi điểm trong mắt Google. Ngoài ra, bạn nên tạo cơ hội cho khách hàng tương tác với nội dung của bạn bằng các câu hỏi, nhận xét hoặc đánh giá. Sự tương tác này sẽ làm tăng lượng khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu của bạn. Thường xuyên cập nhật nội dung mới mẻ, không trùng lặp là bí quyết đầu tiên dẫn bạn bước đầu đi đến thành công.
Thêm Google Analytics vào trong trang.
Google Analytics là công cụ miễn phí giúp cung cấp các phân tích và thông tin quan trọng về trang web cũng như vị thế của trang đối với các công cụ tìm kiếm. Các tính năng như Goal tracking, Event tracking, bounce rates hay Intelligence sẽ giúp cho việc hiểu từ khóa, nguồn dữ liệu nào là tác nhân chính mang khách hàng đến, hoặc dùng các dữ liệu phân tích này để cải thiện trang web theo thời gian.
Đơn giản hóa code
JavaScript và CSS có thể gây khó khăn cho các công cụ tìm kiếm như Google thu thập thông tin trên trang web của bạn. Tích hợp các code phức tạp có thể có lỗi và làm chậm việc truy cập vào website. Vậy nên, hãy cố gắng để các Script và CSS ra những file riêng và giảm tỷ lệ code/ nội dung trang web. Nên nhớ, càng đơn giản hóa code càng tốt.
Hãy tạo ra những trang khác biệt và độc đáo
Google sẽ đánh giá mỗi trang dựa vào nội dung trên trang đó, đồng thời tìm kiếm nội dung độc đáo khác biệt. Nội dung không chỉ phải mới lạ, không trùng lặp mà còn phải vượt trội hơn các trang khác. Nếu bạn copy một đoạn nội dung từ trang khác và để đường link với mục đích nào đi chăng nữa, bạn sẽ bị đánh giá thấp, hoặc bị phạt vì trùng lặp nội dung. Do đó tạo ra sự khác biệt độc nhất cho website của bạn cũng là bí quyết để tối ưu hóa SEO hiệu quả.
Sử dụng Meta Description:
Meta Description là thông tin mô tả được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, điều này giúp cho người xem hiểu trang web nói về gì. Nội dung mô tả đủ sức thuyết phục người tìm kiếm click vào trang và lôi kéo khách hàng nán lại website sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt với các kết quả tìm kiếm khác. Lưu ý rằng, Google cũng sử dụng Meta Description cùng với tiêu đề trang để phân biệt các trang web. Vì vậy cần phải cẩn thận mô tả từng trang khác nhau để tránh bị đánh giá là trùng lặp nội dung.
Lược bỏ các từ trùng lặp trong bố cục trang
Nội dung độc đáo là yếu tố quyết định trong tối ưu hóa cho website. Khi thiết kế bố cục web, người thiết kế thường muốn có thêm các thông tin như thông tin liên hệ, copyright, slogan vào tất cả các trang. Điều này không tạo ra các nội dung khác biệt khiến trang bị phạt bởi trùng lặp nội dung. Lược bỏ các từ trùng lặp trong bố cục là cách để nội dung các trang được ghi điểm trong mắt công cụ tìm kiếm.
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn