Chúng ta hãy cùng điểm qua 4 chiến lược giúp bạn nhận được nhiều lượt like hơn trên Tik Tok, nhưng bất kể bạn sử dụng chiến lược nào thì tất cả đều phải được thiết lập dựa trên mối quan hệ tốt với người dùng của mình.
Hiểu biết về đối tượng mục tiêu
Tìm ra những gì mà đối tượng của bạn mong muốn và cung cấp những gì phù hợp với họ là cách nhanh và hiệu quả nhất để đạt được nhiều lượt thích hơn trên TikTok. Nhưng không nên cố gắng ép mình vào một khuôn mẫu nào đó chỉ để làm hài lòng người xem, hãy là chính mình.
Để có góc nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về người dùng TikTok của mình, hãy thường xuyên kiểm tra và theo dõi phân tích tổng quan mà TikTok cung cấp.
Cập nhật xu hướng TikTok
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ý tưởng nội dung, thì xu hướng TikTok là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm nguồn cảm hứng mới, đó có thể là một thử thách, một chủ đề thú vị hoặc đơn giản chỉ là một bài hát đang thịnh hành.
Theo dõi influencer trên TikTok
Theo dõi influencer yêu thích của bạn trên TikTok để xem cách họ sáng tạo, đạt được thành công trên nền tảng này và sau đó biến những chiến lược này thành nội dung của riêng bạn. Chú ý đến số lượt thích của những influencer này là một kỹ thuật hay để xem những loại video khác nhau hoạt động như thế nào trên quy mô lớn.
Khuyến khích người dùng tương tác
Đôi khi, yêu cầu rõ ràng nhất lại chính là cách làm tốt nhất. Thay vì nói một cách mơ hồ để cho người dùng tự hiểu, bạn có thể thẳng thắn yêu cầu họ thích video của mình. Tuy nhiên, điều này cần phải được thực hiện một cách thông minh, khéo léo và hài hước.
Tại sao lượt like Tiktok lại quan trọng
Lượt like là một trong những yếu tố đo lường mức độ hiệu quả của một chiến dịch trên TikTok. Ngoài ra, còn có một số chỉ số mà bạn cần quan tâm như lượng người theo dõi, tổng số lượt xem, lượt xem từng video, số lượng bình luận.
Lượt like là một yếu tố xếp hạng cho thuật toán của TikTok
Phần lớn kết quả của việc thu hút được sự chú ý trên TikTok là được hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu For You (Dành cho bạn) của người dùng. Cách từng nguồn cấp dữ liệu For You được xây dựng phụ thuộc vào thuật toán của TikTok – một mê cung mã mà các social media marketer hiểu biết luôn cố gắng nắm vững.
Các tương tác của người dùng là yếu tố đầu tiên mà TikTok sử dụng để cá nhân hóa trang For You. Điều này bao gồm dữ liệu về tài khoản mà người dùng theo dõi, video họ chia sẻ, bình luận họ đăng và tất nhiên là cả những video mà họ thích.
Nói cách khác, bạn càng có nhiều lượt like trên một video thì video đó càng có nhiều khả năng hiển thị trên trang For You của người dùng tiềm năng có liên quan và càng được xuất hiện trên trang For You bạn càng có nhiều người theo dõi.
Lượt like đóng vai trò như một bằng chứng xã hội
Lượt like không chỉ đơn giản là một cú chạm trên màn hình, mà nó có thể đã được “chuyển hóa” thành những hành động cụ thể như chia sẻ video với bạn bè, chuyển điện thoại cho mọi người cùng xem, cùng cười thành tiếng,…
Bất kể điều đó xảy ra như thế nào, những hành động này đều đóng vai trò như một bằng chứng xã hội về tính hợp lệ của tài khoản và nội dung của bạn. Những người dùng TikTok khác sẽ thấy số lượt like trên mỗi video cũng như tổng số lượt like trên tài khoản của bạn và tất nhiên, điều này sẽ thu hút nhiều người xem và tương tác với video của bạn hơn.
Thực tế, số lượt like tạo ra nhiều tác động xã hội đến mức Facebook và Instagram đã từng thử nghiệm ẩn chúng hoàn toàn và hiện tại đang cung cấp cho người dùng tùy chọn ẩn lượt like. Dù lượt like trên TikTok được hiển thị công khai là tốt hay xấu thì việc có càng nhiều lượt thích càng chứng tỏ sự thành công của bạn ở một mức độ nào đó.
Lượt like trên TikTok có thể giúp bạn kiếm tiền
Mặc dù lượt like không mang lại doanh thu một cách trực tiếp, nhưng lượt like sẽ mang đến những người theo dõi mới, người theo dõi nhiều tạo nên sự nổi tiếng nhất định và cuối cùng điều này sẽ mở ra cơ hội kiếm tiền mới cho chủ tài khoản.