1. Chú trọng tâm lý khách hàng
Tỷ lệ bán hàng trực tuyến thành công cao hơn nhờ tìm khách hàng thông qua phân tích tâm lý khách hàng. Các thuật toán ngày càng thông minh giúp các website kinh doanh tiếp cận được với khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Hãy chú tâm vào người truy cập
website của bạn, đừng chỉ tập trung vào sản phẩm. Trên
website bán hàng online của mình, bạn hãy vẽ ra những cuộc du ngoạn mà bạn cho là khách hàng sẽ cảm thấy thích thú, tương tác với web, với bạn. Và dĩ nhiên mục đích cuối cùng là không lần này thì cũng lần sau họ sẽ quay lại mua hàng thông qua website kinh doanh của bạn.
Một khía cạnh cực kỳ quan trọng trong tâm lý khách hàng nữa là bạn phải giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng. Hay nói chung là khâu chăm sóc khách hàng. Hãy để lại những thông tin liên lạc của bạn một cách rõ ràng, chính xác trên web. Hoặc sử dụng phần mềm chat trực tuyến trên web rất dễ sử dụng và tiện lợi.
Đừng bao giờ để xảy ra tình trạng khách hàng muốn liên hệ với bạn mà không biết liên hệ bằng cách nào hoặc liên hệ mãi không được. Đó là một thất bại trầm trọng trong kinh doanh website bán hàng online.
2. Tăng tính cấp bách
Một mẹo mà không ít website bán hàng online áp dụng nhưng vẫn hiệu quả. Đó là tăng tính cấp bách cho các sản phẩm của bạn bằng cách thể hiện sản phẩm đó sắp hết hàng. Hoặc chương trình khuyến mãi, giảm giá một số mặt hàng nào đó sắp hết hạn. Hãy làm cho khách hàng cảm giác trang
website bán hàng online của bạn có hoạt động mua bán diễn ra mạnh mẽ, sôi động. Đây là mẹo bán hàng, không thể xem hành động này là không trung thực được.
Nếu một mặt hàng có nhiều phiên bản, bạn hãy để phiên bản này hết hàng, thì y như rằng các phiên bản còn lại sẽ nhanh chóng được khách hàng chọn mua. Nó kích thích người ta phải biết nắm bắt cơ hội đặt hàng trên web ngay, nếu không sẽ không mua được hàng.
3. Tập trung vào sự xuất hiện sản phẩm
Website bán hàng online của bạn có nhiều cấp bậc thông tin hình ảnh về sản phẩm để khách hàng có nhu cầu tìm hiểu chuyên sâu sẽ ở lại lâu trong web của bạn hơn. Cách làm dễ thấy hiện nay là ngoài hình ảnh, thông tin chính ở trang sản phẩm thì có thêm trang chi tiết sản phẩm. Trong trang chi tiết sản phẩm, hình ảnh sản phẩm to, rõ đẹp hơn, thông tin về sản phẩm đầy đủ hơn.
Bạn cũng có thể cho khách hàng hiểu thêm sản phẩm bằng các đánh giá, nhận xét sản phẩm của các khách hàng khác. Để website bán hàng online sinh động hơn, bạn có thể làm những clip giới thiệu về sản phẩm, nhóm sản phẩm để khách hàng cảm thấy thích thú hơn. Sự chăm chút cách thể hiện cũng là cách làm khách hàng cảm thấy hài lòng, được tôn trọng và dĩ nhiên là họ sẽ dễ dàng mua hàng của bạn.