Ngày nay, phần mềm bán hàng không còn là một công cụ xa lạ với các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị. Tuy nhiên, không ít các chủ cửa hàng còn lúng túng khi đưa ra quyết định lựa chọn phần mềm bán hàng. Dưới đây là 3 kinh nghiệm được đúc rút từ thực tế các cửa hàng tại Việt Nam, giúp bạn lựa chọn phần mềm bán hàng hiệu quả:
1. Xác định lượng giao dịch hàng hóa
Trước hết, bạn cần nắm được khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng của cửa hàng, đảm bảo hệ thống có thể xử lý trơn tru và hiệu quả khối lượng giao dịch này.
2. Xác định hình thức giao dịch
Kinh doanh mỗi mặt hàng đều có những đặc thù riêng, do đó, bạn cần lựa chọn một hệ thống phù hợp với các đặc tính của cửa hàng mình, đảm bảo thuận tiện nhất cho quá trình vận hành.
Ví dụ,
phần mềm bán hàng cài đặt truyền thống chỉ phù hợp với hình thức bán hàng cố định tại cửa hàng / văn phòng, nhưng không phù hợp với hình thức bán hàng tư vấn trực tiếp. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể lựa chọn sử dụng phần mềm bán hàng trên nền điện toán đám mây. Với phần mềm bán hàng trên nền điện toán đám mây, nhân viên bán hàng có thể truy cập hệ thống mọi lúc, mọi nơi, thông qua các thiết bị di động thông minh như ipad, máy tính bảng android hay các điện thoại thông minh.
3. Lựa chọn phần mềm đơn giản, thân thiện
Việc
sử dụng một phần mềm bán hàng mới có thể làm nhân viên của bạn lúng túng và nhầm lẫn trong quá trình sử dụng. Do đó, lựa chọn phần mềm với các tính năng đơn giản, dễ sử dụng và có khả năng tích hợp cao với các phần mềm bạn đang sử dụng sẽ giúp hạn chế tối đa các nguy cơ trên.
🌟🌟 MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
☎ Hotline: 09.7777.1060
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/