Một hệ thống CRM tốt là hệ thống giúp doanh nghiệp chốt được nhiều đơn hàng đồng thời chuyển đổi lượng khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Nếu không tạo được sự chuyển đổi giữa các khách hàng này chắc chắn hệ thống CRM bạn đang sử dụng chưa phải là một giải pháp tốt nhất. Dưới đây là 12 tiêu chí giúp bạn đánh giá lại hệ thống CRM mình đang sở hữu.
1. CRM có hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung
CRM cho phép doanh nghiệp lưu trữ tất cả thông tin khách hàng trong bất cứ giai đoạn nào trên một hệ thống trung tâm duy nhất. Tất cả các phòng ban, nhân viên chỉ cần được cấp quyền đều có thể truy cập sử dụng thông tin này để phục vụ, chăm sóc khách hàng tốt nhất.
2. CRM lưu trữ đầy đủ lịch sử tương tác với khách hàng tiềm năng
Tất cả thông tin liên lạc nội bộ hay giữa nhân viên với khách hàng đều được lưu trữ trên CRM. Điều này cho phép bạn theo dõi tât cả các tương tác trong hành trình mua hàng của khách hàng: Gọi điện, nhắn tin, email, chat,…
3. CRM tự động thu thập dữ liệu
Nếu trước đây bạn phải ngồi ghi lại nhật ký cuộc goi, email, tương tác với khách hàng thì giờ với CRM các thao tác này được thực hiện hoàn toàn tự động. Dĩ nhiên, bạn cũng tiết kiệm được một quỹ thời gian lớn để tập trung vào những việc quan trọng hơn.
4. CRM tự động nhắc nhở việc bám sát khách hàng tiềm năng
CRM theo dõi tất cả hoạt động của khách hàng tiêm năng, qua đó giúp nhân viên của bạn biết chính xác khi nào cần bám sát đối tượng khách hàng này. Khi được nhắc nhở nhân viên có thể xem lại lịch sử chăm sóc trước đây và lên lịch hẹn lại khách hàng vào một khoảng thời gian thích hợp, làm tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
5. CRM tạo môi trường làm viêc lý tưởng cho nhân viên
Dữ liệu thông tin khách hàng trên CRM là tài nguyên chung cho tất cả nhân viên khai thác và sử dụng. Ví dụ, nhân viên có thể xem những khách hàng đã từng truy cập trang web của bạn, và đã từng có nhân viên nào liên hệ, chăm sóc khách hàng này hay chưa?
6. CRM giúp lọc khách hàng theo phân khúc
Điều tuyệt vời của CRM là bạn có thể tìm kiếm tập khách hàng theo các tiêu chí cụ thể chỉ bằng một click chuột. Ví dụ: Khi sử dụng phần mềm CRM bạn có thể lọc danh sách khách hàng theo khu vực, quy mô, giai đoạn thỏa thuận. Sự tiện lợi này sẽ giúp thành viên khác trong nhóm có cái nhìn cụ thể và định vị khách hàng mục tiêu theo từng phân khúc, tăng xác suất chuyển đổi.
7. CRM tự động tạo lập báo cáo doanh thu
Khi đã có CRM thì bạn khỏi cần lo cuối tháng phải viết báo cáo, tổng hợp dữ liệu mệt mỏi nữa. Việc cần duy nhất là hãy nghiêm túc cập nhật mọi chi tiết vào hệ thống CRM, và để đấy cho CRM lo phần còn lại – tổng hợp hoặc dựng biểu đồ báo cáo doanh thuVới báo cáo này người quản lý có thể đánh giá hiệu quả làm việc của nhóm đồng thời hoạch định kế hoạch kinh doanh phù hợp cho từng giai đoạn.
8. CRM tự động dự báo hiệu suất kinh doanh
Hệ thống CRM giúp người quản lý dễ dàng đưa ra các dự báo kinh doanh chính xác từ thống kê báo cáo bán hàng. Bộ phận kinh doanh cũng có thể dự báo doanh số và hành vi khách hàng trong tương lai từ dữ liệu quá khứ được lưu trữ trong hệ thống CRM.
9. CRM cải thiện quy trình bán hàng cho doanh nghiệp
Tất cả các giao dịch với khách hàng như cuộc gọi, câu hỏi, đàm phán với khách hàng đều được lưu lại trên hệ thống CRM. Điều đó sẽ giúp người quản lý xác định quy trình làm việc nào phù hợp với nhóm của mình, quy trình nào cần được cải thiện khi doanh nghiệp phát triển.
10. CRM tăng cường tương tác giữa các bộ phận
Hệ thống CRM đảm bảo tương tác giữa các bộ phận trong doanh nghiệp với nhau một cách mượt mà. Mỗi thành viên có thể chat với nhau ngay trên hệ thống CRM, học hỏi lẫn nhau và cùng hợp tác thúc đẩy hiệu quả công việc.
11. CRM phát triển cùng với sự phát triển của doanh nghiệp
Khi doanh nghiệp bạn phát triển sẽ kéo theo những thay đổi về nhu cầu sử dụng CRM, chẳng hạn như tăng số lượng người sử dụng hoặc chi nhánh sử dụng, tăng hạ tầng để xử lý lượng tương tác lớn hoặc cung cấp các báo cáo sâu hơn so với trước đây.
12. CRM thực hiện các nhiệm vụ hành chính hiệu quả
Tất cả các công việc quản trị như nhập liệu thủ công, gửi email, ghi âm cuộc hội thoại và lưu thông tin liên hệ sẽ được thực hiện tự động hóa và đơn giản với việc triển khai CRM. Nếu bạn cần thêm một vài con số thuyết phục về lợi ích của CRM trong kinh doanh thì đừng quên tham khảo 5 thống kê dưới đây:
- Tỷ lệ trung bình người sử dụng CRM trong việc gia tăng doanh số là 73%
- 91% doanh nghiệp có trên 11 nhân viên đã sử dụng CRM
- CRM có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng lên tới 30%
- CRM giúp cải thiện khả năng giữ chân và làm tăng sự hài lòng của khách hàng
- CRM cải thiện khả năng truy cập dữ liệu và rút ngắn quy trình bán hàng
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!