Du lịch dần trở thành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam với sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu. Để đi đến mục tiêu này, cộng đồng có vai trò trụ cột và là lực lượng nòng cốt trong việc khai thác và tận dụng hiệu quả các tiềm năng của ngành.
Thời gian qua, không thể phủ nhận những đóng góp của các doanh nghiệp du lịch giúp du lịch Việt Nam phát triển, tạo tiền đề tiến xa hơn nữa trong thời gian tới.
Tuy nhiên, các
doanh nghiệp du lịch vẫn gặp nhiều sai sót, thất thoát – đó cũng là rào cản khiến các doanh nghiệp chưa hoàn thành tốt trong việc vận hành và quản trị.
Lưu trữ và kiểm tra dữ liệu bằng excel
- 95% các doanh nghiệp du lịch vẫn đang quản lý công việc bằng excel. Là công cụ văn phòng phổ biến được sử dụng rộng rãi nhưng Excel lại không có những tính năng chuyên biệt dành cho ngành du lịch. Khi nguồn dữ liệu của doanh nghiệp tăng lên, Excel sẽ trở nên cồng kềnh, phức tạp, gây khó khăn.
- Khả năng dễ dàng chỉnh sửa khiến dữ liệu có thể được xóa bỏ nhanh chóng, không thể phục hồi. Tình trạng thất lạc thông tin là điều chắc chắn có thể xảy ra. Excel cho phép xuất dữ liệu, chúng ta không thể đảm bảo lượng dữ liệu bấy lâu của doanh nghiệp sẽ còn nguyên vẹn khi một nhân viên nào đó nghỉ việc
Tính giá tour thủ công
- Việc tính giá tour bằng các biện pháp thủ công như sổ sách hay excel chỉ phù hợp ở giai đoạn mới hình thành doanh nghiệp, lượng khách hàng chưa có nhiều. Tuy nhiên ở giai đoạn sau, việc tính giá tour thủ công như vậy sẽ khiến các nhân viên mất thời gian và không đảm bảo tính chính xác cũng như sự an toàn cho bảo mật dữ liệu.
- Đặc biệt đối với việc tạo báo giá, mỗi mùa du lịch trong mỗi thời điểm khác nhau các dịch vụ sẽ có mức giá thay đổi, việc tạo lại cũng chiếm một khoảng thời gian không hề ngắn.
Kiểm soát tài chính
- Điều dễ xảy ra ở các đơn vị lữ hành có lượng khách hàng lớn là bỏ sót nhiều khoản thu. Khi khách hàng đặt cọc một phần của tour, nhân viên sẽ ghi nhận khoản tiền đó và khoản tiền còn lại trong một thời gian để hai bên thống nhất với nhau. Tiếp đến bộ phận kế toán sẽ tiếp nhận thông tin này, nhưng khi lượng khách hàng quá lớn sẽ dễ gây ra tình trạng nhầm lẫn hay thậm chí lãng quên.
- Đặt cọc không đúng ngày là vấn đề thứ hai. Khi các đơn vị lữ hành trong vai trò là khách hàng làm việc với đối tác là các nhà cung cấp để sử dụng dịch vụ của họ (nhà hàng, khách sạn, vé xe....), chúng ta cũng sẽ cần có hạn đặt cọc. Việc đặt cọc không đúng ngày dẫn đến giảm uy tín của doanh nghiệp với nhà cung cấp, làm mất đi nhiều cơ hội
Quản lý booking không chặt chẽ
- Việc quản lý booking được thực hiện thủ công, không có quy trình dẫn đến kiểm soát lỏng lẻo, xảy ra nhiều sai sót. Mỗi giai đoạn biến đổi của booking được thể hiện trên bảng làm việc bằng cách xóa tình trạng cũ và ghi lại tình trạng mới. Đây chính là một bất cập bởi khi phải quản lý khối lượng lớn booking, việc xóa - thêm mới không đảm bảo tính đầy đủ và chính xác.
- Khi một nhân sự rời đi, doanh nghiệp hay chính nhân sự này cũng không dễ dàng bàn giao công việc cho người mới bởi trước đó việc ghi nhận thông tin không được thực hiện chặt chẽ, dẫn đến hiện tại không nhận biết được đâu là booking đang hoạt động, đâu là booking cần đặt dịch vụ…
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ: HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
www.minara.vn