- Công cụ giao tiếp trực tuyến: Khi khách truy cập vào website, bạn đã thành công một nửa. Để giành phần thắng về mình bạn nên chủ động giao tiếp với khách hàng thông qua các công cụ giao tiếp trực tuyến như hộp chat, nút gọi nhanh… Ngoài ra, bạn cũng có thể gây sự chú ý và thể hiện sự quan tâm đến khách hàng bằng câu chào thân thiện dạng pop-up hoặc tin nhắn tự động xuất hiện.
- Form thu thập thông tin: Đừng để khách hàng vào trang web của bạn và quay trở ra mà không để lại bất cứ thông tin gì. Bạn có thể tận dụng chèn form đăng kí thông tin hoặc thêm chức năng login khi thiết kế webstie giới thiệu thông tin doanh nghiệp và sử dụng nguồn dữ liệu khách hàng quý giá này vào những chiến dịch marketing/ re-marketing sau này.

Mục đăng ký giúp bạn có thông tin của khách hàng tiềm năng cũng như giúp khách truy cập theo dõi thông tin về bạn
- Tạo cơ sở dữ liệu cho từng đối tác kinh doanh: Khi nói đến liên lạc, thì bạn nên có cho mình một cơ sở dữ liệu rõ ràng về đối tác kinh doanh mới và những khách hàng hiện tại. Bởi vì tin tức mà bạn gửi cho nhóm này có thể sẽ không phù hợp với nhóm kia. Vì thế biết được nội dung nào sẽ phù hợp với nhóm nào sẽ giúp bạn tạo cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.
- Gửi tin: Dù là bạn đang muốn giới thiệu đợt giảm giá sắp tới hay là một bài viết blog mà bạn mới vừa đăng, thì việc gửi thông tin đến khách hàng giúp bạn giữ liên lạc với họ thường xuyên và lâu dài hơn.
- Tặng phiếu mua hàng: Đôi lúc, một người đăng ký trên website của bạn chỉ để đợi xem thông báo, nhưng không có ý định mua hàng gì cả. Vậy thì bạn cần làm gì để thúc đẩy mua hàng với một khách hàng như vậy đây? Câu trả lời là tặng cho họ coupon (phiếu mua hàng). Nó có thể chỉ là giảm giá bao nhiêu phần trăm trên giá trị đơn hàng, miễn phí vận chuyển hay giảm ngay bao nhiêu tiền trong đơn hàng đầu tiên. Chỉ những điều đơn giản như thế cũng giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn.

Khách hàng rất thích thú khi mua sắm vào dịp giảm giá
- Sử dụng chat: Đôi khi khách hàng không mua hàng là bởi vì họ thiếu thông tin về sản phẩm mà họ muốn mua. Bạn có thể tránh việc này bằng cách nói chuyện trực tuyến với họ, gợi ý và giới thiệu sản phẩm phù hợp với lựa chọn của họ.
- Tạo mẫu đơn đánh giá: Việc này giúp khách hàng chia sẻ với bạn suy nghĩ, nhận xét và cảm xúc của họ cũng như cho họ biết rằng bạn sẵn sàng lắng nghe họ. Những gì họ chia sẻ là những thông tin quý giá giúp bạn cải thiện những trải nghiệm mà bạn cung cấp. Khi tạo mẫu đơn, bạn cần thiết kế đơn giản và dễ hiểu để khách hàng có thể dễ dàng trả lời. Hơn nữa, bạn chỉ nên hỏi ít và đúng trọng tâm, vì càng hỏi nhiều họ càng ít trả lời.
- Gửi hóa đơn sau khi thanh toán: Trải nghiệm mua sắm tốt nhất chính là mọi quá trình đều xảy ra trôi chảy. Khách hàng sẽ rất vui lòng nếu bạn cung cấp cho họ hóa đơn chi tiết ngay sau khi họ thanh toán đơn hàng. Bằng cách này, bạn sẽ xây dựng được hình ảnh đáng tin cậy và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Ngoài ra, một lá thư cảm ơn nho nhỏ trong những dịp đặc biệt hoặc hóa đơn trị giá lớn cũng là một cách gân ấn tượng với khách hàng khá thú vị
- Gửi email tự động: Để chứng minh cho khách hàng thấy rằng bạn quan tâm đến họ, bạn nên gửi một email (tự động) sau mỗi lần họ thực hiện một hành động nào đó. Chẳng hạn như đăng ký theo dõi, thực hiện mua hàng hay xác nhận họ vừa liên hệ trực tuyến với bạn. Dù chỉ là một hành động nhỏ, nhưng nó giúp bạn xây dựng nên một thành trì lòng trung thành đồ sộ.